ถ้าสั่งของจากประเทศใหญ่ๆสินค้ามีคุณภาพ พวกไปรษณีย์เลวจะคอยจ้องขโมย โดยเฉพาะการส่งแบบลงทะเบียนแต่ไม่ใช่ด่วน ถึงจะมีTracking No. จากตปท. ก็ตาม แต่ไปรษณีไทยจะเปิดช่องไว้ ให้ตามไม่ได้ คือ มีกฎระเบียบ จะไม่ลงTracking No.ที่รับไว้ เมื่อของหายก็จะอ้างว่าตามไม่ได้ จุดประสงค์ตามความคิดของผมคือ บังคับให้ต้องส่งแบบแพงเท่านั้น เพราะจะได้ค่าบริการที่มากกว่า เช่นEMS, Priority Mail inter (USA.)ประเภทนี้เมื่อของเข้าไทย เขาจะลงบันทึกTracking No.ไว้ ฉนั้นของจะหายไม่ได้ เพราะจะตรวจสอบได้ตลอดเวลาว่าของอยู่ในมือใคร เวลาไหน.
ประสพการณ์ผม หายหลายครั้งจนต้องทำใจไม่ซื้อ หรือต้องยอมจ่ายค่าส่งที่แพง ชนิดEMS หรือ Priority Mail Inter(อเมริกา) เมื่อก่อนจะชอบซื้อของจากE Bayเมกา โดยส่งแบบ First Class หรือStandard ถ้าเป็นของแบบถูกๆก็ไม่หาย หลังๆสั่งของพอมีราคาหน่อย จะหายเกือบทุกครั้ง ทั้งๆที่ทางต้นทางมีTracking No. และรายการยืนยันว่าทางไทยได้รับพัสดุไว้แล้ว แต่พอเอาหลักฐานนี้ไปตาม ทั้งศุลกากรและไปรษณีย์ ก็อ้างว่าทางไทยจะไม่ลงบันทึกการรับ ถ้าไม่ได้ส่งแบบแพงๆที่กล่าวมา ทั้งๆที่พัสดุเรามีหมายเลขการส่งมาและรับเข้า แต่พอของหายก็อ้างตรวจสอบไม่ได้.
ต้องทำใจจริงๆกับประเทศรอการพัฒนานี้.
*** ข้อสังเกตุและเป็นความเห็นส่วนตัว ช่วงของถูกขโมยน่าจะจากไปรษณีย์ปลายทาง ช่วงเตรียมหรือนำจ่าย เพราะจากการตามหาพัสดุที่หาย ได้ไปทุกที่ ตั้งแต่ศุลกากรขาเข้า, ศูนย์กลางไปรณีใหญ่หลักสี่ ทั้งสองที่มีขนาดห้องที่ใหญ่ ทันสมัย ระบบสายพานลำเลียง เจ้าหน้าที่จำนวนมาก ระบบความปลอดภัย กล้องวงจรปิด พัสดุที่มีจำนวนมาก เป็นหมื่นๆ แสนๆชิ้นต่อวัน ย่อมจะลักขโมยได้ยากมาก. แต่พอมาดูไปรณีย์ท้องถิ่น ปลายทาง จะเห็นได้ว่าหละหลวม ตั้งแต่ภายในห้องปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตัวเจ้าหน้าที่ จนถึงการนำจ่าย ง่ายต่อการถูกขโมย. ส่วนหนึ่งเจ้าหน้าที่ผู้คัดกรองและนำส่ง จะรู้จักเจ้าของบ้าน ฐานะ นิสัยการเลือกซื้อสินค้า. ช่วยกันคิดและแสดงออกครับ ว่าเราจะป้องกันตัวเองและหน่วยงานของท่านอย่างไร. *** ไปรษณีย์ณ.บ้านผม จ.ปทุมธานี
ยินดีรับฟังความคิดเห็น 081-8301873
สั่งของจากต่างประเทศ ของหาย !
ประสพการณ์ผม หายหลายครั้งจนต้องทำใจไม่ซื้อ หรือต้องยอมจ่ายค่าส่งที่แพง ชนิดEMS หรือ Priority Mail Inter(อเมริกา) เมื่อก่อนจะชอบซื้อของจากE Bayเมกา โดยส่งแบบ First Class หรือStandard ถ้าเป็นของแบบถูกๆก็ไม่หาย หลังๆสั่งของพอมีราคาหน่อย จะหายเกือบทุกครั้ง ทั้งๆที่ทางต้นทางมีTracking No. และรายการยืนยันว่าทางไทยได้รับพัสดุไว้แล้ว แต่พอเอาหลักฐานนี้ไปตาม ทั้งศุลกากรและไปรษณีย์ ก็อ้างว่าทางไทยจะไม่ลงบันทึกการรับ ถ้าไม่ได้ส่งแบบแพงๆที่กล่าวมา ทั้งๆที่พัสดุเรามีหมายเลขการส่งมาและรับเข้า แต่พอของหายก็อ้างตรวจสอบไม่ได้.
ต้องทำใจจริงๆกับประเทศรอการพัฒนานี้.
*** ข้อสังเกตุและเป็นความเห็นส่วนตัว ช่วงของถูกขโมยน่าจะจากไปรษณีย์ปลายทาง ช่วงเตรียมหรือนำจ่าย เพราะจากการตามหาพัสดุที่หาย ได้ไปทุกที่ ตั้งแต่ศุลกากรขาเข้า, ศูนย์กลางไปรณีใหญ่หลักสี่ ทั้งสองที่มีขนาดห้องที่ใหญ่ ทันสมัย ระบบสายพานลำเลียง เจ้าหน้าที่จำนวนมาก ระบบความปลอดภัย กล้องวงจรปิด พัสดุที่มีจำนวนมาก เป็นหมื่นๆ แสนๆชิ้นต่อวัน ย่อมจะลักขโมยได้ยากมาก. แต่พอมาดูไปรณีย์ท้องถิ่น ปลายทาง จะเห็นได้ว่าหละหลวม ตั้งแต่ภายในห้องปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตัวเจ้าหน้าที่ จนถึงการนำจ่าย ง่ายต่อการถูกขโมย. ส่วนหนึ่งเจ้าหน้าที่ผู้คัดกรองและนำส่ง จะรู้จักเจ้าของบ้าน ฐานะ นิสัยการเลือกซื้อสินค้า. ช่วยกันคิดและแสดงออกครับ ว่าเราจะป้องกันตัวเองและหน่วยงานของท่านอย่างไร. *** ไปรษณีย์ณ.บ้านผม จ.ปทุมธานี
ยินดีรับฟังความคิดเห็น 081-8301873