ระวัง! โอนเงิน Internet Banking จาก ธ.ไทยพาณิชย์ กับ ธ.เกียรตินาคิน แล้วเงินไม่เข้า
ผมอยากให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อให้คนไทยหลาย ๆ คนรับรู้ระบบ internet banking ของไทย เพื่อธนาคารจะได้ใส่ใจระบบสำหรับพวกเรามากกว่านี้ครับ
วันที่ 21 กันยายน 2561 เวลา 23.25น. - 23.32น.
ผมได้ทำการโอนเงินจำนวน 50,000 บาท จำนวน 6 ครั้ง ผ่าน Internet Banking จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) SCB ไปที่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)
พอผมไปตรวจบัญชีของ ธ.เกียรตินาคิน มีเงินเข้าจำนวน 5 ครั้ง
รูปภาพ
https://www.picz.in.th/image/fGaq5u
https://www.picz.in.th/image/fGa5VZ
ตอนแรกผมเข้าใจว่า ธนาคารอาจจะมีการ ปิดปรับปรุงช่วงเที่ยงคืน แต่ลองโอนเงินอีกครั้งจำนวน 1.20บาท
เงินก็เข้ารายการเดินบัญชี ทำให้ผมมั่นใจว่าระบบมีปัญหาแน่ ๆ
ผมลองติดต่อ ช่วงเวลา 23.35-00.37น.
- KK Contact Center 02 165 5555 ลงกดติดต่อเบอร์ภายในที่ระบบอัตโนมัติตอบกลับอยู่ 30 กว่านาที ก็ไม่สามารถติดต่อพนักงานได้
- SCB 02 777 7777 ลองกดเลขติดต่ออยู่ 1 นาที ก็ติดต่อพนักงานได้ โดยให้พนักงานตรวจสอบรายการทำบัญชี พนักงานยืนยันว่ายอดโอนเงิน 50,000 บาท ออกจากบัญชีแล้ว 6 ครั้ง โดยไม่มีความผิดพลาดของระบบต้นทาง (พนักงานพูดจาดีครับ ขอชมเชย)
ยอดเงินของผมอาจจะไม่เยอะ แต่หากเป็นยอดที่เยอะกว่านี้ ลูกค้าต้องยอมรับความกังวลในการใช้ internet banking ของทั้งสองธนาคารในครั้งต่อๆ ไปอีกกี่ครั้ง?
ผมเข้าใจว่าผมไม่น่าใช้คนเดียวที่เจอแบบนี้ครับ
ตอนนี้เงินยังไม่เข้า ธ.เกียรตินาคิน ผมต้องรอพรุ่งนี้เช้า วันที่ 22/09/2561 เพื่อติดต่อกับธนาคาร
สิ่งที่ธนาคารต้องปรับปรุงโดยด่วน
- ระบบความปลอดภัยสำหรับลูกค้าที่ใช้ internet banking ของท่าน
- ระบบตรวจสอบการโอนเงินยอดซ้ำกัน
- ธนาคารใดจะมีการปิดปรับปรุงช่วงเที่ยงคืน ทั้งต้นทางและปลายทาง ต้องมีระบบแจ้งลูกค้าก่อนที่จะโอนเงิน
เพราะหากผมจำเป็นต้องใช้เงินตอนนี้ต้องทำอย่างไร จะให้รอธนาคารปลายทางจนถึงพรุ่งนี้เช้าเพื่อติดต่อ มันทำให้นอนไม่หลับครับ
- หากเงินไม่เข้าบัญชีปลายทางแล้วลูกค้าให้ยกเลิกยอดนั้นแล้วเงินกลับมาบัญชีต้นทาง จะช่วยให้ลูกค้าสบายใจขึ้น โดยตรงนี้ผมแจ้งพนักงานแล้ว แต่ได้รับการปฎิเสธ (ผู้บริหารควรมีวิธีดูแลลูกค้ามากกว่านี้)
- มาตรการเยียวยาผู้บริโภค
+++สอบถามครับ+++
ผมสามารถฟ้องร้องค่าเสียเวลาจากระบบที่ผิดพลาดและความไม่ปลอดภัยของระบบได้อย่างไรบ้าง และมีหน่วยงานใดดูแลส่วนนี้ ใช่ ธปท หรือ กลต ไหมครับ
ทั้งหมดที่ผมพิมพ์มาเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายคือ
- ลูกค้าจะได้ใช้ระบบอย่างวางใจ
- ส่วนธนาคารมีระบบดี ๆ จะมีลูกค้าเพิ่มเติม
#scb #ebanking #ไทยพาณิชย์ #เกียรตินาคิน #ธนาคาร #banking ##
ขอบคุณครับ
ระวัง! โอนเงิน Internet Banking จาก ธ.ไทยพาณิชย์ กับ ธ.เกียรตินาคิน แล้วเงินไม่เข้า
ผมอยากให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อให้คนไทยหลาย ๆ คนรับรู้ระบบ internet banking ของไทย เพื่อธนาคารจะได้ใส่ใจระบบสำหรับพวกเรามากกว่านี้ครับ
วันที่ 21 กันยายน 2561 เวลา 23.25น. - 23.32น.
ผมได้ทำการโอนเงินจำนวน 50,000 บาท จำนวน 6 ครั้ง ผ่าน Internet Banking จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) SCB ไปที่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)
พอผมไปตรวจบัญชีของ ธ.เกียรตินาคิน มีเงินเข้าจำนวน 5 ครั้ง
รูปภาพ
https://www.picz.in.th/image/fGaq5u
https://www.picz.in.th/image/fGa5VZ
ตอนแรกผมเข้าใจว่า ธนาคารอาจจะมีการ ปิดปรับปรุงช่วงเที่ยงคืน แต่ลองโอนเงินอีกครั้งจำนวน 1.20บาท
เงินก็เข้ารายการเดินบัญชี ทำให้ผมมั่นใจว่าระบบมีปัญหาแน่ ๆ
ผมลองติดต่อ ช่วงเวลา 23.35-00.37น.
- KK Contact Center 02 165 5555 ลงกดติดต่อเบอร์ภายในที่ระบบอัตโนมัติตอบกลับอยู่ 30 กว่านาที ก็ไม่สามารถติดต่อพนักงานได้
- SCB 02 777 7777 ลองกดเลขติดต่ออยู่ 1 นาที ก็ติดต่อพนักงานได้ โดยให้พนักงานตรวจสอบรายการทำบัญชี พนักงานยืนยันว่ายอดโอนเงิน 50,000 บาท ออกจากบัญชีแล้ว 6 ครั้ง โดยไม่มีความผิดพลาดของระบบต้นทาง (พนักงานพูดจาดีครับ ขอชมเชย)
ยอดเงินของผมอาจจะไม่เยอะ แต่หากเป็นยอดที่เยอะกว่านี้ ลูกค้าต้องยอมรับความกังวลในการใช้ internet banking ของทั้งสองธนาคารในครั้งต่อๆ ไปอีกกี่ครั้ง?
ผมเข้าใจว่าผมไม่น่าใช้คนเดียวที่เจอแบบนี้ครับ
ตอนนี้เงินยังไม่เข้า ธ.เกียรตินาคิน ผมต้องรอพรุ่งนี้เช้า วันที่ 22/09/2561 เพื่อติดต่อกับธนาคาร
สิ่งที่ธนาคารต้องปรับปรุงโดยด่วน
- ระบบความปลอดภัยสำหรับลูกค้าที่ใช้ internet banking ของท่าน
- ระบบตรวจสอบการโอนเงินยอดซ้ำกัน
- ธนาคารใดจะมีการปิดปรับปรุงช่วงเที่ยงคืน ทั้งต้นทางและปลายทาง ต้องมีระบบแจ้งลูกค้าก่อนที่จะโอนเงิน
เพราะหากผมจำเป็นต้องใช้เงินตอนนี้ต้องทำอย่างไร จะให้รอธนาคารปลายทางจนถึงพรุ่งนี้เช้าเพื่อติดต่อ มันทำให้นอนไม่หลับครับ
- หากเงินไม่เข้าบัญชีปลายทางแล้วลูกค้าให้ยกเลิกยอดนั้นแล้วเงินกลับมาบัญชีต้นทาง จะช่วยให้ลูกค้าสบายใจขึ้น โดยตรงนี้ผมแจ้งพนักงานแล้ว แต่ได้รับการปฎิเสธ (ผู้บริหารควรมีวิธีดูแลลูกค้ามากกว่านี้)
- มาตรการเยียวยาผู้บริโภค
+++สอบถามครับ+++
ผมสามารถฟ้องร้องค่าเสียเวลาจากระบบที่ผิดพลาดและความไม่ปลอดภัยของระบบได้อย่างไรบ้าง และมีหน่วยงานใดดูแลส่วนนี้ ใช่ ธปท หรือ กลต ไหมครับ
ทั้งหมดที่ผมพิมพ์มาเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายคือ
- ลูกค้าจะได้ใช้ระบบอย่างวางใจ
- ส่วนธนาคารมีระบบดี ๆ จะมีลูกค้าเพิ่มเติม
#scb #ebanking #ไทยพาณิชย์ #เกียรตินาคิน #ธนาคาร #banking ##
ขอบคุณครับ