[3BB Fiber optic] ไฟ PON กะพริบ โทรแจ้ง 1530 แล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ

กระทู้คำถาม
เมื่อเช้านี้ ... ผมใช้งานอินเทอร์เน็ตตามปกติ แต่อยู่ดีๆเน็ตก็เริ่มไม่เสถียร หลุดๆติดๆ
จนกระทั่งสัญญาณเชื่อมต่อขัดข้อง แล้วสุดท้าย คือ เน็ตหายไปเลย
แต่สัญญาณ wireless จากเราท์เตอร์ยังเชื่อมต่อได้ปกติ แต่ใช้เน็ตไม่ได้

พอลองไปรีเครื่องเราท์เตอร์แล้ว อาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม
แล้วก็เห็นสัญญาณไฟ PON มันกะพริบ

ผมเลยตัดสินใจโทรไปถาม call center 1530
พนักงานก็ใจดีนะครับ พยายามตรวจสอบให้ว่าสัญญาณจากทาง 3bb เสียหรือเปล่า
ปรากฏว่า "ไม่ได้เสีย" แล้วผมก็บอกปัญหาไป ...
และผมก็ถามว่า แก้ไขเบื้องต้นอะไรได้ไหมครับ (คือ ผมต้องใช้เน็ตทำงานไง *** ถ้าจะใช้เน็ตโทรศัพท์ก็ความเร็วไม่พอ)
พนักงานตอบว่า ต้องรอช่างมาซ่อม เดี๋ยวช่างจะติดต่อกลับมา
แต่ทว่า เวลาผ่านไปเกือบ 4 ชั่วโมงแล้ว ไม่มีใครโทรกลับมา เงียบกริบ ,,, - -"
เม่าเหม่อ

ผมควรทำอย่างไรดี ??? จะโทรหาอีกรอบ หรือ รอต่อไปกับงานค้างๆแบบนี้
โปรดเห็นใจลูกค้าด้วยเถอะครับ TAT ..
(ตอนแรกนึกว่า เดี๋ยวช่างก็ติดต่อกลับมาแป้ปๆ แต่ดูอาการไม่แป้ปละแบบนี้
ถ้าให้ผมเดา ผมว่าทาง call center น่าจะส่งเรื่องให้แล้ว แต่ช่างเมินโผมมมมม
ไม่ได้โกรธหรือวีนอะไรนะครับ แค่มาขอความเมตตา TTATT)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
PON กระพริบแสดงว่า ONU กำลังพยายติดต่อกับตัวแม่หรือ OLT แต่ไม่สำเร็จ...ทีมช่างอาจกำลังตัดต่อสาย OFC เพื่อขยายข่ายสายอยู่ในบริเวณ OLT ครับเราเลยรับผลกระทบนี้ไปด้วย

ของผมก่อนหน้า PON ก็เคยเป็นกระพริบอยู่เป็น ชม. ๆ ออกเน็ตไม่ได้เช่นกันถามช่างก็ตอบตามที่ผมกล่าวไปข้างต้น ต้องสลับไปใช้เน็ต ปชร. อีกเส้นสำรองแทน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่