ในช่วงที่มีการจัดบูธ ที่ เดอะมอลล์บางกะปิ ราวๆ 16 - 18 สิงหาคม ซึ่งมีโปรโมชั่นพิเศษถ้าได้อนุมัติภายใน 31 สิงหาคม จะได้
สิทธิพิเศษช้อป 1000 ได้คืน 1000 บาท โดยมีเงื่อนไขคือต้องสมัครผ่านทาง Easy app เท่านั้น
ผมได้เข้าไปที่บูธ โดยพนักงานได้ช่วยในการสมัคร ผ่าน Easy app และลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ผ่าน SMS
ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีบัญชีใดๆ บัตรเครดิตใดๆ กับทาง SCB เลย
หากถามว่าแล้วใช้ Easy app ได้อย่างไร ณ ตอนนั้นสามารถโหลดแล้วไม่ต้อง Login ได้
ซึ่ง banner การสมัครบัตรเครดิต อยู่ที่ dashboard ของ app อยู่แล้ว สามารถกดได้เลย
ปัญหาแรกของการสมัครผ่าน App คือ รายละเอียดต่างๆที่ใส่ในแอพ ณ ตอนนั้นไม่ได้ครบถ้วนมาก เนื่องจากพิมพ์ได้ไม่สะดวกนัก
และพนักงานพยายามรีบกดๆ ให้เสร็จ
วันถัดมาจึงมีพนักงานโทรมาสอบถามเพิ่มเติม แต่เนื่องจากผมไม่ได้เตรียมข้อมูลไว้ เช่น เบอร์ หรือ ที่อยู่ ที่ทำงาน
พนักงานเลยบอกให้ผมสมัครเข้ามาใหม่ เพราะไม่สามารถโทรซ้ำได้ ผ่านแล้วผ่านเลย โดยสิทธิพิเศษยังอยู่
หลังจากวันนั้นผมได้สมัครใหม่ พร้อมกรอกข้อมูลใน app อย่างครบถ้วน พนักงานโทรมาแค่ถามเบอร์โทรที่ทำงาน
และนัดเวลาให้ messenger ไปรับเอกสาร แต่ไม่ได้มีการถามถึงประเภทของบัตรแต่อย่างใด
วันรับเอกสาร ผมเตรียมเอกสารอย่างครบถ้วน โดยเอกสารทุกใบมีการขีดคร่อม พร้อมระบุว่า
"ใช้สำหรับการสมัครบัตรเครดิต SCB M Visa เท่านั้น" หลังส่งเอกสารเสร็จ ได้มี SMS แจ้งว่าได้รับเอกสารแล้ว
ผมจึงรอการอนุมัติ ผ่านไปหลายวันใกล้จะถึงวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย
ที่จะต้องมีการอนุมัติบัตรถึงจะได้รับสิทธิพิเศษ
ผมจึงโทรไปสอบถาม Call center ถึง status การอนุมัติ ผลปรากฎว่า ไม่ได้เซ็นเอกสารฉบับนึง
คือเอกสารการเปิดเผยเครดิตบูโร จึงมีการนัดให้ messenger เอาเอกสารมาให้เซ็นอีกรอบ
หลังจากวันนั้นเรื่องเงียบหายไปผมได้โทรหา Call center อีกครั้ง และทราบว่าผมไม่ได้ยื่นสมัครบัตรเครดิต SCB M
แต่ที่เห็นในระบบเป็น Ultra platinum. จะเห็นว่าตอนนี้เกิดปัญหาแล้วครับ ไม่มีพนักงานคนใดถามผมว่าจะเอาบัตรแบบไหน
ซึ่งผมได้พยายามปกป้องตัวเองด้วยการ ขีดคร่อมที่เอกสารทุกใบ ว่าสมัคร "ใช้สำหรับการสมัครบัตรเครดิต SCB M Visa เท่านั้น"
แต่ก็ยังมีการไปสมัครบัตรประเภทอื่นให้อีก
ผมโดนถามกลับว่าใครเป็นเซลล์จำชื่อได้มั้ย แน่นอนครับใครจะไปจำได้ อีกอย่างวิธีการที่ผมสมัครแทบไม่ได้ผ่านเซลล์ด้วยซ้ำ
call center จึงแจ้งว่าจะให้พนักงานโทรกลับ ซึ่งกว่าจะโทรกลับก็ใช้เวลาประมาณ 2-3 วันครับ โทรมาขออภัยและจะเร่งยื่นเรื่องให้
ผ่านมา 2 อาทิตย์ วันที่ 22 กันยายน ผมได้โทรไปสอบถามอีกครั้ง และได้ทราบว่าข้อมูลไม่ครบถ้วน
โดยขาดในส่วนของวันเกิด "ถ้ายังไงแล้วรบกวนลูกค้าสมัครใหม่นะคะ"
ความแย่ของ SCB คือไม่มีการโทรหาลูกค้าว่าข้อมูลไม่ครบ และข้อมูลดังกล่าวอยู่ในบัตรประจำตัวประชาชนที่คุณมีสำเนาอยู่แล้ว
ความไม่ sync กันระหว่างแผนก ไม่รู้ว่าตอนนี้ process ไปถึงไหนแล้ว ในครั้งหลังๆที่โทรมา call center ทุกคน
จะบอกให้ผม สมัครใหม่เข้ามาดู น่าจะเร็วกว่า แต่มันไม่ใช่ความผิดของผมเลยครับ เอกสารต่างๆครบถ้วน
ผิดที่พนักงานที่ทำงานไม่รอบคอบ ผมหวังว่าการลงกระทู้ในครั้งนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นนะครับ
ล่าสุดวันนี้ (24 กันยายน) พนักงานได้โทรมาสอบถามเพิ่มเติม และแจ้งให้ยื่นเอกสารสมัครใหม่อีกแล้วครับ!
ปัญหา ณ ตอนนี้คือไม่มีข้อมูลวันเกิด ซึ่งผมไม่รู้เหมือนกันว่าต้องใส่ตรงไหน เนื่องจากตอนสมัครผ่าน App ก็ไม่มีให้ใส่
ถ้าจะจัดโปรโมชั่นให้สมัครผ่าน App ควรจะทำให้ดีๆก่อนนะครับ
ผลจาก Process การสมัครบัตรผ่าน SCB Easy app นี้
- ผมเสียเวลาในการติดตามผม ต้องโทรหา call center กว่า 10 ครั้ง เป็นเวลา 1 เดือนกว่า
โดยไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อเวลาเกิดปัญหา ผมต้องโทรไปก่อนเสมอ
- ผมเสียสิทธิ์ช้อป 1000 ได้คืน 1000 บาท โดยที่ทำทุกอย่างถูกต้อง และเอกสารครบถ้วน
จนถึงวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้บัตรมั้ย
หวังว่าจะไม่มีใครมาเจอ Process ที่เลวร้ายแบบนี้อีกนะครับ "SCB M"
ถ้า SCB เข้ามาเห็น แล้วจะบอกให้ยื่นสมัครใหม่ ก็ไม่ต้องติดต่อมานะครับ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผมเลย
ประสบการณ์สุดแย่! สมัครบัตรเครดิต SCB M ผ่าน Easy app
สิทธิพิเศษช้อป 1000 ได้คืน 1000 บาท โดยมีเงื่อนไขคือต้องสมัครผ่านทาง Easy app เท่านั้น
ผมได้เข้าไปที่บูธ โดยพนักงานได้ช่วยในการสมัคร ผ่าน Easy app และลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ผ่าน SMS
ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีบัญชีใดๆ บัตรเครดิตใดๆ กับทาง SCB เลย
หากถามว่าแล้วใช้ Easy app ได้อย่างไร ณ ตอนนั้นสามารถโหลดแล้วไม่ต้อง Login ได้
ซึ่ง banner การสมัครบัตรเครดิต อยู่ที่ dashboard ของ app อยู่แล้ว สามารถกดได้เลย
ปัญหาแรกของการสมัครผ่าน App คือ รายละเอียดต่างๆที่ใส่ในแอพ ณ ตอนนั้นไม่ได้ครบถ้วนมาก เนื่องจากพิมพ์ได้ไม่สะดวกนัก
และพนักงานพยายามรีบกดๆ ให้เสร็จ
วันถัดมาจึงมีพนักงานโทรมาสอบถามเพิ่มเติม แต่เนื่องจากผมไม่ได้เตรียมข้อมูลไว้ เช่น เบอร์ หรือ ที่อยู่ ที่ทำงาน
พนักงานเลยบอกให้ผมสมัครเข้ามาใหม่ เพราะไม่สามารถโทรซ้ำได้ ผ่านแล้วผ่านเลย โดยสิทธิพิเศษยังอยู่
หลังจากวันนั้นผมได้สมัครใหม่ พร้อมกรอกข้อมูลใน app อย่างครบถ้วน พนักงานโทรมาแค่ถามเบอร์โทรที่ทำงาน
และนัดเวลาให้ messenger ไปรับเอกสาร แต่ไม่ได้มีการถามถึงประเภทของบัตรแต่อย่างใด
วันรับเอกสาร ผมเตรียมเอกสารอย่างครบถ้วน โดยเอกสารทุกใบมีการขีดคร่อม พร้อมระบุว่า
"ใช้สำหรับการสมัครบัตรเครดิต SCB M Visa เท่านั้น" หลังส่งเอกสารเสร็จ ได้มี SMS แจ้งว่าได้รับเอกสารแล้ว
ผมจึงรอการอนุมัติ ผ่านไปหลายวันใกล้จะถึงวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย
ที่จะต้องมีการอนุมัติบัตรถึงจะได้รับสิทธิพิเศษ
ผมจึงโทรไปสอบถาม Call center ถึง status การอนุมัติ ผลปรากฎว่า ไม่ได้เซ็นเอกสารฉบับนึง
คือเอกสารการเปิดเผยเครดิตบูโร จึงมีการนัดให้ messenger เอาเอกสารมาให้เซ็นอีกรอบ
หลังจากวันนั้นเรื่องเงียบหายไปผมได้โทรหา Call center อีกครั้ง และทราบว่าผมไม่ได้ยื่นสมัครบัตรเครดิต SCB M
แต่ที่เห็นในระบบเป็น Ultra platinum. จะเห็นว่าตอนนี้เกิดปัญหาแล้วครับ ไม่มีพนักงานคนใดถามผมว่าจะเอาบัตรแบบไหน
ซึ่งผมได้พยายามปกป้องตัวเองด้วยการ ขีดคร่อมที่เอกสารทุกใบ ว่าสมัคร "ใช้สำหรับการสมัครบัตรเครดิต SCB M Visa เท่านั้น"
แต่ก็ยังมีการไปสมัครบัตรประเภทอื่นให้อีก
ผมโดนถามกลับว่าใครเป็นเซลล์จำชื่อได้มั้ย แน่นอนครับใครจะไปจำได้ อีกอย่างวิธีการที่ผมสมัครแทบไม่ได้ผ่านเซลล์ด้วยซ้ำ
call center จึงแจ้งว่าจะให้พนักงานโทรกลับ ซึ่งกว่าจะโทรกลับก็ใช้เวลาประมาณ 2-3 วันครับ โทรมาขออภัยและจะเร่งยื่นเรื่องให้
ผ่านมา 2 อาทิตย์ วันที่ 22 กันยายน ผมได้โทรไปสอบถามอีกครั้ง และได้ทราบว่าข้อมูลไม่ครบถ้วน
โดยขาดในส่วนของวันเกิด "ถ้ายังไงแล้วรบกวนลูกค้าสมัครใหม่นะคะ"
ความแย่ของ SCB คือไม่มีการโทรหาลูกค้าว่าข้อมูลไม่ครบ และข้อมูลดังกล่าวอยู่ในบัตรประจำตัวประชาชนที่คุณมีสำเนาอยู่แล้ว
ความไม่ sync กันระหว่างแผนก ไม่รู้ว่าตอนนี้ process ไปถึงไหนแล้ว ในครั้งหลังๆที่โทรมา call center ทุกคน
จะบอกให้ผม สมัครใหม่เข้ามาดู น่าจะเร็วกว่า แต่มันไม่ใช่ความผิดของผมเลยครับ เอกสารต่างๆครบถ้วน
ผิดที่พนักงานที่ทำงานไม่รอบคอบ ผมหวังว่าการลงกระทู้ในครั้งนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นนะครับ
ล่าสุดวันนี้ (24 กันยายน) พนักงานได้โทรมาสอบถามเพิ่มเติม และแจ้งให้ยื่นเอกสารสมัครใหม่อีกแล้วครับ!
ปัญหา ณ ตอนนี้คือไม่มีข้อมูลวันเกิด ซึ่งผมไม่รู้เหมือนกันว่าต้องใส่ตรงไหน เนื่องจากตอนสมัครผ่าน App ก็ไม่มีให้ใส่
ถ้าจะจัดโปรโมชั่นให้สมัครผ่าน App ควรจะทำให้ดีๆก่อนนะครับ
ผลจาก Process การสมัครบัตรผ่าน SCB Easy app นี้
- ผมเสียเวลาในการติดตามผม ต้องโทรหา call center กว่า 10 ครั้ง เป็นเวลา 1 เดือนกว่า
โดยไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อเวลาเกิดปัญหา ผมต้องโทรไปก่อนเสมอ
- ผมเสียสิทธิ์ช้อป 1000 ได้คืน 1000 บาท โดยที่ทำทุกอย่างถูกต้อง และเอกสารครบถ้วน
จนถึงวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้บัตรมั้ย
หวังว่าจะไม่มีใครมาเจอ Process ที่เลวร้ายแบบนี้อีกนะครับ "SCB M"
ถ้า SCB เข้ามาเห็น แล้วจะบอกให้ยื่นสมัครใหม่ ก็ไม่ต้องติดต่อมานะครับ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผมเลย