เมื่อวันเสาร์ ประมาณเกือบๆ 7 โมงเช้า ไปจอดรถที่อาคารจอดแล้วจร ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยค่ะ
ปกติก็จอดรถที่อาคารจอดแล้วจรประจำ ไม่เคยมีปัญหาอะไร รับบัตรมา แล้วก็ลงรถไฟใต้ดินไปขึ้นที่สถานีลุมพินีกับเพื่อนอีกคนนึง
ถึงสถานีปลายทางก็สแตมป์บัตรตามปกติ ทั้งเราและเพื่อนเห็นว่า มันขึ้นข้อความว่า ได้สแตมป์บัตรเรียบร้อยแล้ว
ก็ออกไปสวนลุมไปออกกำลังกายกัน
ประมาณเกือบๆ สิบโมงได้ กลับมาถึงที่จอดรถ เอารถออก ปรากฎว่า พนักงานที่ประตูทางออก แจ้งค่าจอดรถ 160 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่ไม่ได้สแตมป์บัตรค่ะ ถ้าเป็นอัตราที่สแตมป์บัตร ควรจะเสียแค่ 30 บาทเท่านั้น
แจ้งพนักงานไปว่า สแตมป์บัตรปลายทางไปแล้วนะ จะตรวจสอบยังไงได้บ้าง พนักงานบอกว่า ต้องไปร้องเรียนที่ MRT เอาเอง ตรงนี้เก็บเงินอย่างเดียว แป่ว
สิบโมงกว่าๆ เปิดโทรศัพท์เข้าระบบรับเรื่องร้องเรียน ได้รหัสตรวจสอบมาแบบนี้
แต่ทุกอย่างก็เงียบหายไปกับสายลม ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จากบริษัททั้งสิ้น
เงินที่เสียไปฟรีๆ 130 บาท ถามว่าเสียดายไหม ก็เสียดายนะ กินข้าวได้ตั้งมื้อสองมื้อ แต่ ยังไม่เสียดายเท่าความรู้สึกที่เสียไปกับ MRT
ต่อไปจะกล้าเอารถไปจอดที่อาคารจอดแล้วจรอีกไหม ถ้าเป็นแบบนี้ คงต้องขับรถไปสวนลุมเองทีนี้
บัตร/เครื่องสแตมป์บัตร ไม่คิดจะตรวจสอบการใช้งานบ้างเลยเหรอ แล้วทำไมเวลาเกิดเรื่อง พนักงานไม่รับรู้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น
เอาจริงๆ ค่าจอดรถที่อาคารจอดแล้วจร ไม่ได้ถูกนะคะ แม้จะสแตมป์บัตรแล้ว เพราะบางคนจอดเป็นวันๆ เสียค่าจอดเป็นร้อย ค่ารฟฟอีกเกือบๆ ร้อย ขับรถไปเสียค่าใช้จ่ายพอๆ กัน
แต่มาทำเครื่องเสียแล้วหน้ามึนแบบนี้ เหมือนโกงกันชัดๆ เลยค่ะ
ใครจะใช้งาน ก็ระวังตัวกันหน่อยแล้วกันนะคะ (ไม่รู้จะระวังยังไงเหมือนกันเนอะ มันไม่มีอะไรยืนยันให้เราได้สักอย่างเดียวเลย)
#MRT #รถไฟฟ้าใต้ดิน #อาคารจอดแล้วจร
เตือนคนไปจอดรถอาคารจอดแล้วจร ระวังจะโดนแบบนี้ค่ะ
ปกติก็จอดรถที่อาคารจอดแล้วจรประจำ ไม่เคยมีปัญหาอะไร รับบัตรมา แล้วก็ลงรถไฟใต้ดินไปขึ้นที่สถานีลุมพินีกับเพื่อนอีกคนนึง
ถึงสถานีปลายทางก็สแตมป์บัตรตามปกติ ทั้งเราและเพื่อนเห็นว่า มันขึ้นข้อความว่า ได้สแตมป์บัตรเรียบร้อยแล้ว
ก็ออกไปสวนลุมไปออกกำลังกายกัน
ประมาณเกือบๆ สิบโมงได้ กลับมาถึงที่จอดรถ เอารถออก ปรากฎว่า พนักงานที่ประตูทางออก แจ้งค่าจอดรถ 160 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่ไม่ได้สแตมป์บัตรค่ะ ถ้าเป็นอัตราที่สแตมป์บัตร ควรจะเสียแค่ 30 บาทเท่านั้น
แจ้งพนักงานไปว่า สแตมป์บัตรปลายทางไปแล้วนะ จะตรวจสอบยังไงได้บ้าง พนักงานบอกว่า ต้องไปร้องเรียนที่ MRT เอาเอง ตรงนี้เก็บเงินอย่างเดียว แป่ว
สิบโมงกว่าๆ เปิดโทรศัพท์เข้าระบบรับเรื่องร้องเรียน ได้รหัสตรวจสอบมาแบบนี้
แต่ทุกอย่างก็เงียบหายไปกับสายลม ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จากบริษัททั้งสิ้น
เงินที่เสียไปฟรีๆ 130 บาท ถามว่าเสียดายไหม ก็เสียดายนะ กินข้าวได้ตั้งมื้อสองมื้อ แต่ ยังไม่เสียดายเท่าความรู้สึกที่เสียไปกับ MRT
ต่อไปจะกล้าเอารถไปจอดที่อาคารจอดแล้วจรอีกไหม ถ้าเป็นแบบนี้ คงต้องขับรถไปสวนลุมเองทีนี้
บัตร/เครื่องสแตมป์บัตร ไม่คิดจะตรวจสอบการใช้งานบ้างเลยเหรอ แล้วทำไมเวลาเกิดเรื่อง พนักงานไม่รับรู้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น
เอาจริงๆ ค่าจอดรถที่อาคารจอดแล้วจร ไม่ได้ถูกนะคะ แม้จะสแตมป์บัตรแล้ว เพราะบางคนจอดเป็นวันๆ เสียค่าจอดเป็นร้อย ค่ารฟฟอีกเกือบๆ ร้อย ขับรถไปเสียค่าใช้จ่ายพอๆ กัน
แต่มาทำเครื่องเสียแล้วหน้ามึนแบบนี้ เหมือนโกงกันชัดๆ เลยค่ะ
ใครจะใช้งาน ก็ระวังตัวกันหน่อยแล้วกันนะคะ (ไม่รู้จะระวังยังไงเหมือนกันเนอะ มันไม่มีอะไรยืนยันให้เราได้สักอย่างเดียวเลย)
#MRT #รถไฟฟ้าใต้ดิน #อาคารจอดแล้วจร