พอดีได้เห็นข่าวว่าสามารถสมัครสินเชื่อผ่านแอป KMA ของธ.กรุงศรี ได้แล้ว ประจวบเหมาะกับที่ผมเป็นคนที่ชอบเดินห้างเซ็นทรัลอยู่แล้ว เลยลองสมัครบัตร Central The 1 First Choice สักหน่อย
- ทำเรื่องยื่นสมัครผ่านแอป KMA ไปในวันที่ 7/10/61 เวลา 06:31:00
- วันที่ 9/10/61 มีจนท.ติดต่อมาเวลา 13:01:00 แต่พอดีผมเข้าห้องน้ำอยู่เลยไม่ได้รับสาย
- เข้าไปเช็กในแอป ปรากฏว่าแอปแจ้งว่ามีการขอเอกสารเพิ่มเติม คือ สเตทเม้นต์ ซึ่งผมได้อัปไปแล้วตั้งแต่วันที่ยื่นสมัคร แต่ด้วยความที่แอปมันรองรับการอัปรูปได้แค่ 3 รูป มันจึงทำให้ผมอัปได้ไม่ครบ 3 เดือน (และนี่คือสิ่งที่ผมไม่ชอบอย่างหนึ่งของแอป)
- อัปเอกสารเพิ่มเติมไปสักพัก ไม่ถึงชม.ดี มีจนท.ติดต่อมา บอกให้รอ SMS ยืนยันการอนุมัติ รอไม่นาน ไม่กี่นาที ผมก็ได้รับ SMS
- ใน SMS ระบุว่า สามารถใช้บัตรปชช.เอาไปรับบัตรที่สมัครไว้ที่สาขาเฟิร์สช้อยส์ได้เลย หรือวิธีที่สอง คือดาวน์โหลดใบสมัคร และสำเราบัตรปชช.ที่ทางระบบส่งให้ทางเมล ปรินท์ออกมาเซ็น แล้วส่งให้ทางเฟิร์สช้อยส์ทางปณ. ซึ่งแน่นอน ผมก็ต้องเลือกวิธีแรก ซึ่งมันสบายกว่าเยอะ และคิดว่ามันจะรอไม่นาน
- ผมเลยจัดแจงเสิร์ซหาข้อมูลสาขาของเฟิร์สช้อยส์ที่ใกล้ที่ทำงาน ก็เลยพบว่าสาขาบิ๊กซี ลาดพร้าว ใกล้ที่ทำงานผมที่สุด
- เพื่อความชัวร์ ผมเลยโทรไปหาทางสาขา ซึ่งสาขารับสายแล้วก็ออกอาการงงๆ มีการส่งโทรศัพท์ให้อีกคนคุย อีกคนก็งงเหมือนกัน เลยขอเวลาสักพัก บอกว่าจะโทรกลับมาหาผมใหม่
- รอประมาณ 30 นาที (ทางจนท.น่าจะโทรไปสอบถามทางสนง.ใหญ่) มาแล้ว บอกว่าให้เราเข้าไปรับบัตรได้เลย และมาเซ็นเอกสารใบสมัครที่บูธ พร้อมนำบัตรปชช.ตัวจริงมาด้วย ผมก็โอเค เดี๋ยวเลิกงานจะไปทันที
- เวลาประมาณ 17:40:00 ผมมาถึงยังสาขา จนท.ก็ขอบัตรปชช.ของผมไปถ่ายเอกสาร (แอบทำหมึกเลอะบัตรปชช.ผมด้วย แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร) ลองอยู่นาน มีการส่ง OTP มายังมือถือผม 2-3 รอบ มีการโทรประสานงานกับทางสนง.ใหญ่ตลอด ซึ่งจนท.คนนึงได้จัดแจงให้ผมเซ็นรับบัตรเรียบร้อยแล้ว ผมก็เซ็นไป
- 30 นาทีผ่านไป ก็ยังไม่เสร็จ สรุปจนท.บอกว่าระบบมีปัญหา ให้ผมไปเดินเล่นก่อน อาจจะเสร็จภายในวันนี้ หรือไม่ก็ให้ผมมารับบัตรพรุ่งนี้อีกรอบ ซึ่งตอนนั้นก็เวลาประมาณ 18:15:00 แล้ว ผมขี้เกียจรอ ผมเลยบอกให้ทางจนท.ส่งบัตรมาทางปณ.ให้ผมแทน
- กลับบ้านมาเปิดแอปดู ระบบมันดันโชว์สถานะว่า "Card Delivered/Loan Transferred" แล้ว งงล่ะสิแบบนี้
สรุป
1. ไปเสียเที่ยว และรอนานมาก
2. ระบบยังไม่พร้อมแล้วจะมาเปิดให้สมัครผ่านแอปทำไม
3. ผมเผลอเซ็นรับบัตรไปแล้ว จนท.จะส่งบัตรมาให้ผมจริงๆ ใช่ไหม
4. ใช้เวลานานไหมกว่าผมจะได้บัตร
บอกตรงๆ ว่าไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่กับบริการอันนี้ของแอป KMA ผมไม่โทษจนท. 2 ท่านนั้น แต่ผมโทษที่ระบบมากกว่า
จริงๆ ผมสมัครบัตรเครดิตโฮมโปร ผ่านทางแอป KMA ไปในวันเดียวกัน เวลาไล่เลี่ยกัน ตอนนี้ยังค้างอยู่ที่สถานะแรกอยู่เลย
กลับไปพัฒนาระบบให้ดีก่อนเถอะครับ ลค.จะได้ไม่ต้องมาเสียอารมณ์แบบนี้
ขอจบการรีวิว(บ่น) ไว้เพียงเท่านี้
สวัสดีครับ ...
[CR] รีวิวประสบการณ์การสมัครบัตร Central The 1 First Choice ผ่านแอป KMA ครั้งแรก และ ...
- ทำเรื่องยื่นสมัครผ่านแอป KMA ไปในวันที่ 7/10/61 เวลา 06:31:00
- วันที่ 9/10/61 มีจนท.ติดต่อมาเวลา 13:01:00 แต่พอดีผมเข้าห้องน้ำอยู่เลยไม่ได้รับสาย
- เข้าไปเช็กในแอป ปรากฏว่าแอปแจ้งว่ามีการขอเอกสารเพิ่มเติม คือ สเตทเม้นต์ ซึ่งผมได้อัปไปแล้วตั้งแต่วันที่ยื่นสมัคร แต่ด้วยความที่แอปมันรองรับการอัปรูปได้แค่ 3 รูป มันจึงทำให้ผมอัปได้ไม่ครบ 3 เดือน (และนี่คือสิ่งที่ผมไม่ชอบอย่างหนึ่งของแอป)
- อัปเอกสารเพิ่มเติมไปสักพัก ไม่ถึงชม.ดี มีจนท.ติดต่อมา บอกให้รอ SMS ยืนยันการอนุมัติ รอไม่นาน ไม่กี่นาที ผมก็ได้รับ SMS
- ใน SMS ระบุว่า สามารถใช้บัตรปชช.เอาไปรับบัตรที่สมัครไว้ที่สาขาเฟิร์สช้อยส์ได้เลย หรือวิธีที่สอง คือดาวน์โหลดใบสมัคร และสำเราบัตรปชช.ที่ทางระบบส่งให้ทางเมล ปรินท์ออกมาเซ็น แล้วส่งให้ทางเฟิร์สช้อยส์ทางปณ. ซึ่งแน่นอน ผมก็ต้องเลือกวิธีแรก ซึ่งมันสบายกว่าเยอะ และคิดว่ามันจะรอไม่นาน
- ผมเลยจัดแจงเสิร์ซหาข้อมูลสาขาของเฟิร์สช้อยส์ที่ใกล้ที่ทำงาน ก็เลยพบว่าสาขาบิ๊กซี ลาดพร้าว ใกล้ที่ทำงานผมที่สุด
- เพื่อความชัวร์ ผมเลยโทรไปหาทางสาขา ซึ่งสาขารับสายแล้วก็ออกอาการงงๆ มีการส่งโทรศัพท์ให้อีกคนคุย อีกคนก็งงเหมือนกัน เลยขอเวลาสักพัก บอกว่าจะโทรกลับมาหาผมใหม่
- รอประมาณ 30 นาที (ทางจนท.น่าจะโทรไปสอบถามทางสนง.ใหญ่) มาแล้ว บอกว่าให้เราเข้าไปรับบัตรได้เลย และมาเซ็นเอกสารใบสมัครที่บูธ พร้อมนำบัตรปชช.ตัวจริงมาด้วย ผมก็โอเค เดี๋ยวเลิกงานจะไปทันที
- เวลาประมาณ 17:40:00 ผมมาถึงยังสาขา จนท.ก็ขอบัตรปชช.ของผมไปถ่ายเอกสาร (แอบทำหมึกเลอะบัตรปชช.ผมด้วย แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร) ลองอยู่นาน มีการส่ง OTP มายังมือถือผม 2-3 รอบ มีการโทรประสานงานกับทางสนง.ใหญ่ตลอด ซึ่งจนท.คนนึงได้จัดแจงให้ผมเซ็นรับบัตรเรียบร้อยแล้ว ผมก็เซ็นไป
- 30 นาทีผ่านไป ก็ยังไม่เสร็จ สรุปจนท.บอกว่าระบบมีปัญหา ให้ผมไปเดินเล่นก่อน อาจจะเสร็จภายในวันนี้ หรือไม่ก็ให้ผมมารับบัตรพรุ่งนี้อีกรอบ ซึ่งตอนนั้นก็เวลาประมาณ 18:15:00 แล้ว ผมขี้เกียจรอ ผมเลยบอกให้ทางจนท.ส่งบัตรมาทางปณ.ให้ผมแทน
- กลับบ้านมาเปิดแอปดู ระบบมันดันโชว์สถานะว่า "Card Delivered/Loan Transferred" แล้ว งงล่ะสิแบบนี้
สรุป
1. ไปเสียเที่ยว และรอนานมาก
2. ระบบยังไม่พร้อมแล้วจะมาเปิดให้สมัครผ่านแอปทำไม
3. ผมเผลอเซ็นรับบัตรไปแล้ว จนท.จะส่งบัตรมาให้ผมจริงๆ ใช่ไหม
4. ใช้เวลานานไหมกว่าผมจะได้บัตร
บอกตรงๆ ว่าไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่กับบริการอันนี้ของแอป KMA ผมไม่โทษจนท. 2 ท่านนั้น แต่ผมโทษที่ระบบมากกว่า
จริงๆ ผมสมัครบัตรเครดิตโฮมโปร ผ่านทางแอป KMA ไปในวันเดียวกัน เวลาไล่เลี่ยกัน ตอนนี้ยังค้างอยู่ที่สถานะแรกอยู่เลย
กลับไปพัฒนาระบบให้ดีก่อนเถอะครับ ลค.จะได้ไม่ต้องมาเสียอารมณ์แบบนี้
ขอจบการรีวิว(บ่น) ไว้เพียงเท่านี้
สวัสดีครับ ...
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น