ninja650ปี2014คันนี้ ผมได้มามือสอง ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดยังไงตอนนั้น เหมือนแค่อยากได้รถมาแทนที่ สปาร์ค135 เวลาออกท่องเที่ยวไกลๆจะได้ไม่เหนื่อย เพราะคันเดิมวิ่งไปหกหมื่นกว่าโลส่วนสปาร์คผมยกให้น้องสาวไปใช้
เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 2ปีก่อน ผมจบมาใหม่ก็เริ่มทำงานเลย พอเก็บเงินได้ก็คิดจะหารถคันใหญ่สักคัน ตอนนันคิดจะเอา z300 ไปจองรถที่ศูนย์ศรินครินทร์ รอเรื่องอาทิตย์เดียวก็ผ่าน เซลล์โทรบอกรับรถวันจันทร์นะพี่ ผมก็เตรียมเงินเรียบร้อย วันศุกร์ตอนเย็นหลังเลิกงานนั่งเล่นเฟสบุ๊คเลื่อนไปเจอเพจๆหนึ่ง เห็นขายดาวน์ นินจา650สีเขียว รู้สึกเหมือนเจอรักแรกพบ 5555 วันนั้นผมทักร้านไปและขับรถไปดูรถเลย วางดาวน์เรียบร้อย (ใจร้อนมาก)
ทำเรื่องกับไฟแนนซ์ใหม่รอผลอีก4-5วันก็ผ่าน เมื่อเรื่องผ่าน เลิกงาน 4ทุ่มผมไปรับรถเลย รู้สึกดีใจมาก เหมือนความรู้สึกเราเหมือนบินได้ที่หาเงินออกเอง พอขับได้สักอาทิตย์หนึ่ง ปรากฎว่าแตรไฟท้าย ไม่ติดเราก็ทักไปถามร้านว่าเป็นอะไร ร้านบอกแค่ฟิวขาด อ่อ ผมก็เปลี่ยนเอง คราวนี้ ขับได้8000กว่าโล มัดไฟใหม้ โคตรกังวลเลย กำลังจะไปกำแพงเพชร รถมาดับตอนเข้าวงน้อย ต้องโทรให้พี่เอารถมายกไป ตอนนั้นเปลี่ยน อะไหล่ไปเยอะเลย เดียวไล่ค่าอะไหล่ให้ฟัง มัดไฟ 5003บาท แผ่นชาร์จ 1200 แบต 1200 น้ำมันเครื่อง 3ขวด 1000กว่าๆ คิดว่าคงไม่เป็นอะไรแล้ว แต่ขับมาอีก 2000กว่าโล ซีลปั้มน้ำรั่ว คราวนี้แหละ เอารถไปร้านเพื่อซ่อมชุดปั้มน้ำ ร้านถอดใบพัดปั้มน้ำไม่ ทำน็อตขาดในอีก ดีที่ร้านรับผิดชอบ แต่ครั้งนั้นเสียไป 600 ผมซื้ออะไหล่ไปเองนะ แต่ทำมาเลย ขับ5๐๐-600โลรั่วอีก คราวนี้ผมทำเองเลย เปิดยูทูปทำตาม ตอนนั้นซื้ออะไหล่เทียบ ราคาเลยถูก แต่ทำมาก็ยังรั่วอีกไปทริปตาก ไหลตั้งแต่ออกจากบางนา จนกลับมาจบทริป น้ำมันเครื่องไหลออกเกือบหมด คราวนี้สั่งอะไหล่ของแท้แต่เป็นของ kr150 ราคาถูกหน่อยแต่ได้อะไหล่แท่ ทำเอง จนทุกวันนี้ยังไม่รั่ว ล่าสุด ไมค์ 26000 ขับเข้าปากซอย รถเหมือนมีอาการหัวเทียนติดข้างเดียว เอารถไปทำร้านนอกแถวปากซอย ช่างบอกแหวนลูกสูบตาย ต้องเปลี่ยนใหม่ ทำอยู่3อาทิตย์ หมดไป7200 ช่างบอกรถคันนีวิ่งมาแล้วประมาณ 7-8หมื่นโล ผมนี่เหมือนมึดมนมาก โดนแล้วตรู แต่กลับมานอนคิด รถมันก็ซ่อมง่ายอะไหล่ก็หาง่าย ช่างเก่งๆก็เยอะ เพราะเครื่องบร็อคนี้ออกมานานมากแล้ว คิดในใจถึงจะพังก็จะซ่อมต่อไปและจะขับต่อไป เพราะมันมีอะไรหลายๆอย่างที่เราต้องการจากมันและมันให้เรา
ข้อดีมันคือ
1. นั่งสบาย แต่ไม่เหมือนversys650 นะversysสบายกว่า
2.ประหยัดน้ำมัน
ความเร็ว110-120
3.ลมไม่ค่อยปะทะตัวแต่จะโดนแขนกับหัวไหล่แต่ก็รับได้
ทั้งหมดที่ผมเขียนมาเพื่อจะบอกว่าถึงมันจะพังบ่อยแต่มันก็เป็นคันเดียวที่ผมมีและเป็นส่วนประกอบของความทรงจำในระยะเวลาหนึ่ง ขับมันออกไปเพื่อบันทึกความทรงจำดีๆให้ตัวเองและผู้คนรอบข้าง
ชับขี่ปลอดภัยครับ
Ninja650 gan2
ninja650ปี2014คันนี้ ผมได้มามือสอง ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดยังไงตอนนั้น เหมือนแค่อยากได้รถมาแทนที่ สปาร์ค135 เวลาออกท่องเที่ยวไกลๆจะได้ไม่เหนื่อย เพราะคันเดิมวิ่งไปหกหมื่นกว่าโลส่วนสปาร์คผมยกให้น้องสาวไปใช้
เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 2ปีก่อน ผมจบมาใหม่ก็เริ่มทำงานเลย พอเก็บเงินได้ก็คิดจะหารถคันใหญ่สักคัน ตอนนันคิดจะเอา z300 ไปจองรถที่ศูนย์ศรินครินทร์ รอเรื่องอาทิตย์เดียวก็ผ่าน เซลล์โทรบอกรับรถวันจันทร์นะพี่ ผมก็เตรียมเงินเรียบร้อย วันศุกร์ตอนเย็นหลังเลิกงานนั่งเล่นเฟสบุ๊คเลื่อนไปเจอเพจๆหนึ่ง เห็นขายดาวน์ นินจา650สีเขียว รู้สึกเหมือนเจอรักแรกพบ 5555 วันนั้นผมทักร้านไปและขับรถไปดูรถเลย วางดาวน์เรียบร้อย (ใจร้อนมาก)
ทำเรื่องกับไฟแนนซ์ใหม่รอผลอีก4-5วันก็ผ่าน เมื่อเรื่องผ่าน เลิกงาน 4ทุ่มผมไปรับรถเลย รู้สึกดีใจมาก เหมือนความรู้สึกเราเหมือนบินได้ที่หาเงินออกเอง พอขับได้สักอาทิตย์หนึ่ง ปรากฎว่าแตรไฟท้าย ไม่ติดเราก็ทักไปถามร้านว่าเป็นอะไร ร้านบอกแค่ฟิวขาด อ่อ ผมก็เปลี่ยนเอง คราวนี้ ขับได้8000กว่าโล มัดไฟใหม้ โคตรกังวลเลย กำลังจะไปกำแพงเพชร รถมาดับตอนเข้าวงน้อย ต้องโทรให้พี่เอารถมายกไป ตอนนั้นเปลี่ยน อะไหล่ไปเยอะเลย เดียวไล่ค่าอะไหล่ให้ฟัง มัดไฟ 5003บาท แผ่นชาร์จ 1200 แบต 1200 น้ำมันเครื่อง 3ขวด 1000กว่าๆ คิดว่าคงไม่เป็นอะไรแล้ว แต่ขับมาอีก 2000กว่าโล ซีลปั้มน้ำรั่ว คราวนี้แหละ เอารถไปร้านเพื่อซ่อมชุดปั้มน้ำ ร้านถอดใบพัดปั้มน้ำไม่ ทำน็อตขาดในอีก ดีที่ร้านรับผิดชอบ แต่ครั้งนั้นเสียไป 600 ผมซื้ออะไหล่ไปเองนะ แต่ทำมาเลย ขับ5๐๐-600โลรั่วอีก คราวนี้ผมทำเองเลย เปิดยูทูปทำตาม ตอนนั้นซื้ออะไหล่เทียบ ราคาเลยถูก แต่ทำมาก็ยังรั่วอีกไปทริปตาก ไหลตั้งแต่ออกจากบางนา จนกลับมาจบทริป น้ำมันเครื่องไหลออกเกือบหมด คราวนี้สั่งอะไหล่ของแท้แต่เป็นของ kr150 ราคาถูกหน่อยแต่ได้อะไหล่แท่ ทำเอง จนทุกวันนี้ยังไม่รั่ว ล่าสุด ไมค์ 26000 ขับเข้าปากซอย รถเหมือนมีอาการหัวเทียนติดข้างเดียว เอารถไปทำร้านนอกแถวปากซอย ช่างบอกแหวนลูกสูบตาย ต้องเปลี่ยนใหม่ ทำอยู่3อาทิตย์ หมดไป7200 ช่างบอกรถคันนีวิ่งมาแล้วประมาณ 7-8หมื่นโล ผมนี่เหมือนมึดมนมาก โดนแล้วตรู แต่กลับมานอนคิด รถมันก็ซ่อมง่ายอะไหล่ก็หาง่าย ช่างเก่งๆก็เยอะ เพราะเครื่องบร็อคนี้ออกมานานมากแล้ว คิดในใจถึงจะพังก็จะซ่อมต่อไปและจะขับต่อไป เพราะมันมีอะไรหลายๆอย่างที่เราต้องการจากมันและมันให้เรา
ข้อดีมันคือ
1. นั่งสบาย แต่ไม่เหมือนversys650 นะversysสบายกว่า
2.ประหยัดน้ำมัน
ความเร็ว110-120
3.ลมไม่ค่อยปะทะตัวแต่จะโดนแขนกับหัวไหล่แต่ก็รับได้
ทั้งหมดที่ผมเขียนมาเพื่อจะบอกว่าถึงมันจะพังบ่อยแต่มันก็เป็นคันเดียวที่ผมมีและเป็นส่วนประกอบของความทรงจำในระยะเวลาหนึ่ง ขับมันออกไปเพื่อบันทึกความทรงจำดีๆให้ตัวเองและผู้คนรอบข้าง
ชับขี่ปลอดภัยครับ