เอาแนวทางยกสูงสำหรับรถออฟโรดมาให้ดูกันครับ Toyota Vigo คันนี้ยก 6 นิ้ว โดยการยกแบบ 3+3 เป็นการยกช่วงล่าง 3 นิ้ว และยกบอดี้อีก 3 นิ้ว จริงๆ การยกบอดี้มีมานานแล้วตั้งแต่ 10-20 ปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันไม่ได้รับความนิยมแล้วเพราะมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ยกช่วงล่างเสร็จแล้วก็ต้องยกบอดี้อีก ประกอบกับมีอุปกรณ์ชุดยกให้เลือกหลากหลายรุ่น ทำแบบขั้นตอนเดียวจบเลยง่ายกว่า
การยกแบบ 2 ขั้นตอนมีข้อดีคือ ช่วยลดการสึกหรอของช่วงล่างได้เมื่อเทียบกับการยกช่วงล่างแบบ 6 นิ้วเลย
Toyota Vigo ยก 6 นิ้ว 2 ขั้นตอน ยกแบบโบร่ำโบราณ แต่ใช้งานได้ดี
การยกแบบ 2 ขั้นตอนมีข้อดีคือ ช่วยลดการสึกหรอของช่วงล่างได้เมื่อเทียบกับการยกช่วงล่างแบบ 6 นิ้วเลย