เรื่องติดตั้ง
AIS Fibre รอบเดียวจบ ใช้ยาวไม่เจอปัญหา
Trueonline รอบเดียวก็จบ
3BB มา 2 รอบ เพราะการเข้าสายไม่แม่นยำพอ
เรื่องคุณภาพอุปกรณ์
AIS Fibre ของดี จบ แต่ต้องดูแลเรื่องความร้อนเอง
Trueonline ห่วยแตกไม่มีวันจบสิ้น
3BB ของดี จบ ไม่ร้อน นิ่งๆ
เรื่องงานซ่อม
AIS FIbre ไม่เคยซ่อม มีแต่ AIS ทำตัวเอง คือปรับปรุงระบบไม่บอกล่วงหน้า และชอบทำประจำแทบทุกเดือน
Trueonline เรียกมา พี่แกก็มา มาแล้วก็งั้นๆอ่ะ พนักงานกระตือรือร้นจนหมดแรง เพราะอุปกรณ์ห่วย (นโยบายเขามั้ง)
3BB สดๆร้อนๆเลย เรียกตี 3 มา 9 โมง
สรุปเรื่องงานซ่อม โอเคทั้ง 3 ค่ายครับ
เรื่อง Call Center
AIS Fibre ดี แต่ไม่รู้เรื่อง เพราะใช้ callcenter มือถือ แต่ตามเรื่องให้จนจบ
Trueonline ค่อนข้างดี แต่ถ้าผ่านเว็บจะช้ามาก และบางครั้งการตามเรื่องก็ขาดตอน ค่อนข้างเละ มีมั่วก็เยอะ หลังๆพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น
3BB โทร 1530 ถึงเร็ว เคลียร์ จบ ส่วนช่องทางอื่น ห่วยครับ
เรื่องสำคัญ เรื่องคุณภาพเน็ท ในกลุ่มราคา <1000 บาท
AIS Fibre ดีที่ 2 ไม่รู้สึกถูกบีบแบนวิธ (ให้ที่ 2 เพราะกลางคืน หลังเที่ยงคืน ชอบเน็ทล่มเดือนละ 1-2 ครั้ง)
Trueonline ดีที่ 3 มีปัญหาจุกจิกมากกับเว็บนอก รู้สึกถูกบีบแบนวิธ (ไม่ล่ม แต่ไม่โหลด โอเคนะ)
3BB ดีที่ 1 ไม่บีบแบนวิธ พริ้ว (ไม่เจอปัญหาล่มเลย ตั้งแต่ใช้มา)
นี่คือจากประสบการณ์ที่ใช้มาครับ คร่าวๆไปปรับปรุงก็...
3BB เนื้อเน็ทดี แต่งานช่าง เข้าใจว่า ช่างใหม่ งานเยอะ อาจจะต้องแก้ตรงจุดนี้ ก็ Perfect แล้ว (บริการเน็ทอย่างเดียว มันต้องเจ๋งกว่านี้ป่ะ)
AIS Fibre น้องใหม่สุด ควรปรับปรุงเรื่องเน็ทหลุด เพราะปรับปรุงระบบหลังเที่ยงคืนได้แล้ว (เดือนละ 1-2 ครั้ง มันต้องมี)
Trueonline คุณภาพอุปกรณ์ ใช้ของดี งานก็จบ ไปแทบทั้งหมดแล้ว ส่วนเรื่องเว็บนอก คงแก้ไม่จบหรอกมั้งค่ายนี้
จริงๆ TOT ก็เคยใช้นะ งานสาย งานอะไร ดีทุกอย่าง และคิดว่า ตอนนี้เน็ทออกนอกคงแก้ไขให้ดีแล้ว (ตอนสมัย 20/10 700บาท เน็ทออกนอก มันวิ่งแปลกๆ งงๆ และข้อมูลชำรุดเยอะเกินไป แต่ในประเทศปกติดี)
ปัจจุบัน ใช้บริการแค่ Trueonline และ 3BB (หลายบ้าน)
3BB เทียบกับ Trueonline และ AIS FIbre ในประสบการณ์ของผม
AIS Fibre รอบเดียวจบ ใช้ยาวไม่เจอปัญหา
Trueonline รอบเดียวก็จบ
3BB มา 2 รอบ เพราะการเข้าสายไม่แม่นยำพอ
เรื่องคุณภาพอุปกรณ์
AIS Fibre ของดี จบ แต่ต้องดูแลเรื่องความร้อนเอง
Trueonline ห่วยแตกไม่มีวันจบสิ้น
3BB ของดี จบ ไม่ร้อน นิ่งๆ
เรื่องงานซ่อม
AIS FIbre ไม่เคยซ่อม มีแต่ AIS ทำตัวเอง คือปรับปรุงระบบไม่บอกล่วงหน้า และชอบทำประจำแทบทุกเดือน
Trueonline เรียกมา พี่แกก็มา มาแล้วก็งั้นๆอ่ะ พนักงานกระตือรือร้นจนหมดแรง เพราะอุปกรณ์ห่วย (นโยบายเขามั้ง)
3BB สดๆร้อนๆเลย เรียกตี 3 มา 9 โมง
สรุปเรื่องงานซ่อม โอเคทั้ง 3 ค่ายครับ
เรื่อง Call Center
AIS Fibre ดี แต่ไม่รู้เรื่อง เพราะใช้ callcenter มือถือ แต่ตามเรื่องให้จนจบ
Trueonline ค่อนข้างดี แต่ถ้าผ่านเว็บจะช้ามาก และบางครั้งการตามเรื่องก็ขาดตอน ค่อนข้างเละ มีมั่วก็เยอะ หลังๆพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น
3BB โทร 1530 ถึงเร็ว เคลียร์ จบ ส่วนช่องทางอื่น ห่วยครับ
เรื่องสำคัญ เรื่องคุณภาพเน็ท ในกลุ่มราคา <1000 บาท
AIS Fibre ดีที่ 2 ไม่รู้สึกถูกบีบแบนวิธ (ให้ที่ 2 เพราะกลางคืน หลังเที่ยงคืน ชอบเน็ทล่มเดือนละ 1-2 ครั้ง)
Trueonline ดีที่ 3 มีปัญหาจุกจิกมากกับเว็บนอก รู้สึกถูกบีบแบนวิธ (ไม่ล่ม แต่ไม่โหลด โอเคนะ)
3BB ดีที่ 1 ไม่บีบแบนวิธ พริ้ว (ไม่เจอปัญหาล่มเลย ตั้งแต่ใช้มา)
นี่คือจากประสบการณ์ที่ใช้มาครับ คร่าวๆไปปรับปรุงก็...
3BB เนื้อเน็ทดี แต่งานช่าง เข้าใจว่า ช่างใหม่ งานเยอะ อาจจะต้องแก้ตรงจุดนี้ ก็ Perfect แล้ว (บริการเน็ทอย่างเดียว มันต้องเจ๋งกว่านี้ป่ะ)
AIS Fibre น้องใหม่สุด ควรปรับปรุงเรื่องเน็ทหลุด เพราะปรับปรุงระบบหลังเที่ยงคืนได้แล้ว (เดือนละ 1-2 ครั้ง มันต้องมี)
Trueonline คุณภาพอุปกรณ์ ใช้ของดี งานก็จบ ไปแทบทั้งหมดแล้ว ส่วนเรื่องเว็บนอก คงแก้ไม่จบหรอกมั้งค่ายนี้
จริงๆ TOT ก็เคยใช้นะ งานสาย งานอะไร ดีทุกอย่าง และคิดว่า ตอนนี้เน็ทออกนอกคงแก้ไขให้ดีแล้ว (ตอนสมัย 20/10 700บาท เน็ทออกนอก มันวิ่งแปลกๆ งงๆ และข้อมูลชำรุดเยอะเกินไป แต่ในประเทศปกติดี)
ปัจจุบัน ใช้บริการแค่ Trueonline และ 3BB (หลายบ้าน)