คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 4053564
ขออภัยมา ณ ที่นี้ นะคะ ธนาคารไม่สามารถโอนเงินคืนได้ เพราะการโอนเงินดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ และเป็นการทำรายการโดยคุณลูกค้าเอง หากการโอนเงินดังกล่าวเป็นความผิดพลาดของระบบธนาคาร ธนาคารจึงจะสามารถทำการโอนเงินคืนแก่ท่านได้ จึงขอแนะนำให้ท่านดำเนินการ ดังนี้
1.ในเบื้องต้น ขอแนะนำให้ท่านติดต่อสาขา (ได้ทุกสาขาที่สะดวก) โดยนำหลักฐานการโอนเงินไปติดต่อ เพื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารจะได้ประสาน/ติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีที่ท่านโอนเงินผิดเข้าไป ให้ตรวจสอบบัญชีและถอนเงินโอนคืนเงินมายังท่านโดยตรง ต่อไป
2.แต่หากเจ้าบัญชีที่ท่านโอนผิดไม่ให้ความร่วมมือ/ไม่ยินยอมโอนเงินคืนให้แก่ท่าน ธนาคารไม่มีอำนาจทางกฎหมายที่จะดำเนินการกับผู้นั้น จึงขอแนะนำให้ท่านดำเนินการดังนี้
2.1 นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความดำเนินคดี และให้ตำรวจออกหมายให้ธนาคารอายัดบัญชี
2.2 จากนั้นท่านนำใบแจ้งความ และ หมายให้อายัดบัญชี(ตามข้อ 2.1) มาติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เพื่ออายัดบัญชีไว้ก่อน (ส่วนในทางคดี ตำรวจจะติดตามผู้รับโอนให้นำเงินมาคืนท่านต่อไป)
2.3 เมื่อตำรวจดำเนินการทางคดีได้ข้อยุติแล้ว ตำรวจจะมีหนังสือมายังธนาคารให้โอนเงินคืนท่านต่อไป (หากเงินในบัญชีผู้รับโอนยังคงมีเงินคงเหลืออยู่) แต่หากไม่มีเงินเหลือในบัญชี ผู้รับโอนต้องรับผิดตามกฎหมายต่อไป
ขอบคุณค่ะ
ขออภัยมา ณ ที่นี้ นะคะ ธนาคารไม่สามารถโอนเงินคืนได้ เพราะการโอนเงินดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ และเป็นการทำรายการโดยคุณลูกค้าเอง หากการโอนเงินดังกล่าวเป็นความผิดพลาดของระบบธนาคาร ธนาคารจึงจะสามารถทำการโอนเงินคืนแก่ท่านได้ จึงขอแนะนำให้ท่านดำเนินการ ดังนี้
1.ในเบื้องต้น ขอแนะนำให้ท่านติดต่อสาขา (ได้ทุกสาขาที่สะดวก) โดยนำหลักฐานการโอนเงินไปติดต่อ เพื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารจะได้ประสาน/ติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีที่ท่านโอนเงินผิดเข้าไป ให้ตรวจสอบบัญชีและถอนเงินโอนคืนเงินมายังท่านโดยตรง ต่อไป
2.แต่หากเจ้าบัญชีที่ท่านโอนผิดไม่ให้ความร่วมมือ/ไม่ยินยอมโอนเงินคืนให้แก่ท่าน ธนาคารไม่มีอำนาจทางกฎหมายที่จะดำเนินการกับผู้นั้น จึงขอแนะนำให้ท่านดำเนินการดังนี้
2.1 นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความดำเนินคดี และให้ตำรวจออกหมายให้ธนาคารอายัดบัญชี
2.2 จากนั้นท่านนำใบแจ้งความ และ หมายให้อายัดบัญชี(ตามข้อ 2.1) มาติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เพื่ออายัดบัญชีไว้ก่อน (ส่วนในทางคดี ตำรวจจะติดตามผู้รับโอนให้นำเงินมาคืนท่านต่อไป)
2.3 เมื่อตำรวจดำเนินการทางคดีได้ข้อยุติแล้ว ตำรวจจะมีหนังสือมายังธนาคารให้โอนเงินคืนท่านต่อไป (หากเงินในบัญชีผู้รับโอนยังคงมีเงินคงเหลืออยู่) แต่หากไม่มีเงินเหลือในบัญชี ผู้รับโอนต้องรับผิดตามกฎหมายต่อไป
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โอนเงินต่างธนาคาร เลขถูกแต่ผิดบัญชี ผ่านตู้ ADM ธนาคารกรุงไทย แจ้งเรื่องไปจะ 1 เดือนแล้ว เราทำอะไรได้บ้างครับ?
คือ ผมได้ให้คนรู้จักไปโอนเงินให้ต่างธนาคารเลขถูกแต่ผิดบัญชี ผ่านตู้ฝากเงินสด(ADM) จาก ธนาคารกรุงไทย ไปที่บัญชี ธนาคารกรุงเทพ เป็นเงินอาจจะไม่มากแต่เยอะสำหรับผม และเผอิญคนที่ผมให้ไปโอนเขาโอนผิดแล้วมั่นใจว่าถูกโดยเขากดเลขบัญชีถูก แต่เหมือนจะไม่ได้กดโอนต่างธนาคารและไม่ได้อ่านชื่อ แล้วเผอิญว่าเลขบัญชีมันตรงกับของ ธ.กรุงไทยพอดิบพอดี นั่นแหล่ะครับตรงความผิดนี้ที่เขาไม่ได้ดูเขาคงมั่นใจว่ากดถูกแล้วเพราะทำรายการบ่อยจนครั้งนี้พลาดไป ผมเข้าใจเป็นความผิดพลาดของเราเอง แต่ประเด็นคือ
ผมก็ได้ไปแจ้งเรื่องหลังจากนั้นในวันถัดมาตามที่ตัวเองต้องทำ ทางพนักงานก็รับเรื่องและบอกจะส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ และสาขาปลายทางต่อไป ครับตามนั้นผมก็รอไป 10 วัน หรือเกือบๆ 2 สัปดาห์แต่ยังไม่โทรไปถาม ตัดสินใจว่าเข้าไปถามเองที่ธนาคารเลยดีกว่าเพราะอยู่ใกล้ๆ แต่ที่ผมได้รับคำตอบคือ เรื่องของผมที่แจ้งไปสาขาใหญ่ และสาขาปลายทางยังไม่ได้รับเรื่อง ผมก็ไม่เข้าใจว่าติดอะไรตรงไหนเพราะผมก็ทำตามระเบียบของเขาทุกขั้นตอนยื่นเอกสารไปตามที่เขาบอก
-สลิปที่โอน
-ใบแจ้งความ
-เขียนแบบคำร้องไป
-สำเนาบัตร ปชช.
ครบครับ แต่พี่พนักงานบอกว่าเรื่องไม่มีแจ้งเข้าไปหรือเอกสารยังไม่ถึงสำนักงานใหญ่ผมก็ไม่ค่อยรู้นะว่าเพราะอะไร เพราะคนหาเช้ากินค่ำไม่มีความรู้อะไรมาก ทำตามระบบระเบียบไป ก็คงอาจจะมีปัญหาโอเคครับ พี่พนักงานก็บอกช่วยแจ้งเรื่องใหม่อีกครั้งได้ไหมคะ ครับผมก็แจ้งไปใหม่เอกสารหลักฐานเดิม เขาก็บอกว่าอีกประมาณ 1 สัปดาห์เขาหรือสาขาใหญ่จะติดต่อไปนะคะอ่ารอไปครับ แต่ระหว่างรอผมก็โทรไปถาม Call center เพิ่มเติมว่าทำไมมันถึงช้าแล้วต้องทำยังไงอีกไหมถึงจะตามเงินคืนได้ คนรู้จักก็บอกบางธนาคารอื่นไม่เกิน 15 วันก็ได้เงินคืนแล้วเงินมันก็ไม่มากผมก็ว่าไม่น่าจะยุ่งยากอะไร แค่ส่งเอกสารแจ้งเรื่องแจ้งเจ้าของบัญชีที่ได้เงินไปนี่นั่น Call Center ก็บอกและแนะนำมาว่าไม่สามารถอายัดบัญชีหรือดึงเงินคืนให้ได้นะคะเพราะเจ้าของบัญชีปลายทางต้องได้รับเรื่องและยินยอมถึงจะดำเนินการต่อได้ เอ้ามีแบบนี้ด้วยเงินผมนะด้วยความไม่รู้อีก ไอ้ผมก็โอเคถ้าระบบมันเป็นแบบนี้คงต้องยอมรับไป เขาก็แนะนำว่าให้แจ้งความเพิ่มเติมเหมือนจะให้ผมไปอัพระดับการแจ้งความจากใบบันทึกประจำวันเป็นเอกสาร ตราครุฑ เพื่ออายัดขอให้คืนเงินและไปแจ้งเรื่องที่สาขาใกล้เคียงไหนก็ได้ ผมก็ไปแจ้งร้อยเวรคนเดิมให้ออกให้ตามที่เขาบอกและรอไปแจ้งใหม่ที่สาขาใกล้บ้าน เดี๋ยวแนบให้ดูครับทั้งสองแบบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ครับจากนั้นก็ไปแจ้งที่สาขาใกล้บ้านตามที่เขาบอกว่าทำได้เพราะสาขาที่โอนผิดอยู่ไกล สาขานั้นก็รับเรื่องแล้วก็บอกจะส่งเรื่องไปที่สาขาใหญ่และสาขาใหญ่จะส่งต่อไปยังสาขาปลายทางให้ค่ะตามระเบียบ บอกจะติดต่อกลับภายใน 7 วันตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ พอได้ประมาณ 7 วัน ผมก็โทรไปถามที่สาขาใกล้บ้านผมที่ไปแจ้ง เขาบอกเดี๋ยวจะโทรสอบถามตามที่สาขาใหญ่ให้นะคะ ก็ได้เรื่องว่าเรื่องอาจจะพึ่งถึงสาขาใหญ่กำลังรอดำเนินการ ผมก็ไม่แน่ใจว่าถึงจริงไหมยังไงหรือพูดให้ลูกค้าไม่หัวร้อนอะไรหรือเปล่าและก็ยังคงรอต่อไป.. ครับเรื่องมันก็ประมาณนี้
ไม่ได้จะติจะว่าอะไรธนาคารนะครับ ทางผมก็มีส่วนผิดและยอมรับครับว่าทำรายการไม่รอบคอบเอง แค่อยากทราบการดำเนินการของเขาว่าเขาประสานงานกันยังไงแบบไหน ทำไมมันถึงได้นานจัง หลายเหตุผลทำให้งงๆ นี่ก็จะเป็นเดือนแล้วเงินมันก็ไม่ได้มากนะครับแต่มันเยอะสำหรับผม เพราะต้องกินต้องใช้ตามประสาคนหาเช้ากินค่ำ ใครมีคำตอบหรือเหตุผลอะไรที่เข้าใจง่ายๆ ช่วยอธิบายให้ผมฟังด้วยนะครับ ถ้าตั้งกระทู้ผิดพลาดหรือพาดพิงอะไรยังไงขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย แค่อยากทราบข้อมูลการทำงานอะไรกับเพิ่มเติมนิดหน่อยแค่นั้นครับ ขอบคุณครับ