** มาอัพเดตข้อมูลเพิ่มนะคะ **
ท่อที่รั่วนั้นสาเหตุเกิดจากการประปาค่ะ ช่างจากประปามาดูแล้วแจ้งว่าทากาวไม่ดีทำให้มีน้ำซึมออก ตอนนี้ทางประปาแก้ไขเรียบร้อยแล้วนะคะ
ขอบคุณช่างโครงการพฤกษาด้วย พอดีไม่ได้ถามชื่อไว้ ช่างชุดนี้เข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาดีมาก ขอชื่นชมค่ะ
**********************************
เราซื้อบ้านพฤกษาวิลล์85 มาประมาณ 10 เดือนแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าอยู่ ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า ปั๊มน้ำหรือสิ่งอื่นใด และมิเตอร์น้ำของการประปามาติดเมื่อประมาณเดือน พ.ค.61 ซึ่งน้ำบ้านเราไหลอ่อนมากๆ เมื่อวันก่อนเราเข้าไปดูบ้านเจอบิลค่าน้ำ แจ้งว่าใช้น้ำไป 13 หน่วย (อ้อ เป็นตั้งแต่รอบเดือน ก.ค.-ส.ค.61 แต่ยังไม่ชัวร์ขอรอดูอีกสักเดือน) ซึ่งทางเราก็งงว่าไม่มีคนอยู่บ้านทำไมมีการใช้น้ำมากขนาดนี้ จึงได้แจ้งไปที่การประปา 1125 Call center บริการดีมากๆๆ เค้าก็ส่งช่างประปามาดู (ไม่มีคนอยู่บ้าน เค้าก็โทรแจ้งตลอด ชื่นชมการประปายุคนี้มากๆเลย) จนท.ประปาแจ้งว่ามิเตอร์หมุนน่าจะมีท่อน้ำใต้ดินหรือตรงไหนสักแห่งรั่ว ซึ่งเราได้ประสานไปที่โครงการแล้วนัดจะให้ช่างเข้ามาดูวันพุธที่ 19 ก.ย. 61 นี้ จึงมีคำถามอยากถามดังนี้ค่ะ
1. กรณีท่อน้ำรั่วจริงๆ ทางโครงการเค้าจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไรคะ เช่นรื้อพื้นเดินท่อใหม่ หรือ เดินท่อลอย
2. หากโครงการเลือกแก้ปัญหาแบบเดินท่อลอย เราไม่รับวิธีนั้นได้ไหมคะ เราไม่อยากให้เดินท่อลอย มันไม่สวยค่ะเราไม่ชอบ
3. ค่าน้ำ 2 เดือนที่เราเสียไปจากการที่ท่อใต้ดินรั่ว เราเรียกร้องใครได้บ้างคะ (สอบถามเฉยๆเพราะมันหลักร้อยเองค่ะ ถ้าไม่คุ้มค่าเสียเวลาก็คงไม่ทำ)
4. ในอนาคตจะเกิดปัญหาที่เรามองไม่เห็นแบบนี้อีกไหม แอบกลัวจริงๆ เพราะพฤกษาชื่อเสียมาก แต่เรายังซื้อโครงการของเค้าเพราะคิดว่าน่าจะพัฒนาแล้ว
** เราแนบรูปบ้านมาให้นะคะ เผื่อท่านใดมีไอเดียเรื่องการแก้ไข **
รูปหน้าบ้าน
รูปด้านข้างบ้าน
รูปใบแจ้งหนี้ค่าน้ำล่าสุด
ป.ล. เราอาจวิตกจริตมากเกินไป แต่พอรู้จากประปาว่าท่อรั่ว เราก็เครียดเลยค่ะ ไม่อยากรื้อพื้นบ้าน
ท่อน้ำใต้ดินรั่ว อยากรู้แนวทางแก้ไขของช่างโครงการ
ท่อที่รั่วนั้นสาเหตุเกิดจากการประปาค่ะ ช่างจากประปามาดูแล้วแจ้งว่าทากาวไม่ดีทำให้มีน้ำซึมออก ตอนนี้ทางประปาแก้ไขเรียบร้อยแล้วนะคะ
ขอบคุณช่างโครงการพฤกษาด้วย พอดีไม่ได้ถามชื่อไว้ ช่างชุดนี้เข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาดีมาก ขอชื่นชมค่ะ
**********************************
เราซื้อบ้านพฤกษาวิลล์85 มาประมาณ 10 เดือนแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าอยู่ ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า ปั๊มน้ำหรือสิ่งอื่นใด และมิเตอร์น้ำของการประปามาติดเมื่อประมาณเดือน พ.ค.61 ซึ่งน้ำบ้านเราไหลอ่อนมากๆ เมื่อวันก่อนเราเข้าไปดูบ้านเจอบิลค่าน้ำ แจ้งว่าใช้น้ำไป 13 หน่วย (อ้อ เป็นตั้งแต่รอบเดือน ก.ค.-ส.ค.61 แต่ยังไม่ชัวร์ขอรอดูอีกสักเดือน) ซึ่งทางเราก็งงว่าไม่มีคนอยู่บ้านทำไมมีการใช้น้ำมากขนาดนี้ จึงได้แจ้งไปที่การประปา 1125 Call center บริการดีมากๆๆ เค้าก็ส่งช่างประปามาดู (ไม่มีคนอยู่บ้าน เค้าก็โทรแจ้งตลอด ชื่นชมการประปายุคนี้มากๆเลย) จนท.ประปาแจ้งว่ามิเตอร์หมุนน่าจะมีท่อน้ำใต้ดินหรือตรงไหนสักแห่งรั่ว ซึ่งเราได้ประสานไปที่โครงการแล้วนัดจะให้ช่างเข้ามาดูวันพุธที่ 19 ก.ย. 61 นี้ จึงมีคำถามอยากถามดังนี้ค่ะ
1. กรณีท่อน้ำรั่วจริงๆ ทางโครงการเค้าจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไรคะ เช่นรื้อพื้นเดินท่อใหม่ หรือ เดินท่อลอย
2. หากโครงการเลือกแก้ปัญหาแบบเดินท่อลอย เราไม่รับวิธีนั้นได้ไหมคะ เราไม่อยากให้เดินท่อลอย มันไม่สวยค่ะเราไม่ชอบ
3. ค่าน้ำ 2 เดือนที่เราเสียไปจากการที่ท่อใต้ดินรั่ว เราเรียกร้องใครได้บ้างคะ (สอบถามเฉยๆเพราะมันหลักร้อยเองค่ะ ถ้าไม่คุ้มค่าเสียเวลาก็คงไม่ทำ)
4. ในอนาคตจะเกิดปัญหาที่เรามองไม่เห็นแบบนี้อีกไหม แอบกลัวจริงๆ เพราะพฤกษาชื่อเสียมาก แต่เรายังซื้อโครงการของเค้าเพราะคิดว่าน่าจะพัฒนาแล้ว
** เราแนบรูปบ้านมาให้นะคะ เผื่อท่านใดมีไอเดียเรื่องการแก้ไข **
รูปหน้าบ้าน
รูปด้านข้างบ้าน
รูปใบแจ้งหนี้ค่าน้ำล่าสุด
ป.ล. เราอาจวิตกจริตมากเกินไป แต่พอรู้จากประปาว่าท่อรั่ว เราก็เครียดเลยค่ะ ไม่อยากรื้อพื้นบ้าน