ลูกค้าซื้อแหวนแล้วกดเลือกไซส์แหวนเอง แล้วมารีวิวบอกว่าใหญ่ไปและให้คะแนน 3 ดาว จะทำอย่างไรดี

ลูกค้าซื้อแหวนใน lazada แล้วกดเลือกไซส์แหวนเอง แล้วมารีวิวและให้คะแนน 3 ดาว จะทำอย่างไรดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
- ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งโวยวาย หรือแชทไปหาลูกค้าเพื่อต่อว่า แสดงความไม่พอใจ ตอกย้ำ หรือตำหนิว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะตัวลูกค้าเอง (แม้ว่ามันอาจจะเป็นความจริงก็ตาม)

- ถ้าจุดประสงค์ในการตั้งกระทู้นี้ของคุณ จขกท คือทำอย่างไรให้คะแนน 3 ดาวนี้เปลี่ยนเป็นคะแนนที่สูงขึ้นก็เริ่มจาก

- กลับมาสำรวจ description ของสินค้าตัวเองให้แน่ใจก่อนว่า บอกวิธีวัดไซส์แหวนที่ถูกต้องไว้ชัดเจน บอกขนาดของแหวนไว้ชัดเจน พร้อมทริกเฉพาะในการเลือกไซส์ของสินค้าดังกล่าวไว้ชัดเจน เช่น

" *** คุณลูกค้าจ๋า เวลาเลือกแหวนถ้าวัดขนาดรอบนิ้วได้เท่าไหร่ให้เลือกไซส์นั้นเลย ไม่ต้องเผื่อนะคะ"  (อันนี้สมมุติเฉยๆเพราะเราไม่รู้ว่าวิธีเลือกแหวนจริงๆมันควรเป็นอย่างไร)

- ถ้าสำรวจแล้วพบว่า บอกรายละเอียดไว้ไม่ชัดเจน ตกหล่นบางอย่างไป อย่าใช้เหตุผลเข้าข้างตัวเองว่า " ใครๆเค้าก็รู้ ใครๆเค้าก็เข้าใจ " หรือ "เฮ้ย!!! common sense ป่าววะ?"
เพราะสิ่งที่แม่ค้าโดยเฉพาะแม่ค้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องคะแนนฟีดแบ็คอย่างคุณ จขกท ต้องรู้และทำความเข้าใจคือ ลูกค้าแต่ละคนมีประสบการณ์ในเรื่องต่างๆในชีวิตแตกต่างกันรวมถึงการสั่งซื้อสินค้าประเภทดังกล่าวนี้ด้วย

- ดังนั้น ถ้าคุณผิดพลาดหรือไม่ผิดก็ตาม ทักเค้าไปแล้วเริ่มแสดงความจริงใจด้วยการขอโทษและพร้อมให้ความช่วยเหลือเค้าเลยค่ะ

"สวัสดีค่ะคุณ .....

พอดีเห็นจากรีวิว แจ้งว่าแหวนที่ได้รับจากทางร้านใหญ่เกินไป ไม่ทราบว่าต้องการที่จะเปลี่ยนเป็นไซส์ที่เล็กลงไหมคะ ถ้าคุณลูกค้าต้องการที่จะเปลี่ยน สามารถส่งกลับมาตามที่อยู่บนกล่องได้เลยนะคะ (รบกวนส่งแบบลงทะเบียนนะคะ)

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการส่งไป - ส่งกลับนั้น ทางร้านเราขอดูแลให้ด้วยการส่งคืนเป็นเงินสดพร้อมแหวนวงที่เปลี่ยนค่ะ

อย่างไรก็ดีต้องขออภัยคุณลูกค้าด้วยนะคะ"

- ถ้าคุณซีเรียสเรื่องคะแนนร้านค้า ไม่ต้องมัวคิดเล็กคิดน้อยว่า "เฮ้ย!! ไม่ใช่ความผิดเรานะเนี่ย ทำไมเราต้องออกค่าส่งกลับแล้วส่งไปใหม่ให้ด้วยฟระ"

- แต่ประเด็นคือคุณต้องการให้เค้าเปลี่ยนคะแนนจาก 3 เป็น 5 ดังนั้น ทำให้เค้าพอใจและใช้เคสนี้เป็นตัวอย่างค่ะ อะไรที่ไม่ละเอียดชัดเจน ก็ใส่ให้ครบ
ถ้ากลัวได้คะแนนไม่ดีแบบนี้อีก ในอนาคตเวลาแพ็คของส่งก็แนบโน๊ตไปด้วยว่า "ถ้าคุณลูกค้าไม่พอใจในสินค้าที่ได้รับ ช่วยรบกวนติดต่อแม่ค้าก่อนให้คะแนน(ต่ำ)นะคะ ได้โปรด!!!" จะใช้ภาษาอะไรยังไงก็ว่าไป


- เมื่อทุกขั้นตอนเสร็จเรียบร้อยสมบูรณ์ ก็รบกวนให้เค้าแก้ไขคะแนนให้หน่อย เป็นอันจบค่ะ

"รบกวนคุณลูกค้าแก้ไขคะแนน เพื่อเป็นกำลังใจให้แม่ค้าหน่อยจะได้มั้ยคะ"

- อย่าพูดเรื่องใครผิด ใครถูก คนผิดเค้ารู้ตัวเองค่ะ เผลอๆเค้าละอายใจด้วยซ้ำ

- สู้ๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่