เดี๋ยวนี้ BB เขาให้วิ่งทางหลัก (เช่น เทพรัตน) ได้แล้วใช่ไหมครับ

1. cc เครื่องยนต์ น้อกว่า eco car นิดเดียว
2. โดยเฉลี่ย BB 10 คัน ขับช้ารถยนต์ช่องขวาไม่ถึง 3 คัน และชิดซ้าย 0 คัน
3. ตามขนาด(ความกว้าง) ไม่ใช่รถที่ขับแทรกเลนได้แบบ honda wave ถ้ามุดมาคือเบรคหัวทิ่มเหมือน 4 ล้อมุด
4. ห้ามไม่ได้
5. และไม่จับความเร็ว อ้างว่าไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนหน้า
6. รถยิ่งติด พี่เขายิ่งแหก
7. ชน คือตายคู่ทั้งไม่ต่างจาก 4 ล้อชน ทั้งน้ำหนักและความเร็ว BB ความรุนแรกไม่ต่างจาก 4 ล้อ
8. ผีพุ่งใต้ = ผีพุ่งแทรก แต่แทรกก่อน แล้วเป็นผีทีหลัง

BB TOURING จะมาขี่ในเมืองทำไมครับ แบกเอาขึ้น pick up แล้วไปขี่กันในป่าให้สบายใจเลยครับ ทั้งใหญ่แล้วยังมุดเป็น honda wave บางคันกล่องข้าง กล่องพะรุงพะรัง ยังจะมุดอยู่ได้

BB ไม่ใช่ wave วางเครื่อง 1000 CC แล้วมุดแรงกว่าเดิมนะครับ คิดแบบนี้โค-ตะ-ระ เห็นแก่ตัวเลยครับ

พูดเรื่อง BB ขับทางหลักนะครับ ต่างกรรม ต่างวาระ อยากจะถ่ม ถ - ย อะไรก็แล้วแต่ครับ แต่ไม่ใส่ใจครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ส่วนตัวนะครับ
1. ไม่เห็นด้วยกับการที่มอเตอร์ไซค์ทุกรุ่น ทุกขนาด เข้ามาวิ่งในช่องในที่เป็นทางหลัก มันอันตรายทั้งตัวผู้ขับเองและผู้ร่วมใช้ถนน ซึ่งในข้อนี้ไม่แน่ใจว่าในทางปฏิบัติตามกฏหมายแล้วมีข้อห้ามการใช้ทางหลักหรือไม่

2. เรื่อง การมุด การะแทรกเป็นเรื่องความคล่องตัวของผู้ขับขี่ ข้อนี้ไม่มีปัญหารับได้ ขออย่างเดียวเวลามีการ เฉี่ยวชน ครูด รถคันอื่น ขอให้หยุดรถและลงมาคุยกันเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ไม่ใช่มุดหรือแทรกหนีไป

3. BB TOURING หรือรถอะไรที่ใหญ่ๆ เค้ามีสิทธิ์ที่จะใช้ถนนเช่นเดียวกันกับรถยนต์ครับ จขกท. ไม่ควรไปว่าเค้าเห็นแก่ตัว ไม่ยังงั้นรถกะบะทำไมไม่ไปวิ่วในไร่  รถ4X4 ยกสูงทำไมไม่ไปวิ่งในป่าในเขา  ถนนเป็นของส่วนรวมใช้ร่วมกันครับ

ขับขี่ปลอดภัย เห็นใจและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นเรื่องที่ควรมีบนท้องถนนครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  มอเตอร์ไซค์ อุบัติเหตุบนท้องถนน Big Bike
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่