ธนาคารกสิกรทำกับลูกค้าอย่างนี้ก็ได้หรอ

เรื่องเริ่มจากตัวผมเองมีบัตรเครดิตของธนาคารกสิกร ซึ่งก็ใช้มาเรื่อยๆเป็นเวลาประมาณ2ปีแต่ช่วงปลายปีที่แล้วเริ่มมีปัญหาในการชำระเงินซึ่งก็ประคับประคองมาเรื่อยๆแต่แล้วช่วงปลายปีที่แล้วก็เริ่มไม่มีเงินไปจ่ายค่าบัตรเครดิตจึงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อทวงถามค่าบัตรเครดิตมาเรื่อยเราก็พยายามจะหาแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะเงินฝืดเหลือเกินแต่ก็ยังคุยกับเจ้าหน้าที่ที่โทรมาทวงบ้างแต่ก็ไม่ทุกครั้งเพราะติดงาน(จะโทรมาช่วงเวลางานตลอด)จนช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาก็ต้องตัดสินใจปรับโครงสร้างหนี่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่โทรมาแนะนำให้ปรับจะเป็นการดีกว่าปล่อยไว้อย่างนี้เราก็เลยตัดสินใจปรับเพราะไม่อยากให้กระทบกับบัญชีอื่นๆที่ยังใช้อยู่กับทางกสิกร ช่วงเวลาที่ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ที่โทรมาทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งเกี่ยวกับบัญชีกระแสรายวันที่เราเดินบัญชีอยู่แต่ก็ติดๆขัดๆเหมือนกันแต่ก็พยายามใส่เงินเข้าไปเพื่อให้บัญชีไม่หยุดนิ่งจนช่วงปลายเดือนสิงหาคมทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าบัญชีกระแสรายวันมียอดเงินติดลบประมาณ13,xxx บ.เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าช่วงกลางเดือนจะมีเงินเข้ามาก้อนหนึ่งถ้าได้แล้วเราจะรีบเอาใส่เข้าไปในบัญชีกระแสรายวันเลยทางเจ้าหน้าที่ก็รับทราบและรับรู้ตามนั้นจนเมื่อ19/9/61ก็มีเงินเข้ามาประมาณ126,xxxบ. ในบัญชีออมทรัพย์ของเราแล้วเราก็รีบโอนเข้าไปในบัญชีกระแสรายวันทั้งหมดเลยเพื่อที่จะได้ไม่มียอดเกินบัญชีอีกพอโอนเข้าบัญชีกระแสรายวันแล้วทางธนาคารก็หักยอดเงินที่เป็นยอดเงินที่เกินบัญชีไปเลย13,xxx บ.เราก็โล่งไปเปราะหนึ่งเพราะไม่มียอดเบิกเกินบัญชีแล้วทีนี้เราก็จะได้หมุนเงินได้ตามปกติ(เงินจำนวน126,xxx บ.ที่โอนมานั้นเป็นเงินที่เราขายรถได้แล้วได้ค่าคอมประมาณ15,000บ.ซึ่งก็จะเหลือเงินพอที่จะชำระยอดเบิกเกินบัญชีพอดีเหลือติดบัญชีนิดหน่อย) หลังจากนั้นเราก็จะต้องโอนเงินค่ารถที่ขายได้ให้กับเจ้าของรถแล้วเจ้าของเงินแต่แล้วก็เกิดปัญหาคือเงินในบัญชีโอนไม่ได้ทำอะไรไม่ได้เลยจึงโทรไปcallcenterของทางกสิกรว่าทำไมโอนเงินไม่ได้ ตอนแรกที่ได้รับคำแนะนำคือช่วงที่เงินเกินบัญชีนั้นทางธนาคารไม่สามารถหักเงินค่าบัตรเดบิต350 บ.ได้เราก็เลยทำการจ่ายค่าบัตรผ่านทางตู้ ATM แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลยจึงเป็นปัญหามาจนถึงวันนี้ 24/9/61 ผมก็ยังทำอะไรกับเงินจำนวนนี้ไม่ได้เลย จึงมีคำถามอยากจะถามธนาคารกสิกรว่า
     1.ที่ผมเล่ามายืดยาวนี้ผมทำผิดขั้นตอนของทางธนาคารตรงไหน
     2.ผมใช้บัญชีกระแสรายวันบัญชีนี้มา สิบกว่าปีไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ครั้งนี้เป็นครั้งแรก
     3.ทางกสิกรมาlockบัญชีของผมแบบนี้แล้วธุระกิจของผมจะทำยังไง
     4.เรื่องปรับโครงสร้างหนี้บัตรเครดิตก็ยังปรับไปพอเกิดปัญหานี้ถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องปรับโครงสร้างหนี้ให้เสร็จก่อนถึงจะปลดล็อกให้ได้(ไม่เคยแจ้ง
      ว่าจะล็อกบัญชี)เพราะถ้ารู้คงจะโอนเข้าไปแค่ค่าคอมเท่านั้น
     5.การล็อคบัญชีเเบบนี้ทำให้เรามีปัญหาเพราะเงินที่เราต้องโอนให้ลูกค้าก็ทำไม่ได้
     6.สอบถามไปทางcallcenterก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะปลดล็อกได้วันไหน
     7.บัญชีกระแสรายวันนี้ต้องมีโฉนดที่ดินค้ำประกันอยู่แล้วทำไมถึงต้องมาล็อกบัญชี ทางธนาคารกลัวอะไรครับ
     8.ธนาคารกสิกรจะแก้ไขปัญหาของผมอย่างไรขอคำตอบที่ชัดเจนครับ
     9.ผมไม่มีสภาพคล่องในการทำธุระกิจคุณคิดว่าผมจะสามารถหาเงินมาจ่ายให้กับธนาคารได้หรือป่าวตอนนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่