สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
อันนี้ไม่เกี่ยวกับกระทู้นะ
คุณคห.ที่3บอกเกี่ยวกับจำนวนแฟนคลับ
"ปัจจุบัน Bighit 32% SM 31% JYP 20% ค่ายอื่นๆรวมกัน 17%"
อ่านปุ๊ปแล้วแบบกินจุดเลย...
แฟนคลับ TVXQ+SJ+SNSD+SHINee+F(x)+EXO+Red velvet+NCT < แฟนคลับBTS
ไม่ได้จะอะไรนะ ดิชั้นยอมรับในความประสบความสำเร็จของบังทันมาก และทราบดีว่าแฟนคลับเยอะมาก แต่เราว่าฐานแฟนคลับสูสีกับEXOอ่ะค่ะ และวงอื่นๆในSMก็แฟนคลับเยอะมาก เอาแค่ทงบังในญี่ปุ่นที่เดียวก็มหาศาลแล้ว ไม่ทราบจริงๆว่าไปเอาข้อมูลมาจากไหน ยังไม่ได้พูดถึงBIGBANG WINNER iKON BLACKPINKที่มาจากYGนะ 😏😏
คุณคห.ที่3บอกเกี่ยวกับจำนวนแฟนคลับ
"ปัจจุบัน Bighit 32% SM 31% JYP 20% ค่ายอื่นๆรวมกัน 17%"
อ่านปุ๊ปแล้วแบบกินจุดเลย...
แฟนคลับ TVXQ+SJ+SNSD+SHINee+F(x)+EXO+Red velvet+NCT < แฟนคลับBTS
ไม่ได้จะอะไรนะ ดิชั้นยอมรับในความประสบความสำเร็จของบังทันมาก และทราบดีว่าแฟนคลับเยอะมาก แต่เราว่าฐานแฟนคลับสูสีกับEXOอ่ะค่ะ และวงอื่นๆในSMก็แฟนคลับเยอะมาก เอาแค่ทงบังในญี่ปุ่นที่เดียวก็มหาศาลแล้ว ไม่ทราบจริงๆว่าไปเอาข้อมูลมาจากไหน ยังไม่ได้พูดถึงBIGBANG WINNER iKON BLACKPINKที่มาจากYGนะ 😏😏
ความคิดเห็นที่ 1
เรื่องข้อดีข้อเสียไม่มั่นใจ แต่เรื่องชื่อเสียงเนี่ย sm กินขาดเลย เป็นค่ายที่เก็บแบรนด์ไว้ได้ครบมาก ไม่ว่าสมาชิกในแต่ละวงจะออกไปกี่คน ในวงจะเหลือกี่คน ค่ายก็ไม่เคยประกาศยุบวง และแบรนด์sm การันตีฐานแฟนคลับเยอะ แน่น และยาวนาน
ล่าสุดเลย OH! GG ของสาวๆsnsd เกิร์ลกรุ๊ปที่เดมาครบ11ปี แต่ยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทุบสถิติตัวเองทุกครั้งของการคัมแบ๊ค เชื่อว่าเป็นเรื่องยากมากของเกิร์ลกรุ๊ปที่จะรักษาระดับแบรนด์ไว้ได้อย่างมั่นคงขนาดนี้
11 ปีแล้วนะ จะให้ไปเทียบกับเด็กๆเจนนี้ก็คงไม่ได้ แฟนคลับก็แก่ตามกันไปจนจะหมดด้อม จะให้หวีดเหมือนแต่ก่อนก็คงไม่ใช่แล้ว
ล่าสุดเลย OH! GG ของสาวๆsnsd เกิร์ลกรุ๊ปที่เดมาครบ11ปี แต่ยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทุบสถิติตัวเองทุกครั้งของการคัมแบ๊ค เชื่อว่าเป็นเรื่องยากมากของเกิร์ลกรุ๊ปที่จะรักษาระดับแบรนด์ไว้ได้อย่างมั่นคงขนาดนี้
11 ปีแล้วนะ จะให้ไปเทียบกับเด็กๆเจนนี้ก็คงไม่ได้ แฟนคลับก็แก่ตามกันไปจนจะหมดด้อม จะให้หวีดเหมือนแต่ก่อนก็คงไม่ใช่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 7
sm แบรนด์โลยัลตี้กินยาวสุด ถ้าเทียบกับวงที่ดังจนไม่ใช่ยุคเขาแล้วก็ยังพอทำมาหากินขายได้ไปเรื่อยๆ ทั้งที่บางวงก็ไม่ใช่วงอันดับ 1 แต่ก็ยังอยู่มีงานทำในค่าย
จะเอาพวกที่พีคตอนนี้มาเทียบมันพูดยาก เพราะอีก 5 ปีต่อมาไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อ แต่ SM เห็นภาพชัดว่าค่ายปั้นเด็กต่อเนื่องมีคนมาเติมตลอด ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะมีใครมารับไม้ได้ไหมเพราะไม่ได้ยึดติดกับความสำเร็จวงเดียว
จะเอาพวกที่พีคตอนนี้มาเทียบมันพูดยาก เพราะอีก 5 ปีต่อมาไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อ แต่ SM เห็นภาพชัดว่าค่ายปั้นเด็กต่อเนื่องมีคนมาเติมตลอด ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะมีใครมารับไม้ได้ไหมเพราะไม่ได้ยึดติดกับความสำเร็จวงเดียว
แสดงความคิดเห็น
อะไรคือ ข้อดี และข้อเสีย ของการเป็นไอดอล 3 ค่ายใหญ่. sm. yg. jyp. และอยู่ค่ายไหนจะสามารถรักษาชื่อเสียงได้นานสุด