ระบบน่าสนใจที่สามารถใช้งานได้ในระบบ SharePoint ทั้ง On-premises และ O365 (On Cloud)

แนะนำเทคนิคการปรับปรุงระบบงาน (จัดซื้อ) สำหรับองค์กร หรือคนที่ใช้ Microsoft SharePoint ทั้ง Server และ Cloud มีการบรรยายนำปูพื้น และ Live Demo ที่น่าสนใจมากๆครับ การพัฒนาเริ่มมาจาก การนำฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ SharePoint นั่นคือ Document Management และ Records Management มาสร้างระบบ โดยระบบยังถูกควบคุม Process ด้วย Workflow ทำให้การทำงานสามารถ Tracking และช่วยประสาน ทำให้คนที่เกี่ยวข้องในฝ่ายต่างๆ ไม่จำเป็นต้องติดตามงาน ต้องโทรสอบถาม กันเหมือนแต่ก่อน สิ่งที่น่าสนใจคือการจัดการเอกสาร ทั้งการจัดเก็บและการค้นหาเมื่อต้องการ นั้นมีประสิทธิภาพมาก เพราะมันสามารถป้องกัน เอกสารที่จบ process แล้ว และต้องถูกจัดเก็บไว้ ตามกฏหมายบัญญัติและตามนโยบายของแต่ละหน่วยงาน หรือขององค์กรเอง ผู้พัฒนาสามารถจำลอง การเก็บเอกสารต่างในแฟ้มของระบบซอฟ์ทแวร์ ได้เหมือนกับ เอกสารที่จัดเก็บในแฟ้มจริง จึงทำให้ สามารถ mapping ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการค้นหาเป็นการใช้เทคโนโลยี Search Engine เหมือนที่เราค้นหาใน google และที่สำคัญอย่างมากคือ เอกสารที่จัดเก็บนั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไข ลบทิ้ง เคลื่อนย้ายหรือทำลายได้ ซึ่งมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง และเอกสารที่จัดเก็บยังถูกควบคุมตามระบบ ISO ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยผู้ใช้งานไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองใช้เอกสารที่เกี่ยวข้องกับระบบ ISO
เป็นการแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจ ที่จะหาแนวทางใหม่ๆมาใช้ปรับปรุงระบบงานของตนเอง
สิ่งที่ยกตัวอย่างมาเป็น Scenario นั้นเป็นเพียงตัวอย่างที่ไม่ได้ซับซ้อนมาก เพราะต้องการให้เข้าใจ Concept ซึ่ง เป็นงานหลักของระบบจัดซื้อ
น่าสนใจครับอยากให้ลองดูกัน ที่ยูทูบ ตามลิงค์
https://youtu.be/JfaPc3xsm_k
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่