ต้องบอกได้เลยว่าในสมัยนี้โรงแรมได้เติบโตและก่อขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เมื่อวันที่ 9/10/61 ผมได้เข้าไปสอบถามและยื่นหนังสือต่อโรงแรมแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ เป็นโรงแรมระดับ3ดาว ที่ไม่อาจทราบแน่ชัดว่าดาวที่ได้มานั้น มาจากคุณภาพโดยตรงจากการบริการ หรือ ได้เพราะอยู่ภายใต้เครือแนวหน้าของไทย ส่วนตัวผมศึกษาอยู่ในระดับปริญยาตรี ศึกษาเฉพาะทางด้านครัวและการบริการ องค์กรหรือหน่วยงานที่ผมอยู่ภายใต้การดูแลได้อบรม สั่งสอน และแนะนำวิธีการปฎิบัติต่องานบริการในรูปแบบต่างๆ จนกระทั่งเมื่อ 18.30 น. ของวันที่ 9 ผมและทีมได้ติดต่อโรงแรมดังกล่าวไปเนื่องจากได้รับมอบหมายให้ไปสำรวจและทำบทสรุปในการบริการว่าเป็นแบบไหน รูปแบบการทานอาหารแบบใด
ผมได้โทรเข้าไปที่โรงแรมและต่อสายเข้าแผนกห้องอาหาร xxx และได้คุยกับพนักงานคนหนึ่งเขาบอกให้ walk in เข้ามาได้เลยไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆ (พนักงานคนนั้นไม่ได้แจ้งชื่อผู้ถือสาย) และเมื่อถึงเวลาผมได้เดินทางเข้าไปที่โรงแรมตามที่ได้ตกลงไว้ แต่กลับมีปัญหาเนื่องจากฝ่ายบุคคล และ หัวหน้าแผนกห้องอาหาร ยังไม่ทราบเรื่อง ผมจึงสอบถามกลับไปว่า เป็นความผิดของผมหรอครับ พนักงานของคุณเป็นคนพูดเองว่าให้ walk in มาได้เลยเพราะโรงแรมแห่งนี้ กับ สถานศึกษาของผม อยู่ภายใต้เครือเดียวกัน กลับได้รับคำตอบรับมาว่า อาจเป็นเด็กฝึกงาน พนักงานจ้างรายวัน จึงไม่สามารถตามได้ว่าใครพูดสายในวันนั้น ... นี่โรงแรมใหญ่เอาเด็กฝึกงานหรือพนักงานจ้างรายวันมารับสายในการเข้าติดต่อกันหรอ ทำไมไม่มีความมั่นคงในการติดตต่อหรือเจรจาเลยหละครับ ถ้าผมโทรมาจองห้องจากภูเก็ต แล้วพนักงานให้ walk in ได้เลย พอผมลงเครื่องมาโรงแรม แล้วกลับกลายเป็นต้องจองล่วงหน้าผมไม่เสียค่าเครื่องบินฟรีหรอครับ
และอีกเหตุผลที่ทางบุคคลไม่ให้เข้าไปถ่ายทำหรือ อัดงาน เพราะเกรงใจแขกท่านอื่นที่รับประทานอาหารอยู๋ แต่ เดี๋ยวนะครับ พวกผมไปกัน 6 คน เป็นบัฟเฟ่ดินเนอร์หัวละ 590 net รวมกันก็ไม่ใช่ราคาน้อยๆนะครับ แล้วตอนที่ผมเดินสำรวจ เห็นแขกโต๊ะอื่นเสียงดัง ถ่ายภาพ หรือตักอาหารไปถ่ายไป
ซึ่งมันแย่กว่าสิ่งที่ผมจะทำกันอีกนะครับ แต่พวกเขาทำได้ แต่พวกผมทำไม่ได้
อยากจะทราบว่าโรงแรมแห่งนี้มีมาตราฐานในการบริการลูกค้าจากอะไร
จากจรรยาบรร จากเงิน หรือจากการตัดสินใจส่วนตัว
"สำหรับคนอื่นอาจมองว่าโหตั้งสามดาว แต่สำหรับผมก็เพราะบริหารอย่างงี้ถึงมีได้แค่สามดาว"
บุคลากรในโรงแรมหากได้อ่านกระทู้นี้ ผมทราบดีว่าคุณรู้ว่าผมหมายถึงที่ใด รบกวรจัดการกับข้อบกพร่องที่ไม่สมควรมีด้วยครับ
ประสบการณ์สุดแย่ จากโรงแรมดังภายใต้เครือยักษ์ใหญ่ของประเทศย่านศรีนครินทร์
เมื่อวันที่ 9/10/61 ผมได้เข้าไปสอบถามและยื่นหนังสือต่อโรงแรมแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ เป็นโรงแรมระดับ3ดาว ที่ไม่อาจทราบแน่ชัดว่าดาวที่ได้มานั้น มาจากคุณภาพโดยตรงจากการบริการ หรือ ได้เพราะอยู่ภายใต้เครือแนวหน้าของไทย ส่วนตัวผมศึกษาอยู่ในระดับปริญยาตรี ศึกษาเฉพาะทางด้านครัวและการบริการ องค์กรหรือหน่วยงานที่ผมอยู่ภายใต้การดูแลได้อบรม สั่งสอน และแนะนำวิธีการปฎิบัติต่องานบริการในรูปแบบต่างๆ จนกระทั่งเมื่อ 18.30 น. ของวันที่ 9 ผมและทีมได้ติดต่อโรงแรมดังกล่าวไปเนื่องจากได้รับมอบหมายให้ไปสำรวจและทำบทสรุปในการบริการว่าเป็นแบบไหน รูปแบบการทานอาหารแบบใด
ผมได้โทรเข้าไปที่โรงแรมและต่อสายเข้าแผนกห้องอาหาร xxx และได้คุยกับพนักงานคนหนึ่งเขาบอกให้ walk in เข้ามาได้เลยไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆ (พนักงานคนนั้นไม่ได้แจ้งชื่อผู้ถือสาย) และเมื่อถึงเวลาผมได้เดินทางเข้าไปที่โรงแรมตามที่ได้ตกลงไว้ แต่กลับมีปัญหาเนื่องจากฝ่ายบุคคล และ หัวหน้าแผนกห้องอาหาร ยังไม่ทราบเรื่อง ผมจึงสอบถามกลับไปว่า เป็นความผิดของผมหรอครับ พนักงานของคุณเป็นคนพูดเองว่าให้ walk in มาได้เลยเพราะโรงแรมแห่งนี้ กับ สถานศึกษาของผม อยู่ภายใต้เครือเดียวกัน กลับได้รับคำตอบรับมาว่า อาจเป็นเด็กฝึกงาน พนักงานจ้างรายวัน จึงไม่สามารถตามได้ว่าใครพูดสายในวันนั้น ... นี่โรงแรมใหญ่เอาเด็กฝึกงานหรือพนักงานจ้างรายวันมารับสายในการเข้าติดต่อกันหรอ ทำไมไม่มีความมั่นคงในการติดตต่อหรือเจรจาเลยหละครับ ถ้าผมโทรมาจองห้องจากภูเก็ต แล้วพนักงานให้ walk in ได้เลย พอผมลงเครื่องมาโรงแรม แล้วกลับกลายเป็นต้องจองล่วงหน้าผมไม่เสียค่าเครื่องบินฟรีหรอครับ
และอีกเหตุผลที่ทางบุคคลไม่ให้เข้าไปถ่ายทำหรือ อัดงาน เพราะเกรงใจแขกท่านอื่นที่รับประทานอาหารอยู๋ แต่ เดี๋ยวนะครับ พวกผมไปกัน 6 คน เป็นบัฟเฟ่ดินเนอร์หัวละ 590 net รวมกันก็ไม่ใช่ราคาน้อยๆนะครับ แล้วตอนที่ผมเดินสำรวจ เห็นแขกโต๊ะอื่นเสียงดัง ถ่ายภาพ หรือตักอาหารไปถ่ายไป
ซึ่งมันแย่กว่าสิ่งที่ผมจะทำกันอีกนะครับ แต่พวกเขาทำได้ แต่พวกผมทำไม่ได้
อยากจะทราบว่าโรงแรมแห่งนี้มีมาตราฐานในการบริการลูกค้าจากอะไร
จากจรรยาบรร จากเงิน หรือจากการตัดสินใจส่วนตัว
"สำหรับคนอื่นอาจมองว่าโหตั้งสามดาว แต่สำหรับผมก็เพราะบริหารอย่างงี้ถึงมีได้แค่สามดาว"
บุคลากรในโรงแรมหากได้อ่านกระทู้นี้ ผมทราบดีว่าคุณรู้ว่าผมหมายถึงที่ใด รบกวรจัดการกับข้อบกพร่องที่ไม่สมควรมีด้วยครับ