คำถามที่ผมจะถาม มี อยู่ 5 ข้อ ครับ
- โดยรวมแล้วสถานการณ์ในปัจจุบัน (2018) การรับสมัครนักบินมือใหม่ ของสายต่างๆ ที่มี CPL เป็นอย่างไรบ้างครับ ( โดยภาพรวม เยอะขึ้น หรือน้อยลง ? )
- การเรียนที่สถาบันการบินพลเรือน เพื่อให้ได้ CPL มาแน่นอน แต่ก็แลกมาด้วยค่าเรียนที่สูงลิ่ว โดยประมาณ 2-3 ล้าน
กับ สอบแข่งเอาทุน เพื่อ เป็น Student Pilot ของสายการบิน ต่างๆ ซึ่งการแข่งขันสูงลิ่ว
อัตราการแข่งขันเยอะกว่า กสพท หรือ วิศวะ ม.ชั้นนำ อีก เลยสงสัยว่า
ถ้าคุณมีโอกาส สอบ จะเลือกอันไหน เพราะอะไรหรอครับ
- การเรียนที่สถาบันการบินพลเรือน หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี - เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ กับ หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี - เครื่องบิน
เรียนด้านไหน จบแล้วมีโอกาสเข้า ทำงานมากกว่ากันครับ
- ปัญหาด้านสุขภาพถ้าเกิดได้เป็นนักบิน น่าจะแย่ไหม ครับ เพราะต้องนั่ง อยู่บนเครื่องท่าเดิมตลอด การบิน ซึ่ง นั่ง Office ทำงานปกติว่านานแล้ว
อันนี้ น่าจะนั่งนานกว่า
- ในอนาคตคิดว่าสถานการณ์ ธุรกิจสายการบิน ไทย จะเป็นอย่างไรมั้งครับ แล้วต่างประเทศ ละ
สถานการณ์ การรับสมัครนักบิน 2018
- โดยรวมแล้วสถานการณ์ในปัจจุบัน (2018) การรับสมัครนักบินมือใหม่ ของสายต่างๆ ที่มี CPL เป็นอย่างไรบ้างครับ ( โดยภาพรวม เยอะขึ้น หรือน้อยลง ? )
- การเรียนที่สถาบันการบินพลเรือน เพื่อให้ได้ CPL มาแน่นอน แต่ก็แลกมาด้วยค่าเรียนที่สูงลิ่ว โดยประมาณ 2-3 ล้าน
กับ สอบแข่งเอาทุน เพื่อ เป็น Student Pilot ของสายการบิน ต่างๆ ซึ่งการแข่งขันสูงลิ่ว
อัตราการแข่งขันเยอะกว่า กสพท หรือ วิศวะ ม.ชั้นนำ อีก เลยสงสัยว่า
ถ้าคุณมีโอกาส สอบ จะเลือกอันไหน เพราะอะไรหรอครับ
- การเรียนที่สถาบันการบินพลเรือน หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี - เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ กับ หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี - เครื่องบิน
เรียนด้านไหน จบแล้วมีโอกาสเข้า ทำงานมากกว่ากันครับ
- ปัญหาด้านสุขภาพถ้าเกิดได้เป็นนักบิน น่าจะแย่ไหม ครับ เพราะต้องนั่ง อยู่บนเครื่องท่าเดิมตลอด การบิน ซึ่ง นั่ง Office ทำงานปกติว่านานแล้ว
อันนี้ น่าจะนั่งนานกว่า
- ในอนาคตคิดว่าสถานการณ์ ธุรกิจสายการบิน ไทย จะเป็นอย่างไรมั้งครับ แล้วต่างประเทศ ละ