อยากได้ข้อมูล Ninja400 / Ninja650 (ตัว2017) ครับ จะไม่พูดเรื่องพวกอัตราเร่ง หรือ Top Speed แต่จะถามข้อมูลดังต่อไปนี้ครับ จากคนที่เคยลอง หรือคนที่มีไว้ครอบครองใช้งานจริงๆ
ถ้าใครเคยลองทั้งสองรุ่นมาแล้ว บอกเปรียบเทียบได้เลยนะครับ แต่ถ้าใครครอบครองตัวใดตัวหนึ่ง บอกข้อมูลรถรุ่นที่เพื่อนๆพี่ๆใช้อยู่มาได้เลยครับ
1) เรื่องน้ำหนัก จากข้อมูลผมเห็นว่าน้ำหนักของรุ่น 650 อยู่ที่ 196kg เลยสงสัยเรื่องน้ำหนักจากความรู้สึกคนที่ใช้งานกันจริงๆ มันเป็นยังไงครับ ตัว 650 หนักมากมั้ย สำหรับคนที่เป็นมือใหม่หัดขับ BigBike มันจะลำบากมากไหมครับ ผมเคยลองขับ Royal Enfield Classic500 ของเพื่อน ตามสเปคอยู่ที่ 194kg หนักมาก ถอยหลังด้วยขาเหมือนรถคลาส 150-300 ไม่ได้เลย (ผมเคยลองขี่แค่ตัว Ninja400 ซึ่งตามสเปคอยู่ที่ 173kg อันนี้ขับได้สบายๆเลยไม่มีปัญหา เบาสุดๆ)
2) เวลามุดรถติด ตัว 650 นั้น มุดลำบากหรือไม่ครับ ทั้งทางตรง และเวลาซิกแซกซ้ายขวา เพราะจากที่เคยเห็น650ตัวจริงแล้ว ดูมันอ้วนและใหญ่กว่าในรูปมาก (หรือที่เห็นมันเป็นตัวเก่าหว่า) Ninja400 ก็เช่นกันนะครับ มุดลำบากไหม พอดีปกติผมขับแต่ทรง Naked อย่าง M-Slaz รู้สึกได้ว่ามุดสบายมากๆ ไปได้เกือบทุกช่อง แต่สำหรับทรง Sport ไม่มั่นใจเลยครับว่าถ้าออกมาจะมุดได้คล่องเหมือนทรง Naked ไหม
3) เรื่องการหาที่จอดตามลานจอดรถมอไซค์ ถ้าไม่มีที่ให้จอดสำหรับ BigBike แล้วเราต้องไปเบียดจอดกับรถรุ่นอื่นๆ ตรงนี้หาที่จอดเหนื่อยไหมครับ (โดยเฉพาะ650 หาที่จอดได้ง่ายเหมือนคลาส300ไหม)
4) เรื่องเสียง อันนี้สงสัยมานาน เอาแบบเดิมๆทุกอย่างนะ ระหว่าง 650 กับ 400 ซึ่งทั้งคู่เป็นสองสูบเหมือนกัน แต่ปริมาตรซีซีนั้นแตกต่างกัน เลยอยากทราบว่า เสียงของทั้งสองตัวนั้นมีความแตกต่างกันไหมครับ ถ้าแตกต่าง แตกต่างยังไง และ 650 เสียงจะเพราะกว่า 400 อันนี้จริงไหม
5) เรื่องการใช้งานจริง ผมมักจะใช้รถส่งน้องไปโรงเรียน และขับไปเรียนมหาลัยแค่นั้น หรือส่งของให้ลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑล นานมากๆจะออกทริปที เอาง่ายๆคือมักจะใช้ในเมืองส่วนใหญ่ Ninja650 หรือ 400 ตัวไหนตอบโจทย์มากกว่ากันครับ (แต่ถ้าได้สักรุ่นมาไม่ว่าจะรุ่นไหน คงได้ออกทริปบ่อยๆแล้วล่ะฮ่าๆ)
6) สุดท้ายนี้ ถ้าเลือกได้ หรือเลือกอีกครั้ง(สำหรับคนที่มีแล้ว) เพื่อนๆจะเลือกตัวไหนระหว่าง ตัว650(รุ่นปี2017) กับ 400 ครับ
เพื่อนๆเพิ่มเติมข้ออื่นๆได้เต็มที่เลยนะครับ ขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูล
ป.ล. ตอน Ninja400 ออกมาใหม่ๆผมนี่อยากได้มากๆ ถ้ามองข้ามเรื่องสวิงอาร์มไปอ่ะนะ แต่พอมาเจอคนขับ Ninja650 ปี2017 ตัวจริงนี่รู้สึกว่า มันบึกบึนสมกับเป็น BigBike จริงๆครับ แต่พอมองจากด้านหลังรู้สึกอ้วนไปหน่อยแฮะ แต่ถ้าจะเทียบกันเรื่องรูปร่างระหว่างสองตัวนี้ Ninja400 ต้องเป็นรุ่นสีแดง หรือลาย KRT เท่านั้นนะ ไม่รู้ทำไมมันดูบึกบึนพอๆกับ Ninja650 เลย แต่ถ้าเป็นสีฟ้าหรือสีดำ มันเหมือนคลาส 300 มากกว่าทันที คงเพราะชีลด์หน้าที่ใหญ่กว่า และลวดลายล่ะมั้ง
ขอถามคนที่ใช้ Ninja650 หรือ Ninja400 จริงๆครับ
ถ้าใครเคยลองทั้งสองรุ่นมาแล้ว บอกเปรียบเทียบได้เลยนะครับ แต่ถ้าใครครอบครองตัวใดตัวหนึ่ง บอกข้อมูลรถรุ่นที่เพื่อนๆพี่ๆใช้อยู่มาได้เลยครับ
1) เรื่องน้ำหนัก จากข้อมูลผมเห็นว่าน้ำหนักของรุ่น 650 อยู่ที่ 196kg เลยสงสัยเรื่องน้ำหนักจากความรู้สึกคนที่ใช้งานกันจริงๆ มันเป็นยังไงครับ ตัว 650 หนักมากมั้ย สำหรับคนที่เป็นมือใหม่หัดขับ BigBike มันจะลำบากมากไหมครับ ผมเคยลองขับ Royal Enfield Classic500 ของเพื่อน ตามสเปคอยู่ที่ 194kg หนักมาก ถอยหลังด้วยขาเหมือนรถคลาส 150-300 ไม่ได้เลย (ผมเคยลองขี่แค่ตัว Ninja400 ซึ่งตามสเปคอยู่ที่ 173kg อันนี้ขับได้สบายๆเลยไม่มีปัญหา เบาสุดๆ)
2) เวลามุดรถติด ตัว 650 นั้น มุดลำบากหรือไม่ครับ ทั้งทางตรง และเวลาซิกแซกซ้ายขวา เพราะจากที่เคยเห็น650ตัวจริงแล้ว ดูมันอ้วนและใหญ่กว่าในรูปมาก (หรือที่เห็นมันเป็นตัวเก่าหว่า) Ninja400 ก็เช่นกันนะครับ มุดลำบากไหม พอดีปกติผมขับแต่ทรง Naked อย่าง M-Slaz รู้สึกได้ว่ามุดสบายมากๆ ไปได้เกือบทุกช่อง แต่สำหรับทรง Sport ไม่มั่นใจเลยครับว่าถ้าออกมาจะมุดได้คล่องเหมือนทรง Naked ไหม
3) เรื่องการหาที่จอดตามลานจอดรถมอไซค์ ถ้าไม่มีที่ให้จอดสำหรับ BigBike แล้วเราต้องไปเบียดจอดกับรถรุ่นอื่นๆ ตรงนี้หาที่จอดเหนื่อยไหมครับ (โดยเฉพาะ650 หาที่จอดได้ง่ายเหมือนคลาส300ไหม)
4) เรื่องเสียง อันนี้สงสัยมานาน เอาแบบเดิมๆทุกอย่างนะ ระหว่าง 650 กับ 400 ซึ่งทั้งคู่เป็นสองสูบเหมือนกัน แต่ปริมาตรซีซีนั้นแตกต่างกัน เลยอยากทราบว่า เสียงของทั้งสองตัวนั้นมีความแตกต่างกันไหมครับ ถ้าแตกต่าง แตกต่างยังไง และ 650 เสียงจะเพราะกว่า 400 อันนี้จริงไหม
5) เรื่องการใช้งานจริง ผมมักจะใช้รถส่งน้องไปโรงเรียน และขับไปเรียนมหาลัยแค่นั้น หรือส่งของให้ลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑล นานมากๆจะออกทริปที เอาง่ายๆคือมักจะใช้ในเมืองส่วนใหญ่ Ninja650 หรือ 400 ตัวไหนตอบโจทย์มากกว่ากันครับ (แต่ถ้าได้สักรุ่นมาไม่ว่าจะรุ่นไหน คงได้ออกทริปบ่อยๆแล้วล่ะฮ่าๆ)
6) สุดท้ายนี้ ถ้าเลือกได้ หรือเลือกอีกครั้ง(สำหรับคนที่มีแล้ว) เพื่อนๆจะเลือกตัวไหนระหว่าง ตัว650(รุ่นปี2017) กับ 400 ครับ
เพื่อนๆเพิ่มเติมข้ออื่นๆได้เต็มที่เลยนะครับ ขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูล
ป.ล. ตอน Ninja400 ออกมาใหม่ๆผมนี่อยากได้มากๆ ถ้ามองข้ามเรื่องสวิงอาร์มไปอ่ะนะ แต่พอมาเจอคนขับ Ninja650 ปี2017 ตัวจริงนี่รู้สึกว่า มันบึกบึนสมกับเป็น BigBike จริงๆครับ แต่พอมองจากด้านหลังรู้สึกอ้วนไปหน่อยแฮะ แต่ถ้าจะเทียบกันเรื่องรูปร่างระหว่างสองตัวนี้ Ninja400 ต้องเป็นรุ่นสีแดง หรือลาย KRT เท่านั้นนะ ไม่รู้ทำไมมันดูบึกบึนพอๆกับ Ninja650 เลย แต่ถ้าเป็นสีฟ้าหรือสีดำ มันเหมือนคลาส 300 มากกว่าทันที คงเพราะชีลด์หน้าที่ใหญ่กว่า และลวดลายล่ะมั้ง