เพิ่งมีโอกาสดูเบื้องหลังสารคดีหนังของคุณสันติ
แต้พานิช ชื่อ
" เนื้อกับหนัง " ได้ดูขั้นตอนของเนื้อกว่าที่จะมาเป็นหนังเป็นเอกสัก 1 เรื่อง มิง่ายเลยหนังทุกเรื่องก็มิต่างกัน
เป็นคนหนึ่งที่ดูสมุยซองเป็นเอกในโรงและด้วยความที่เป็นหนังเป็นเอกไง เลยจะคิดเยอะ เลยดูไม่เข้าใจ กว่าจะเข้าใจ
ก็ปาไปรอบที่ 3 ด้วยความหลายรอบแล้ว เลยช่างมันแหละขี้เกียจคิดเยอะแล้ว ตูมึนอ่ะ
แต่ค่ะ ด้วยความรอบสุดท้ายเนี้ยดันเข้าใจแฮะ นี้ตูเสียเวลาไปก่อนหน้านี้ทำไมตั้ง 2 วันหว่า 555 จริงๆ หนังก็เล่าตรงตัวนะไป 1 2 3 ปกติเลย ที่สุดท้ายไม่มีคนที่ชื่อวิยะดา และก็อยู่กับสามีคือเจ้าลัทธินั้นเอง มิได้ซับซ้อนอะไรเลย ที่ไม่เข้าใจ เพราะเราคิดเยอะไปนี้เอง เลยเซ็งที่จะพูดถึงในพันทิป
พอมาดูเนื้อกับหนังในยูทูบที่เพิ่งเจอล้าหลังอีกตู เลยคิดว่า
ถ้าวงการหนังมีคุณภาพสูงกว่าวงการละครนะ ในด้านรางวัลที่เน้นไปที่ฝีมือมากกว่าแบค ค่ายที่สร้าง หรือรายได้ ความเป็นกระแส แต่เน้นไปที่คุณภาพฝีมือการแสดงนะ แต่หนังบางทีกรรมการบางปีก็เน้นกระแส บางปีหนังก็ดูอินดี้หน่อยที่เข้าชิงเหมือนกัน
เรื่องสมุยซองนี้บทกาย ที่คุณเดวิด อัศวนนท์ เล่นน่าจะได้เข้าชิงนำชายด้วยนะ หรือบทวิยะดา ที่พลอยเล่น ก็สมควรได้เข้าชิงรางวัลเวทีต่างๆ มาก
( ถ้าคุณเป็นเอกจะไม่ติสต์มาก จนไม่ส่งรายชื่อหนังตัวเองเข้าชิงรางวัลอ่ะนะคะ
นำชายคุณเดวิดอาจต้องแข่งเยอะหน่อย เพราะปีนี้เราชอบที่บทที่พี่โอ อนุชิตเล่น แต่ถ้าผกก.ส่งชิง อาจเป็นสมทบชาย แต่บทที่เวียร์เล่นก็เล่นดีพอๆ กัน ซึ่งอาจถูกเสนอนำชาย จากมะลิลา ซึ่งเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เราชอบ
พอมานึกชื่อเรื่องที่ชอบออกจะเป็นหนังเฉพาะกลุ่มไปบ้าง มิน่าชวนคนใกล้ตัวไปดู เจอปฏิเสธอย่างเดียว คนอื่นๆ ก็คงคิดพอๆ กัน รายได้จึงออกมาอย่างที่เห็น 555 ทั้ง 2 เรื่องที่ไปดูมา แต่พูดถึงรางวัลนอกบ้าน หรือเวทีต่างชาติมีอันต้องว้าวกันค่ะ คนดูหนังที่อื่นเขาอาจมีมุมมองที่ต่างจากบ้านเรา
ส่วนนำหญิงสำหรับ พลอย ถ้าเป็นเอกส่งเข้าชิง ก็น่าได้รางวัลไม่ยากอะไรค่ะ เพราะเท่าที่ดูหนังไทยมาตั้งแต่ต้นปีจนตอนนี้ นักแสดงหญิงยังไม่มีใครฝีมือดีพอๆ กับพลอยเลยค่ะ ด้วยบทและความสามารถเฉพาะตัวนักแสดงนะคะ
อยากให้พลอย ไลลา ได้นำหญิงกับสุพรรณหงส์
หลังจากที่ได้มาแล้วในบทสมทบหญิง จากรักแห่งสยามในปี 2550 แล้วพลอยก็เฉียดๆ ได้กับเวทีนี้อีกในบทนำหญิง
ที่เราลุ้นสุดๆ คือ
" คิดถึงวิทยา เล่นได้ธรรมชาติดีมีเสน่ห์เลยนะ " แต่เต้ย จรินทร์พรได้ไปกับไทม์ไลน์ นี้ถ้าไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้จะบอกกรรมการตาถั่วค่ะ 555
แต่เผอิญเพื่อนลากไปดูไง พอเต้ยได้มากก็ไม่น่าเกลียดอะไร ฝีมือเต้ยดีเลยนะ กรรมการอาจเห็นต่างจากเราค่ะ 555 เพราะเวทีนี้ชอบบทที่คนเล่นได้ออกมาธรรมชาติ และมีเสน่ห์ สังเกตมาหลายครั้งเช่นหนูนา ใหม่ มิว
เวทีสุพรรณหงส์ครั้งต่อไป ก็มาลุ้นกันค่ะ จบแหละยาวเลย
พอดีดูเนื้อกับหนังแล้วคิดถึงพลอย ไลลาค่ะ ย้อนกลับไปดูละครผู้ใหญ่ลีกับนางมา แทนที่จะคิดถึงคนเดียวกลับเป็น 2 คนซะงั้นเรา เริ่มด้วยหนังจบลงด้วยละครซะงั้นค่ะ 555
หนังเป็นเอกทำไมดูยากทุกเรื่องจริงหรือ? แต่เราว่ามันไม่ใช่สำหรับสมุยซองน่ะ นี้นะง่ายแล้วในความเป็นเอก รัตนเรือง
เพิ่งมีโอกาสดูเบื้องหลังสารคดีหนังของคุณสันติ
แต้พานิช ชื่อ " เนื้อกับหนัง " ได้ดูขั้นตอนของเนื้อกว่าที่จะมาเป็นหนังเป็นเอกสัก 1 เรื่อง มิง่ายเลยหนังทุกเรื่องก็มิต่างกัน
เป็นคนหนึ่งที่ดูสมุยซองเป็นเอกในโรงและด้วยความที่เป็นหนังเป็นเอกไง เลยจะคิดเยอะ เลยดูไม่เข้าใจ กว่าจะเข้าใจ
ก็ปาไปรอบที่ 3 ด้วยความหลายรอบแล้ว เลยช่างมันแหละขี้เกียจคิดเยอะแล้ว ตูมึนอ่ะ
แต่ค่ะ ด้วยความรอบสุดท้ายเนี้ยดันเข้าใจแฮะ นี้ตูเสียเวลาไปก่อนหน้านี้ทำไมตั้ง 2 วันหว่า 555 จริงๆ หนังก็เล่าตรงตัวนะไป 1 2 3 ปกติเลย ที่สุดท้ายไม่มีคนที่ชื่อวิยะดา และก็อยู่กับสามีคือเจ้าลัทธินั้นเอง มิได้ซับซ้อนอะไรเลย ที่ไม่เข้าใจ เพราะเราคิดเยอะไปนี้เอง เลยเซ็งที่จะพูดถึงในพันทิป
พอมาดูเนื้อกับหนังในยูทูบที่เพิ่งเจอล้าหลังอีกตู เลยคิดว่า
ถ้าวงการหนังมีคุณภาพสูงกว่าวงการละครนะ ในด้านรางวัลที่เน้นไปที่ฝีมือมากกว่าแบค ค่ายที่สร้าง หรือรายได้ ความเป็นกระแส แต่เน้นไปที่คุณภาพฝีมือการแสดงนะ แต่หนังบางทีกรรมการบางปีก็เน้นกระแส บางปีหนังก็ดูอินดี้หน่อยที่เข้าชิงเหมือนกัน
เรื่องสมุยซองนี้บทกาย ที่คุณเดวิด อัศวนนท์ เล่นน่าจะได้เข้าชิงนำชายด้วยนะ หรือบทวิยะดา ที่พลอยเล่น ก็สมควรได้เข้าชิงรางวัลเวทีต่างๆ มาก ( ถ้าคุณเป็นเอกจะไม่ติสต์มาก จนไม่ส่งรายชื่อหนังตัวเองเข้าชิงรางวัลอ่ะนะคะ
นำชายคุณเดวิดอาจต้องแข่งเยอะหน่อย เพราะปีนี้เราชอบที่บทที่พี่โอ อนุชิตเล่น แต่ถ้าผกก.ส่งชิง อาจเป็นสมทบชาย แต่บทที่เวียร์เล่นก็เล่นดีพอๆ กัน ซึ่งอาจถูกเสนอนำชาย จากมะลิลา ซึ่งเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เราชอบ
พอมานึกชื่อเรื่องที่ชอบออกจะเป็นหนังเฉพาะกลุ่มไปบ้าง มิน่าชวนคนใกล้ตัวไปดู เจอปฏิเสธอย่างเดียว คนอื่นๆ ก็คงคิดพอๆ กัน รายได้จึงออกมาอย่างที่เห็น 555 ทั้ง 2 เรื่องที่ไปดูมา แต่พูดถึงรางวัลนอกบ้าน หรือเวทีต่างชาติมีอันต้องว้าวกันค่ะ คนดูหนังที่อื่นเขาอาจมีมุมมองที่ต่างจากบ้านเรา
ส่วนนำหญิงสำหรับ พลอย ถ้าเป็นเอกส่งเข้าชิง ก็น่าได้รางวัลไม่ยากอะไรค่ะ เพราะเท่าที่ดูหนังไทยมาตั้งแต่ต้นปีจนตอนนี้ นักแสดงหญิงยังไม่มีใครฝีมือดีพอๆ กับพลอยเลยค่ะ ด้วยบทและความสามารถเฉพาะตัวนักแสดงนะคะ
อยากให้พลอย ไลลา ได้นำหญิงกับสุพรรณหงส์
หลังจากที่ได้มาแล้วในบทสมทบหญิง จากรักแห่งสยามในปี 2550 แล้วพลอยก็เฉียดๆ ได้กับเวทีนี้อีกในบทนำหญิง
ที่เราลุ้นสุดๆ คือ " คิดถึงวิทยา เล่นได้ธรรมชาติดีมีเสน่ห์เลยนะ " แต่เต้ย จรินทร์พรได้ไปกับไทม์ไลน์ นี้ถ้าไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้จะบอกกรรมการตาถั่วค่ะ 555
แต่เผอิญเพื่อนลากไปดูไง พอเต้ยได้มากก็ไม่น่าเกลียดอะไร ฝีมือเต้ยดีเลยนะ กรรมการอาจเห็นต่างจากเราค่ะ 555 เพราะเวทีนี้ชอบบทที่คนเล่นได้ออกมาธรรมชาติ และมีเสน่ห์ สังเกตมาหลายครั้งเช่นหนูนา ใหม่ มิว
เวทีสุพรรณหงส์ครั้งต่อไป ก็มาลุ้นกันค่ะ จบแหละยาวเลย
พอดีดูเนื้อกับหนังแล้วคิดถึงพลอย ไลลาค่ะ ย้อนกลับไปดูละครผู้ใหญ่ลีกับนางมา แทนที่จะคิดถึงคนเดียวกลับเป็น 2 คนซะงั้นเรา เริ่มด้วยหนังจบลงด้วยละครซะงั้นค่ะ 555