ญี่ปุ่นแซงไทย นักท่องเที่ยวจีนมาเยือนอันดับ 1 เทศกาลวันชาติ
ญี่ปุ่นเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวจีนมาเยือนในช่วงเทศกาลวันชาติจีน ช่วยฟื้นเศรษฐกิจหลังภัยพิบัติหลายระลอก
ร้านค้าต่าง ๆ ในญี่ปุ่นจัดโปรโมชั่นต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนในช่วงวันหยุดเทศกาลวันชาติจีน ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม โดยหวังจะพลิกฟื้นความคึกคักหลังจากแดนอาทิตย์อุทัยประสบภัยทั้งแผ่นดินไหวและพายุไต้ฝุ่นอย่างต่อเนื่องในปีนี้
หนังสือพิมพ์ “หวนฉิวสือเป้า” ของจีนเปิดเผยว่า ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงเทศกาลวันชาติปีนี้ ทำสถิติมากกว่า 7 ล้านคน โดยหลายแสนคนเดินทางมาญี่ปุ่น ผลการสำรวจพบว่า ญี่ปุ่นเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวจีนในปีนี้ ขึ้นมาจากอันดับที่ 2 ในปีที่แล้ว
ส่วนประเทศไทยตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 2 อันดับที่ 3 คือฮ่องกง ส่วนเกาหลีใต้ซึ่งมีปัญหาความสัมพันธ์กับจีนในเรื่องการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐ อันดับความนิยมร่วงไปอยู่ที่ 4 ส่วนสิงคโปร์รั้งตำแหน่งที่ 5
นักท่องเที่ยวให้เหตุผลว่า ญี่ปุ่นมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย อาหารและสินค้ามากมาย มีความปลอดภัย นอกจากนี้การผ่อนคลายวีซ่าก็ช่วยให้นักท่องเที่ยวจีนมาเยือนแดนอาทิตย์อุทัยได้สะดวกขึ้น
คาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนญี่ปุ่นในปีนี้จะมากกว่าปีที่แล้ว โดยเพียงไม่กี่วันแรกของเทศกาลวันชาติ ยอดขายตามร้านต่าง ๆ ก็ทำสถิติสูงกว่าปีที่แล้วไปเรียบร้อย
หญิงสาวจากนครเซี่ยงไฮ้ที่เลือกซื้อชุดยูกาตะที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงโตเกียว บอกว่า เธอเตรียมงบประมาณสำหรับช็อปปิงราว 150,000 เยน หรือราว 50,000 บาท
ห้างสรรพสินค้าเซบู ที่ย่านอิเคะบุคุโระ ในกรุงโตเกียว ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายสินค้าปลอดภาษีร้อยละ 30 จากปีที่แล้ว ทางห้างฯ ได้จัดโปรโมชั่น และยังเปิดช่องทางชำระเงินผ่านแอพลิเคชัน WeChat Pay ยอดนิยมของจีนด้วย
ดอน กิโฮเต ร้านค้ายอดนิยม ได้จัดสินค้าต่าง ๆ เป็นแพคเกจราคา 10,000 ถึง50,000 เยนแบบเดียวกับ “ถุงโชคดี” ที่จำหน่ายในวันปีใหม่ของญี่ปุ่น เพื่อดึงดูดลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ
อย่างไรก็ตาม ที่ตลาดคุโรมง ในนครโอซากา ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาทานอาหารทะเลสด ๆ บรรยากาศยังค่อนข้างเงียบเหงา อาจเป็นเพราะยังไม่ฟื้นตัวจากหลังจากไต้ฝุ่นพัดถล่ม นอกจากนี้ รสนิยมของนักท่องเที่ยวจีนก็เริ่มเปลี่ยนไป โดยนิยมไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศท้องถิ่นของญี่ปุ่นมากขึ้น.
https://mgronline.com/japan/detail/9610000099605
ท่องเที่ยวสหรัฐฯ ยอดตก คนจีนจองไปลดลง 42% แต่ทั่วโลกยังโตเผยแพร่: 4 ต.ค. 2561 11:58 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
https://mgronline.com/china/detail/9610000098000
ไทยก็ยังเป็นอันดับสองในขณะที่เกิดปัญหาต่างๆ
คนจีนคงเปลี่ยนไปที่ใหม่ๆบ้าง แม้ในญี่ปุ่นเองที่เที่ยวบางแห่งยังน้อยลง
แม้แต่อเมริกา นทท.จีนก็ลดลงเช่นกัน
คนไทยบางกลุ่มจะซีเรียสอะไรหนักหนา...อายว่าทางการเขียนข้อความ NoTip ประเทศมีการโกง
หน้าบางในสิ่งที่ไม่ควรหน้าบาง สิ่งที่ควรอายไม่อาย
น่าเอือมระอาจริงๆค่ะ
🚴♂️~มาลาริน~ที่สองก็ยังดีขอให้มีติดอันดับ..ญี่ปุ่นแซงไทย นักท่องเที่ยวจีนมาเยือนอันดับ 1 ไทยอันดับ 2 ในเทศกาลวันชาติ
ญี่ปุ่นแซงไทย นักท่องเที่ยวจีนมาเยือนอันดับ 1 เทศกาลวันชาติ
ญี่ปุ่นเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวจีนมาเยือนในช่วงเทศกาลวันชาติจีน ช่วยฟื้นเศรษฐกิจหลังภัยพิบัติหลายระลอก
ร้านค้าต่าง ๆ ในญี่ปุ่นจัดโปรโมชั่นต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนในช่วงวันหยุดเทศกาลวันชาติจีน ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม โดยหวังจะพลิกฟื้นความคึกคักหลังจากแดนอาทิตย์อุทัยประสบภัยทั้งแผ่นดินไหวและพายุไต้ฝุ่นอย่างต่อเนื่องในปีนี้
หนังสือพิมพ์ “หวนฉิวสือเป้า” ของจีนเปิดเผยว่า ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงเทศกาลวันชาติปีนี้ ทำสถิติมากกว่า 7 ล้านคน โดยหลายแสนคนเดินทางมาญี่ปุ่น ผลการสำรวจพบว่า ญี่ปุ่นเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวจีนในปีนี้ ขึ้นมาจากอันดับที่ 2 ในปีที่แล้ว
ส่วนประเทศไทยตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 2 อันดับที่ 3 คือฮ่องกง ส่วนเกาหลีใต้ซึ่งมีปัญหาความสัมพันธ์กับจีนในเรื่องการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐ อันดับความนิยมร่วงไปอยู่ที่ 4 ส่วนสิงคโปร์รั้งตำแหน่งที่ 5
นักท่องเที่ยวให้เหตุผลว่า ญี่ปุ่นมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย อาหารและสินค้ามากมาย มีความปลอดภัย นอกจากนี้การผ่อนคลายวีซ่าก็ช่วยให้นักท่องเที่ยวจีนมาเยือนแดนอาทิตย์อุทัยได้สะดวกขึ้น
คาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนญี่ปุ่นในปีนี้จะมากกว่าปีที่แล้ว โดยเพียงไม่กี่วันแรกของเทศกาลวันชาติ ยอดขายตามร้านต่าง ๆ ก็ทำสถิติสูงกว่าปีที่แล้วไปเรียบร้อย
หญิงสาวจากนครเซี่ยงไฮ้ที่เลือกซื้อชุดยูกาตะที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงโตเกียว บอกว่า เธอเตรียมงบประมาณสำหรับช็อปปิงราว 150,000 เยน หรือราว 50,000 บาท
ห้างสรรพสินค้าเซบู ที่ย่านอิเคะบุคุโระ ในกรุงโตเกียว ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายสินค้าปลอดภาษีร้อยละ 30 จากปีที่แล้ว ทางห้างฯ ได้จัดโปรโมชั่น และยังเปิดช่องทางชำระเงินผ่านแอพลิเคชัน WeChat Pay ยอดนิยมของจีนด้วย
ดอน กิโฮเต ร้านค้ายอดนิยม ได้จัดสินค้าต่าง ๆ เป็นแพคเกจราคา 10,000 ถึง50,000 เยนแบบเดียวกับ “ถุงโชคดี” ที่จำหน่ายในวันปีใหม่ของญี่ปุ่น เพื่อดึงดูดลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ
อย่างไรก็ตาม ที่ตลาดคุโรมง ในนครโอซากา ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาทานอาหารทะเลสด ๆ บรรยากาศยังค่อนข้างเงียบเหงา อาจเป็นเพราะยังไม่ฟื้นตัวจากหลังจากไต้ฝุ่นพัดถล่ม นอกจากนี้ รสนิยมของนักท่องเที่ยวจีนก็เริ่มเปลี่ยนไป โดยนิยมไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศท้องถิ่นของญี่ปุ่นมากขึ้น.
https://mgronline.com/japan/detail/9610000099605
ท่องเที่ยวสหรัฐฯ ยอดตก คนจีนจองไปลดลง 42% แต่ทั่วโลกยังโตเผยแพร่: 4 ต.ค. 2561 11:58 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
https://mgronline.com/china/detail/9610000098000
ไทยก็ยังเป็นอันดับสองในขณะที่เกิดปัญหาต่างๆ
คนจีนคงเปลี่ยนไปที่ใหม่ๆบ้าง แม้ในญี่ปุ่นเองที่เที่ยวบางแห่งยังน้อยลง
แม้แต่อเมริกา นทท.จีนก็ลดลงเช่นกัน
คนไทยบางกลุ่มจะซีเรียสอะไรหนักหนา...อายว่าทางการเขียนข้อความ NoTip ประเทศมีการโกง
หน้าบางในสิ่งที่ไม่ควรหน้าบาง สิ่งที่ควรอายไม่อาย
น่าเอือมระอาจริงๆค่ะ