Hallstatt (ฮอลล์สแตทท์) โดนโรงแรม Haus Am See เท อย่าไปนอนรรนี้เด็ดขาด

อยากแชร์ประสบการณ์ที่เพิ่งผ่านมา สดๆร้อนๆ ตัวสั่นเลยจ้า เพื่อบอกคนไทย อย่าไปนอนโรงแรมนี้ จะได้ไม่ต้องมาเจ็บช้ำ น้ำตาเช็ดหัวเข่าแบบเรา
คือเราจองโรงแรม Haus Am See  ผ่าน Booking.com  รรอยู่ฝั่ง Obertraun เนื่องจากอ่านพันทิปมา มีคนแนะนำว่าฝั่ง Obertraun ถูกกว่าฝั่ง Hallstatt และมีคนแนะนำโรงแรมนี้ ถูกและดี มีวิวทะเลสาบ จึงจองตามเค้าเลย โดยไม่อ่านรีวิวใดๆทั้งสิ้น (ซึ่งพลาดมาก)

วันที่  20 กย เราจองห้อง double room วิวทะเลสาบ ราคา EUR120   ซึ่งถ้ามองจากแผนที่ใน Booking.com  มันก็ถูกกว่าโรงแรมข้างเคียงจริงๆแหละ ถูกที่สุดเลย จองโดยใช้ KTB travel card ซึ่งเป็น Debit card และเราได้แลกเงินยูโรไว้แล้ว (คิดว่าถ้าใช้ credit card เรทจะแพงกว่า )
พอกดจองไปปั๊บ มีอีเมลล์จาก Booking.comว่า  your payment will be handled by Hotel Haus Am See....  คือ เงินเราจะถูกตัดผ่านโรงแรม ไม่ใช่ผ่าน Booking.com และราคานี้ยังไม่รวม service tax EUR7/person และ city tax EUR2/person  และยังมี late check in EUR20 !!! เพราะเราจะไปถึงโรงแรมหลังสองทุ่ม !!! >>>   เราตกใจนิดหน่อย แต่ก็เอาเถอะ คิดว่าโรงแรมอื่นก็มีเหมือนกัน อันนี้แระ ถูกสุดแล้ว และยังไม่ได้บวกเลขว่ารวมเป็นเท่าไร 55

วันที่ 21 กย ดูยอดบัตร ยอด EUR158 โดนตัดไปแล้ว  >> ตอนแรกงงมาก ว่าเลขมาจากไหน บวกไปบวกมา อ่อ Haus am see  ตัดไปนี่เอง

และวันนี้ก็มาถึง เรากำลังนั่งรถไฟจากเวียนนา ไป ฮัลล์สแตทท์ โรงแรมก็ส่งอีเมลล์มาบอกว่า
กุญแจจะวางไว้ที่กล่องข้างหน้าทางเข้า ให้ใส่รหัส แล้วเอาไปเปิดห้องเอง

"Dear guest - for your late check in we alreaday deposit your room key inside white electronic key box ! According our already sent MAIL to you we will charge for late night check in service aditional 20 € ! You will find the key box on left hand side of the hotel entrance ! Please insert your CODE 2222 and press afterwards the dot / point button. You will find your key of room no. 4 incl. hotel entrance key. Your room will be one floor upstairs on second floor. Please notice breakfast time from 7 until 9.30 am - check out time until 10.30 am. In case of emergency or if you have difficulities to check in please call TEL. 0676 9300 007 - kind regards - MEINRAD - hotel manager"

เราของขึ้น ว่า นี่ไม่มี service รับลูกค้า แล้วชาร์จ EUR20 ทำอะไร!!!
เลยส่งอีเมล์ตอบกลับไป
"Noted it. However, I think if there is no service from your hotel for late check in but let the guest find the key themselves, the hotel shouldn’t charge the service fee for €20!"

แล้วก็เริ่มกังวล ว่าถ้าไปแล้วหากุญแจไม่เจอ ถ้าเค้าไม่เอากุญแจมาวาง เราจะไปพักที่ไหน คิดไปต่างๆนานา นี่ก็สองทุ่มแล้ว Hallstatt ร้านรวงปิดตั้งแต่ 6 โมงเย็น อากาศก็หนาว คิดไปไกลมาก
แล้วก็เริ่มเซิจ review จาก tripadvisor  เพิ่งเห็นว่าได้เรท 3.6/5 และรีวิวแย่มาก หลายคนบอกว่า ผู้จัดการรรหยาบคายมาก เหยียดสี หลายคนเจอเคสแบบว่า ไปถึงที่พักแล้วเข้าไม่ได้แต่ที่พักชาร์จเงิน อะไรทำนองนี้ เราก็ตกใจมากกกก คิดว่า ไม่น่าพิมพ์ตอบกลับไปแบบนั้นเลยเรา
https://www.tripadvisor.com/Hotel_Review-g641766-d638288-Reviews-Hotel_Haus_Am_See-Obertraun_Upper_Austria.html

และแล้ว ลางสังหรณ์ก็เป็นจริง มีอีเมล์ตอบกลับมาจ้าา
ว่า ตามอีเมล์เรา เราไม่ยอมรับ late check in EUR20  เค้าจะบอก Booking.com ว่า no show >>> ซึ่งแปลว่า เราจะไม่ได้เงินคืน
เอากะเค้าสิ เหมือนที่คนอื่นรีวิวเป๊ะเลย
"Yours guest - according to your message you did not accept the late night check in service - we already removed the key outside of the key box - there will be no more check in possible after 8 pm - please contact booking.com - they will assist you ! your booking will be signed as a no show tomorrow - please notice our late night check in service will be not provided to you any more ! Kind regards - MEINRAD (manager & owner)"

เราตกใจ รีบขอโทษ และบอกว่าจะจ่าย EUR ก็ได้
"Sorry, we accept your late check in. Please put key in the box. We will pay €20. "

แต่มิทันเสียแล้ว เค้าบอกว่า พนักงานรร ได้เก็บกุญแจกลับบ้านแล้ว
"We regret the hotel stuff already left the hotel according to your last message were you did not accept the aditional fee - you would have been the last guest for to check in !"

น้ำตาจิไหล ...

แต่ สักพักก็มีเบอร์จาก Netherland โทรมา รับแล้วเค้าแนะนำตัวว่า โทรมาจาก Booking.com, Do you need help?
ซึ่งเค้าแอบอ่านอยู่ และคงเห็นว่าท่าจะไม่ดี    ดีจัง...

ก็เลยเล่าเรื่องให้ฟัง เค้าบอก ก่อนหน้านี้ ได้โทรหา รร ให้แล้ว รรบอกว่า พนงออกมาจากรร ไกลแล้ว ไม่สามารถกลับไปรรได้
แล้วสายก็หลุด เพราะรถไฟอยู่ระหว่างหุบเขาพอดี เอิ่มมมมมมมมมมม

เราก็เลยโทรไปหา customer service ซึ่งเป็นเบอร์ UK เพราะของ service 24h (คิดว่างั้นนะ เพราะโทรไป netherland แล้วไม่มีใครรับ)
Booking.com บอกว่า จะส่งอีเมล์ไปบอกรรให้ ว่าให้คืนเงิน แต่ไม่รับปากว่าจะได้รึป่าว   แป่ว


ตอนนี้ เราให้แฟนจองอีกโรงแรมนึง ซึ่งอยู่ฝั่ง Hallstatt ชื่อว่า Hotel Heritage Hallstatt  ราคาน่าประหลาดใจมาก เพราะราคามันคือ EUR158!!!  เท่ากับ รร Haus am see นั่นเด๊ะ รวม EUR2/person city tax    และ ไม่มี service tax !!!  ราคาเท่ากันในบริเวณและบริการที่ดีกว่า

ก่อนจอง เราโทรไปถามรรว่า จะไป รร ยังไง   รรถามว่า มาถึงกี่โมง กี่คน  เราก็บอก 2 คน สามทุ่มครึ่ง เค้าเลยบอก เด๋วให้คนขับรถไปรับ พอดีเค้าว่าง
แล้ว booking ที่เราจอง มันผิดวันนะ มันเป็นอีกสองวันข้างหน้า (ตอนนั้นแฟนมึน กดจองผิด 55) แต่เค้าก็บอก ไม่เป็นไร เด๋วเปลี่ยนให้ >> น่ารักมากจริงๆ

แล้วรถตู้ก็มารอเรา เป็นรถขนของ ซึ่งนั่งได้อีก 2 คนข้างคนขับพอดี  พนงที่นี่ดีมาก ต้อนรับ ช่วยลากกระเป๋าขึ้นเขา ไปห้องพักเรา
ตอนแรกกะจะไม่ให้ทิป แต่พอเห็นความไกลของการขึ้นเขาแล้ว คงต้องให้ทิปละล่ะ อุตส่าห์ขับรถมารับถึงสถานีด้วย ประทับใจที่นี่มาก


แล้วเราจะมาอัพเดทว่าได้เงินคืนรึเปล่า ... TwT
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่