ยอมรับว่าตั้งแต่มีเว็บขายของ Online เราคนนึงที่กลายเป็นนักช๊อปออนไลน์ที่เดี๋ยวนี้เข้าบ่อยมาก...ซื้อเร็ว...จ่ายเร็ว...แต่เวลาส่งของบางรายก็เร็วบางรายก็ช้า แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมาเราใจกล้าซื้อของแบรนด์เนมออนไลน์ คือ เป็นนาฬิกา ยี่ห้อ burberry เราเจอใน flash ดีล ค่ะ ของ shope... กดเข้าไปเช็คปรากฎว่ามีขายหลายยี่ห้อมากค่ะ แล้วคนซื้อเยอะมาก ที่สำคัญฟีดแบคดีมาก (เดี๋ยวจะมาเล่าค่ะว่าทำไมดี) และ เมื่อกดสั่งไป รอนานมากกว่าของจะมา
พอของมาถึง เราก็แปลกใจแล้วล่ะค่ะ คู่มือ นี่กระดาษออกสีเทาเหมือนใช้กระดาษเกรดเลวร้ายที่สุดมาทำ นาฬิกา ใส่ข้อมือไปนี่คือบาดแขนได้เลย แต่ก้อยังไม่เอะใจอะไร จนเข้าเว็บมาหาข้อมูลและเจอข้อมูลในพันทิพย์ ว่าร้านที่ขายของเเบรนด์เนมหลายยี่ห้อแต่ราคาเดียวกันหมดทั้งร้านนั้นเป็นของปลอม เราจึงได้เอาไปเช็ค ก็ได้รับคำตอบที่ตรงกับความข้อสังเกตุ คือมันปลอม เราจึงไปแจ้งร้านค้าโดยแชต แต่ร้านค้าก้อไม่ได้อะไร บอกว่าทางเรามีใบสั่งสินค้านำเข้าจากตปท.แน่นอนค่ะ แต่ก้อยินยอมว่าจะคืนเงินให้ และบอกให้เราส่งสินค้าคืนไปที่ร้าน (เคสเรายังไม่เกิน7วันค่ะ) เเต่ด้วยความที่เราก็กลัวว่าส่งกลับไปแล้วเราจะไม่ได้เงินคืน เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ shopee เขาก็แจ้งเราว่าให้ส่งคืนได้เลยค่ะ แล้วรอรับเงินคืน หลังเราส่งคืนเสร็จเราส่งเอกสารหลักฐานให้ทางร้าน และรอเวลาใหทางร้านตรวจสอบสินค้าสักพัก เราก้อตามเขากลับไปว่าตรวจสอบสินค้าแล้วเป็นอย่างไรบ้าง เขาบอกขอเวลาตรวจสอบสินค้าก่อนนะคะ เราก็รอ แล้วก้อตามไปอีกเขาก้อตอบกลับมาว่าร้านจะคืนเงินเราภายใน7วันค่ะและเราก็เป็นลูกค้ามารยาทดีไม่ตาม แต่เพียงบอกเขาว่าโอนเงินคืนมาแล้วรบกวนแจ้งให้ทราบด้วยนะคะ พอเข้าวันที่ 6 ร้านแชตมาถามเรื่อบัญชีพร้อมเพย์ ชื่ออะไร เราก็ส่งให้เขาไป พอเข้าวันที่ 7 เราตามไปตอนดึก เขาบอกจะเช็คกับฝ่ายบัญชีให้ วันที่8-11เราตามทุกวัน ก็ได้รับคำตอบแบบเดิม จนเราทนไม่ไหว โทรเข้า shope... callcenter ก็ได้รับคำตอบว่ารอให้เขาเคลียร์ก่อนนะคะลูกค้า (เลยมา 7วัน ตามกฎที่ร้านค้าตั้งเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับshopeeก็ยังให้เรารอ) เราก็รอ จนหลังจากนั้น เราโทรเข้า callcenter ใหม่ วันพุธ ตอนประมาณ2ทุ่มก็บอกว่าจะรับเรื่องและประสานงานให้ผ่านไปถึงวันศุกร์ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรเลยโทรไปอีก ได้รับแต่ทำตอบว่าจะประสานให้ เราเป็นแค่ตัวกลางในการขายของ...บลาๆๆ (ต้องรับผิดชอบลูกค้าด้วยมั้ยคะ?) เดี๋ยวจะประสานงานให้ค่ะ เลยทนไม่ไหวมีแต่จะประสานงาน...จะประสานงาน...แต่ไม่ทำสักทีเลยบอกขอคุยกับคนที่ประสานงานได้เลยนะคะ เอา Superไว้เซ่อ มาคุยค่ะ ...นางก้อไม่ยอมให้ถึงsup จนยืนยันว่าจะคุบกับsup หายไปอีกนางก็ไม่ยอมให้คุย จนเสียงดัง sup จึงยอมมาคุย ถามชื่อ ได้แต่ชื่อว่า ชื่อดุษฎี แต่ไม่ยอมบอกนามสกุล (แต่คุณมีข้อมูลเราทั้งชื่อทั้งนามสกุลทั้งเบอร์โทร ที่อยู่ต่างๆนาๆ สามารถเช็คข้อมูลเราได้แต่ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลตัวเอง...แปลกแต่จริง)....!!! เดี๋ยวเรามาต่อนะคะ มหากาพย์ แท้ๆ ตะกี้เข้าไปเช็ค ร้านค้านี้ยังสามารถขายใน shope... ได้อีกค่ะ ทั้งที่มีคนร้องเรียนเข้าไปเยอะขนาดนี้ flash ดีล ด้วย ... เริ่ดไหมล่ะคะคุณผู้ชม
สั่งซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมใน shopee เจอของปลอม แต่ร้านก็ยังขายอยู่ได้นะคะ
พอของมาถึง เราก็แปลกใจแล้วล่ะค่ะ คู่มือ นี่กระดาษออกสีเทาเหมือนใช้กระดาษเกรดเลวร้ายที่สุดมาทำ นาฬิกา ใส่ข้อมือไปนี่คือบาดแขนได้เลย แต่ก้อยังไม่เอะใจอะไร จนเข้าเว็บมาหาข้อมูลและเจอข้อมูลในพันทิพย์ ว่าร้านที่ขายของเเบรนด์เนมหลายยี่ห้อแต่ราคาเดียวกันหมดทั้งร้านนั้นเป็นของปลอม เราจึงได้เอาไปเช็ค ก็ได้รับคำตอบที่ตรงกับความข้อสังเกตุ คือมันปลอม เราจึงไปแจ้งร้านค้าโดยแชต แต่ร้านค้าก้อไม่ได้อะไร บอกว่าทางเรามีใบสั่งสินค้านำเข้าจากตปท.แน่นอนค่ะ แต่ก้อยินยอมว่าจะคืนเงินให้ และบอกให้เราส่งสินค้าคืนไปที่ร้าน (เคสเรายังไม่เกิน7วันค่ะ) เเต่ด้วยความที่เราก็กลัวว่าส่งกลับไปแล้วเราจะไม่ได้เงินคืน เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ shopee เขาก็แจ้งเราว่าให้ส่งคืนได้เลยค่ะ แล้วรอรับเงินคืน หลังเราส่งคืนเสร็จเราส่งเอกสารหลักฐานให้ทางร้าน และรอเวลาใหทางร้านตรวจสอบสินค้าสักพัก เราก้อตามเขากลับไปว่าตรวจสอบสินค้าแล้วเป็นอย่างไรบ้าง เขาบอกขอเวลาตรวจสอบสินค้าก่อนนะคะ เราก็รอ แล้วก้อตามไปอีกเขาก้อตอบกลับมาว่าร้านจะคืนเงินเราภายใน7วันค่ะและเราก็เป็นลูกค้ามารยาทดีไม่ตาม แต่เพียงบอกเขาว่าโอนเงินคืนมาแล้วรบกวนแจ้งให้ทราบด้วยนะคะ พอเข้าวันที่ 6 ร้านแชตมาถามเรื่อบัญชีพร้อมเพย์ ชื่ออะไร เราก็ส่งให้เขาไป พอเข้าวันที่ 7 เราตามไปตอนดึก เขาบอกจะเช็คกับฝ่ายบัญชีให้ วันที่8-11เราตามทุกวัน ก็ได้รับคำตอบแบบเดิม จนเราทนไม่ไหว โทรเข้า shope... callcenter ก็ได้รับคำตอบว่ารอให้เขาเคลียร์ก่อนนะคะลูกค้า (เลยมา 7วัน ตามกฎที่ร้านค้าตั้งเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับshopeeก็ยังให้เรารอ) เราก็รอ จนหลังจากนั้น เราโทรเข้า callcenter ใหม่ วันพุธ ตอนประมาณ2ทุ่มก็บอกว่าจะรับเรื่องและประสานงานให้ผ่านไปถึงวันศุกร์ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรเลยโทรไปอีก ได้รับแต่ทำตอบว่าจะประสานให้ เราเป็นแค่ตัวกลางในการขายของ...บลาๆๆ (ต้องรับผิดชอบลูกค้าด้วยมั้ยคะ?) เดี๋ยวจะประสานงานให้ค่ะ เลยทนไม่ไหวมีแต่จะประสานงาน...จะประสานงาน...แต่ไม่ทำสักทีเลยบอกขอคุยกับคนที่ประสานงานได้เลยนะคะ เอา Superไว้เซ่อ มาคุยค่ะ ...นางก้อไม่ยอมให้ถึงsup จนยืนยันว่าจะคุบกับsup หายไปอีกนางก็ไม่ยอมให้คุย จนเสียงดัง sup จึงยอมมาคุย ถามชื่อ ได้แต่ชื่อว่า ชื่อดุษฎี แต่ไม่ยอมบอกนามสกุล (แต่คุณมีข้อมูลเราทั้งชื่อทั้งนามสกุลทั้งเบอร์โทร ที่อยู่ต่างๆนาๆ สามารถเช็คข้อมูลเราได้แต่ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลตัวเอง...แปลกแต่จริง)....!!! เดี๋ยวเรามาต่อนะคะ มหากาพย์ แท้ๆ ตะกี้เข้าไปเช็ค ร้านค้านี้ยังสามารถขายใน shope... ได้อีกค่ะ ทั้งที่มีคนร้องเรียนเข้าไปเยอะขนาดนี้ flash ดีล ด้วย ... เริ่ดไหมล่ะคะคุณผู้ชม