ประสบการณ์สุดแย่! สมัครบัตรเครดิต SCB M ผ่าน Easy app

ในช่วงที่มีการจัดบูธ ที่ เดอะมอลล์บางกะปิ ราวๆ 16 - 18 สิงหาคม ซึ่งมีโปรโมชั่นพิเศษถ้าได้อนุมัติภายใน 31 สิงหาคม จะได้
สิทธิพิเศษ​ช้อป 1000 ได้คืน 1000 บาท โดยมีเงื่อนไขคือต้องสมัครผ่านทาง Easy app เท่านั้น

ผมได้เข้าไปที่บูธ โดยพนักงานได้ช่วยในการสมัคร ผ่าน Easy app และลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ผ่าน SMS
ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีบัญชีใดๆ บัตรเครดิตใดๆ กับทาง SCB เลย
หากถามว่าแล้วใช้ Easy app ได้อย่างไร ณ​ ตอนนั้นสามารถโหลดแล้วไม่ต้อง Login ได้
ซึ่ง banner การสมัครบัตรเครดิต อยู่ที่ dashboard ของ app อยู่แล้ว สามารถกดได้เลย

ปัญหาแรกของการสมัครผ่าน App คือ รายละเอียดต่างๆที่ใส่ในแอพ ณ​ ตอนนั้นไม่ได้ครบถ้วนมาก เนื่องจากพิมพ์ได้ไม่สะดวกนัก
และพนักงานพยายามรีบกดๆ ให้เสร็จ
วันถัดมาจึงมีพนักงานโทรมาสอบถามเพิ่มเติม แต่เนื่องจากผมไม่ได้เตรียมข้อมูลไว้ เช่น เบอร์ หรือ ที่อยู่ ที่ทำงาน
พนักงานเลยบอกให้ผมสมัครเข้ามาใหม่ เพราะไม่สามารถโทรซ้ำได้ ผ่านแล้วผ่านเลย โดยสิทธิพิเศษยังอยู่

หลังจากวันนั้นผมได้สมัครใหม่ พร้อมกรอกข้อมูลใน app อย่างครบถ้วน พนักงานโทรมาแค่ถามเบอร์โทรที่ทำงาน
และนัดเวลาให้ messenger ไปรับเอกสาร แต่ไม่ได้มีการถามถึงประเภทของบัตรแต่อย่างใด

วันรับเอกสาร ผมเตรียมเอกสารอย่างครบถ้วน โดยเอกสารทุกใบมีการขีดคร่อม พร้อมระบุว่า
"ใช้สำหรับการสมัครบัตรเครดิต SCB M Visa เท่านั้น"  หลังส่งเอกสารเสร็จ ได้มี SMS แจ้งว่าได้รับเอกสารแล้ว  
ผมจึงรอการอนุมัติ ผ่านไปหลายวันใกล้จะถึงวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย
ที่จะต้องมีการอนุมัติบัตรถึงจะได้รับสิทธิพิเศษ​

ผมจึงโทรไปสอบถาม Call center ถึง status การอนุมัติ ผลปรากฎว่า ไม่ได้เซ็นเอกสารฉบับนึง
คือเอกสารการเปิดเผยเครดิตบูโร จึงมีการนัดให้ messenger เอาเอกสารมาให้เซ็นอีกรอบ

หลังจากวันนั้นเรื่องเงียบหายไปผมได้โทรหา Call center อีกครั้ง และทราบว่าผมไม่ได้ยื่นสมัครบัตรเครดิต SCB M
แต่ที่เห็นในระบบเป็น Ultra platinum. จะเห็นว่าตอนนี้เกิดปัญหาแล้วครับ ไม่มีพนักงานคนใดถามผมว่าจะเอาบัตรแบบไหน
ซึ่งผมได้พยายามปกป้องตัวเองด้วยการ ขีดคร่อมที่เอกสารทุกใบ ว่าสมัคร "ใช้สำหรับการสมัครบัตรเครดิต SCB M Visa เท่านั้น"
แต่ก็ยังมีการไปสมัครบัตรประเภทอื่นให้อีก

ผมโดนถามกลับว่าใครเป็นเซลล์จำชื่อได้มั้ย แน่นอนครับใครจะไปจำได้ อีกอย่างวิธีการที่ผมสมัครแทบไม่ได้ผ่านเซลล์ด้วยซ้ำ
call center จึงแจ้งว่าจะให้พนักงานโทรกลับ ซึ่งกว่าจะโทรกลับก็ใช้เวลาประมาณ 2-3 วันครับ  โทรมาขออภัยและจะเร่งยื่นเรื่องให้

ผ่านมา 2 อาทิตย์  วันที่ 22 กันยายน ผมได้โทรไปสอบถามอีกครั้ง และได้ทราบว่าข้อมูลไม่ครบถ้วน
โดยขาดในส่วนของวันเกิด "ถ้ายังไงแล้วรบกวนลูกค้าสมัครใหม่นะคะ"
ความแย่ของ SCB คือไม่มีการโทรหาลูกค้าว่าข้อมูลไม่ครบ และข้อมูลดังกล่าวอยู่ในบัตรประจำตัวประชาชนที่คุณมีสำเนาอยู่แล้ว
ความไม่ sync กันระหว่างแผนก ไม่รู้ว่าตอนนี้ process ไปถึงไหนแล้ว ในครั้งหลังๆที่โทรมา call center ทุกคน
จะบอกให้ผม สมัครใหม่เข้ามาดู น่าจะเร็วกว่า  แต่มันไม่ใช่ความผิดของผมเลยครับ เอกสารต่างๆครบถ้วน
ผิดที่พนักงานที่ทำงานไม่รอบคอบ ผมหวังว่าการลงกระทู้ในครั้งนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นนะครับ

ล่าสุดวันนี้ (24 กันยายน) พนักงานได้โทรมาสอบถามเพิ่มเติม และแจ้งให้ยื่นเอกสารสมัครใหม่อีกแล้วครับ!
ปัญหา ณ​ ตอนนี้คือไม่มีข้อมูลวันเกิด ซึ่งผมไม่รู้เหมือนกันว่าต้องใส่ตรงไหน เนื่องจากตอนสมัครผ่าน App ก็ไม่มีให้ใส่
ถ้าจะจัดโปรโมชั่นให้สมัครผ่าน App ควรจะทำให้ดีๆก่อนนะครับ

ผลจาก Process การสมัครบัตรผ่าน SCB Easy app นี้
- ผมเสียเวลาในการติดตามผม ต้องโทรหา call center กว่า 10 ครั้ง เป็นเวลา 1 เดือนกว่า
โดยไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อเวลาเกิดปัญหา ผมต้องโทรไปก่อนเสมอ
- ผมเสียสิทธิ์ช้อป 1000 ได้คืน 1000 บาท โดยที่ทำทุกอย่างถูกต้อง และเอกสารครบถ้วน
จนถึงวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้บัตรมั้ย

หวังว่าจะไม่มีใครมาเจอ Process ที่เลวร้ายแบบนี้อีกนะครับ "SCB M"

ถ้า SCB เข้ามาเห็น แล้วจะบอกให้ยื่นสมัครใหม่ ก็ไม่ต้องติดต่อมานะครับ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผมเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่