Dtac รายเดือนคุมยอดไว้ 300 บาท แต่ยอดชำระเกินไป 600 กว่าบาท ต้องทำยังไง...ต้องจ่ายมั๊ย?

#รบกวนช่วยอ่านหน่อยนะครับ ไม่รู้ต้องทำยังไง

เนื่องจากพึ่งเริ่มต้นใช้ Dtac รายเดือน ใช้แพ็กเกจ เน็ต 20 GB จ่ายแล้วจบ ไม่มีส่วนเกิน 299 บาทต่อเดือน เลยควบคุมยอดเงินไว้ 300 บาท ต่อรอบบิล ปัญหาก็คือ

* มีอยู่วันหนึ่ง Dtac ส่งข้อความไลน์ โปรเสริมต่างๆนานาตามปกติ เราก็กดเข้าไปดู แล้วมันก็กดไปโดนคำว่าสมัคโดยอัตโนมัติแบบไม่มีให้ยืนยันเลย ราคา299บาท เนื่องด้วยเรามีเน็ตรายเดือนอยู่แล้วและได้คุมยอดไว้แล้วไม่เกิน300บาทต่อรอบบิล ก็เลยรีบกดยกเลิกแพ็กเกจเสริมนั้นไป

** จากนั้นลองเข้าแอพ Dtac ก็พอพบว่า ยอดเงินที่ใช้ในปัจจุบันจาก299บาท ขึ้นเป็น 598 บาท ก็เลยโทรไปทาง Dtac call center แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เพราะวงเงินเกินกำหนด ต้องไปขยายควบคุมกำหนดวงเกินก่อน แต่ก็ไม่ได้ทำ จึงส่งเรื่องไปทาง แอพพลิแคชั่น สักพักก็มีข้อความจาก Dtac call center ส่งมาว่า...
   "ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องปรับลดยอดค่าใช้บริการสมัครแพ็คเก็จเสริม ให้ท่านแล้วค่ะและค่าบริการดังกล่าวจะปรับปรุงให้ภายใน 7 วัน รอตรวจสอบอีกครั้งหลังพิมพ์ใบแจ้งค่าบริการขอบคุณค่ะ"
ทีนี้ผมก็สบายใจขึ้น พอถึงวันตัดรอบบิล วันที่ 5 ก็พบว่ายอดที่ใช้ในปัจจุบันก็ยังเป็น 598บาท เหมือนเดิม ก็คิดว่ามันคงปรับตอนแจ้งยอดที่ต้องชำระระมั้ง ก็เลยรอ

*** พอถึงวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ในแอพ Dtac ก็แจ้งยอดที่ต้องชำระขึ้นมา 639.86 บาท ก็คิดว่ามันยังไงกันเลยโหลดใบแจ้งชำระค่าบริการขึ้นมา ก็เหมือนกัน 639.86 โดยลายละเอียดก็คือ
- แพ็กเกจหลัก 299 บาท
- แพ็กเกจเสริม 299 บาท (ที่เผลอไปสมัค แล้วรีบยกเลิกแพ็กเกจ)
- ภาษี
รวมเป็น 639.86

###สรุปคือ
1.ผมต้องทำยังไงครับ ต้องจ่ายทั้งหมดเลยเหรอ
###ถึง Dtac
1.คุมวงเงินไม่ได้ช่วยอะไรเลยเหรอ...?
2.ส่งข้อความทำเรื่องไป บอกจะปรับภายใน 7 วัน ก็ไม่ช่วย ไม่ได้เรื่องอะไรเลยหรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่