Lazada ทำไมต้องแบนไอดีที่ซื้อของแล้วใช้ส่วนลดเยอะ? แล้วจะออกโปรมาทำไม?

เรื่องของเรื่องคือ ปกติชอบซื้อของออนไลน์ผ่าน Lazada เพราะไม่ต้องไปเดินห้าง ราคาประหยัด โดยเฉพาะหลังๆเลี้ยงหมา และมีลูกอ่อนครับ ก็เลยซื้อแหลกผ่าน lazada

ครั้งนึงเคยเลิกใช้บริการเพราะชอบยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า ทำให้เสียเวลาเพราะอุตส่าเลือกของ รอของมาส่ง สุดท้ายไม่ได้รับ (เหตุผลก็เพราะใช้โค้ดซิ้อของนี่แหละครับ) แต่ด้วยความสะดวกสุดท้ายก็กลับมาใช้บริการ

จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาไอดีตัวเอง ไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ เมื่อกดซื้อสินค้าจะไม่สามารถทำได้ แล้วเด้งเป็นข้อความว่า... "ขออภัย เกิดผิดพลาดเกิดขึ้นในระบบของเรา โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อแก้ไขปัญหา" ...เลยโทร.แจ้ง cc  cc ก็บอกว่าเป็นเพราะระบบ ให้รอสักพักเดี๋ยวกลับมาใช้งานได้เอง รอไป 3-4 วัน โทรหา cc อีกครั้งก็ตอบแบบเดิม จนการโทร.ครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่ถึงตรวจสอบและแจ้งให้ทราบว่า เหตุผลคือ "ซื้อสินค้าใช้โค้ดเยอะ"!!!

ก็เลยอยากถามเพราะอยากได้ความรู้ เทคนิคการขายและคลายความสงสัยครับว่า
1. ทำไม lazada ถึงกลัวลูกค้าใช้โค้ดซื้อสินค้าครับ? เพราะขาดทุน?
2. ถ้ากลัวลูกค้าใช้โค้ดบ่อยๆ ทำไมถึงยังกล้าออกโปรฯ มาล่อลูกค้าครับ?
3. สรุป lazada อยากขายสินค้าที่ตัวเองลดราคาไหมครับ? หรือโค้ดส่วนลดและโปรที่ว่าจะมีแค่เพื่อลวงคนมาซื้อสินค้าราคาปกติ?

สุดท้ายโชคดีที่ยังมีเจ้าอื่น ...อปปี้ ให้ซื้อสินค้าออนไลน์อยู่ เลยไม่จำเป็นต้องกลับไป lazada แล้วครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค ธุรกรรมออนไลน์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่