----3วันครองแบรนด์ใหญ่2ตัว หนังโฆษณาใหม่ โป๊ป ธนวรรธน์

ไม่มีละครออนมานานหลายเดือนแล้ว แต่เป็น presenter ที่เห็นป้ายโฆษณาทั่วเมืองทั้งลอยฟ้า บนดิน ใต้ดิน ทางด่วน รถเมล์ 7-11 ทีวี ไวรัลออนไลน์
ล่าสุด.....เป็นยิ่งกว่า presenter

เฉพาะเดือนนี้ คุณพี่โป๊ปกวาดโฆษณาแบรนด์ใหญ่ระดับ premium ไปได้หลายตัว  สามวันที่ผ่านมาออกไปแล้ว 2 ตัว คือ เนสกาแฟ กับ ทรู

หนังทรูตัวใหม่ TRUE smart merchant ทำออกมาได้ระดับดีมาก มีความสนุก เล่าเรื่องชีวิตแม่ค้ารุ่นใหม่ได้ตรง ตัดต่อเป๊ะมาก เข้าใจง่ายเหมือนดูหนังฟิลกู๊ดดีๆ เรื่องนึง
นางเอกก็ดูเป็นคนธรรมดา หมวยๆ ทำงานงกๆ หาเงิน เป็นคนรุ่นใหม่ดูอิสระ พึ่งพาตัวเอง
ที่เก่งมากๆ คือนี่เลย Copy writer ใช้ชื่อพี่โป๊ปลงตัวเป๊ะ >>>> โหลดโป๊ป ขายดีปั๊บ

ที่สำคัญ พี่โป๊ปลุคนี้ไม่ค่อยเคยเห็นในละคร ตลก มาดนุ่มๆ หลุดๆ  มีความหล่อน่ารัก ฝันๆ แต่จับต้องได้
ฉากที่ตัวนางเอกเช็ดแก้ม และจับไหล่หันมาจ้องตา ดูกึ่งฝันกึ่งเรียล ที่ดึงเอาความหล่อของพระเอกออกมาอย่างรุนแรงมาก
งานสายตา.....ระดับสั่นสะเทือน ยกให้คุณพี่โป๊ปแก มองที...คงมีคนอยากได้ standy กลับบ้านเยอะเชียว
แต่งานย้อมสีหนังให้กึ่งฝันกึ่งอบอุ่นด้วยน้ำตาลส้ม บวกกับ make up artist ที่ทำผมพี่โป๊ปออกมาได้หล่อทุกมุม  ขอชมค่ะ  ต้องดูค่ะงานนี้

งานนี้เรายกให้ creative ผกก. คนตัด copy writer เอเยนซีใช้ได้เลย

อีกตัวคือเนสกาแฟ Blend&Brew  
Nestle เป็น global brand ที่มีแบรนด์ยิบย่อยมากถึง 2000 ตัว กระจาย 189 ประเทศ เป็นแบรนด์ที่มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของผู้คนมาก เฉพาะเมืองไทยมีหลายสิบแบรนด์ในเครือที่พวกเรากินดื่มกันทุกวัน  ในส่วนเนสกาแฟตัวใหม่ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่ใช้โป๊ป เป็นพรีเซ็นเตอร์  
จุดเด่นอย่างนึงของเนสกาแฟคือ ไม่ค่อยใช้ดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์ ที่ผ่านตาคือ เจมส์มาร์ น้องตี๋ของเรา

ส่วนของโป๊ป น่าจะเป็นดาราคนแรกที่เนสกาแฟเรียกใช้ครั้งที่สอง แถมตั้งแคมเปญแบบเต็มรูปแบบ จัดเต็มเหมือนครั้งแรก
ที่ขยายออกไปคือ เป็นครั้งที่มีคู่หูคนสนิท ปั้นจั่น มาแจมในส่วนกาแฟกระป๋องด้วย  
ปั้นจั่นน่ารัก สดใส เต็มไปด้วยพลังมากๆ

ตอนออกหนังโฆษณาครั้งแรกที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ทำเอาวงการฮือฮาไม่น้อย หนังสวยมาก เน้นความเป็นศิลปินของโป๊ป ฉากนั่งวาดรูปกลางเมืองเก่าสุโขทัยคลาสสิค แสงเงาเหมือนภาพวาดจริง ใช้เวลาถ่ายทำกันหลายวัน ดูแล้วคือหอมกาแฟจริงๆ

หนังชุดใหม่ล่าสุดที่ออกมาใหม่ ใช้ความเป็น "โป๊ป" ในลักษณะอบอุ่น ขี้อาย ขี้เขิน หล่อน่ารักแบบเพื่อนร่วมงาน
ส่วนตัวสะดุดตานางเอกมาก นางเก๋มาก ไม่สวยจัด แต่เสน่ห์พอเหมาะ
คาดกันว่า กลยุทธ์ของเนสเล่ น่าจะทำหนังโฆษณา viral series คือเล่าเรื่องเป็นตอนเหมือนละครหรือหนังเรื่องนึง ก็ติดตามตอนต่อไปว่าจะจีบกันยังไงต่อคู่นี้ หากทำเป็น viral จริง ก็คงเห็นไอเดียเด็ดๆ ฟาดกับคู่แข่งปลายปีชัวร์  

แฟนๆละครที่คิดถึงโป๊ป คงได้ดูยาว ๆ ไป เนสทเล่ ฉลาดตรงนี้
*** โป๊ป-ปั้นจั่น เป็นคู่ที่มีศักยภาพไม่น้อยหากเขียนบทให้ดี   ขนาดให้ improvise ยังตลกมากนะคู่นี้

ที่เหมือนกันทั้งสองแบรนด์คือ หนังดูดีมาก ทำให้โป๊ปเป็นยิ่งกว่า presenter
คือทำหน้าที่  เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผู้บริโภค!!
ทรู เน้นว่า โป๊ปคือ "ผู้ช่วยคนสำคัญ" ของการค้า มาแบบกึ่งฝัน เป็นกำลังใจ เป็นความสุขของคนขายของ
เนส  พรีเซนต์  โป๊ปคือ "ส่วนหนึ่งในชีวิต" ที่ส่งต่อความหอม ความหวานแบบหยอด ๆ ทั้งหญิงและชาย ทุกอาชีพ  

ใช้ตัวพรีเซ็นเตอร์ได้คุ้มมาก ในแง่ความเป็น mass product เจาะตลาดทุก segments ทั้งหญิงชาย ทุกอายุ ทุกช่วงรายได้ แต่น่าจะแข่งเดือดมากเดือนหน้า TVC น่าจะแข่งโหด งานอีเว้นท์คงชุกกว่านี้

ขอให้รวย ถูกหวย ทำมาค้าขึ้นกันนะคะทุกท่าน  ขอให้ดารานักร้องทุกท่าน ปังๆๆๆ กับทุกงาน
ติ่งอะ  ....เปย์พอดีๆ ไม่ต้องมาก กาแฟกินมากใจสั่น
ดูหนังโฆษณาเอาก็ได้ ดูแล้วก็ใจสั่นเหมือนกัน  หัวใจ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
มานั่งคิดดู พบว่า โป๊ปเป็นดาราคนเดียว ที่ไม่มีละครออน ไม่มีกระแสละครอะไรเลย แต่กวาดเอาโฆษณาแบรนด์สำคัญมาเยอะ

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ "ตัวตน" เขาน่าจะติดลมบนแล้ว  กระแสละครอาจจะสำคัญสำหรับคนอื่น
แต่สำหรับโป๊ป คือดูแต่ละแบรนด์จะเจาะขาย "ความเป็นโป๊ป" ทั้งสิ้น

แต่นั่นคือ พลังแฟนคลับน่าจะมีส่วนมาก เพราะ engagement ภายใต้ชื่อโป๊ปใน social media ของเขาสูงมาก

ไว้วันหลังจะลองวิเคราะห์ดู  ถ้าหาตัวเลขได้นะ
ความคิดเห็นที่ 1
พี่เผือกเป็นตัวชง  เป็นทั้ง TVC  และ online viral ที่น่าตามดูว่า เขาจะวางเรื่องไงต่อ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ความคิดเห็นที่ 3
พี่โป๊ป ถ้าพูดถึงโฆษณาแต่ละชิ้น ปังๆทั้งนั้นครับ ถ้าพูดถึงปีนี้ โฆษณาพี่โป๊ปเยอะมาก เป็นพรีเซนเตอร์ ที่ทำให้คนดูไม่ละสายตาเลยครับ โดยเฉพาะตอนที่เป็น พรีเซนเตอร์ Cathy Doll เนี่ยทำให้ผมมีความรู้สึกอยากจะซื้อครีมตัวนั้นมาใช้เลยหล่ะครับ

ถ้าพูดถึง โฆษณาที่พี่โป๊ปเป็น พรีเซนเตอร์ ผมชอบ BETAGRO CATHY DOLL และล่าสุด NESTCAFE มากครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ผมอยากเก่งและหล่อเหมือนพี่โป๊ปมากครับ


ความคิดเห็นที่ 66
คิดว่าตัวใหม่ล่าสุดน่าจะดังกว่าเดิม ถ่ายดีมาก acting ดีมากทั้งสายตาและความหล่อมาครบ  
นางเอกน่ารักถูกใจมาก เพลงรักนิรันดร์คือเหมาะกับตัวพี่โป๊ปด้วย
ปล่อยตัวเต็มเมื่อไร คงฮือฮาอีกรอบ
เนสเริ่มเข้าใจจุดขายของโป๊ป ที่ครองใจคนดูได้เพราะอะไร หนังตัวนี้ถ้าตัดดีๆ เป็นหนังสั้นสวยเลย
ตัวเต็มออกเมื่อไรจะมาเขียนเรื่อง charisma on advertising

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ความคิดเห็นที่ 50
---49 ขอบคุณมากค่ะ ตัวหนังเขาดีมากอยู่แล้วค่ะ ส่วนพรีเซ็นเตอร์ก็ทรงพลัง แฟนคลับหนาแน่นมากอยู่แล้ว

ตั้งข้อสังเกตนิดนึงว่า หนังสองเรื่องนี่ หลายคนจะดูซ้ำแล้วซ้ำอีก หมายถึงคนที่ไม่ใช่แฟนคลับนะคะ (ส่วน ฟค.ละไว้ในฐานที่เข้าใจ 555)

ตัวหนังทรู มันเหมือนหนังสั้นมาก ๆ มีการเล่าเรื่อง มีปมปัญหา มีพระเอกมาช่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงาน production ดีมาก ได้ทั้งความสนุก ฟิน เนื้อหาสาระเข้าใจง่าย ภาพสวย เล่าเรื่องด้วยภาพกับ acting เทพๆ ไดอาล็อคน้อย พระเอกหล่อน่ารักแบบธรรมชาติ มีสรุปตอนท้ายให้ด้วย

ตัวหนังเนส มันเหมือนละครนิดๆ มีตอนต่อ มีไดอาล็อคเป็นตัวเล่าเรื่อง มีตัวชงตัวตบ หน้าพระเอกถูก make up เข้มเนี้ยบ

แต่เข้าใจว่าคนดูคงเพลินมากทีเดียว จริง ๆ ได้พรีเซ็นเตอร์ทรงพลัง มันคุ้มมากตรงที่ หนังมันมีเสน่ห์ หนังมันขายตัวเองด้วย ขายสินค้าด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่