สงคราม E-Commerce ในไทย สุดท้ายจะจบลงที่ตรงไหน?

ตอนนี้ E-Commerce ในไทยแข่งขันกันรุนแรงมาก จัดโปรลดค่าคอม ราคาพิเศษ ฟรีค่าส่ง ฯลฯ เหมือนเอาเงินทุ่มขาดทุนทุกวันๆเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการด้วยการทำสงครามราคา แต่ลูกค้าไม่มี Royalty เลยสักนิด เจ้าไหนขายถูกลูกค้าก็แห่ไปใช้บริการ สุดท้ายแล้วสงคราม E-Commerce จะจบลงอย่างไรครับ ในเมื่อพอขาดทุนไปเพื่อดึงลูกค้าพอคู่แข่งเริ่ม drop ลง ก็พร้อมจะมีคนลงมาแข่งในตลาดนี้อยู่เรื่อยๆเพราะนักลงทุนที้มีเงินหลักหมื่นล้านแสนล้านมีมาก และพร้อมจะเข้ามาตลอด สุดท้ายผมคิดว่าถึง Shoppee กับ Lazada ถ้ามีเจ้าใดเจ้าหนึ่งต้องออกไป ก็จะมี shoppee 2 หรือ Lazada 2 จากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่มีเงินเข้ามาทำสงครามราคาแข่งกับเจ้าที่เหลืออยู่ได้อีกอยู่ดี แล้วสุดท้ายก็จะขาดทุนวนกันไปเรื่อยๆแบบนี้หรือมีทางจบแบบอื่น

หรือสุดท้ายแล้วทั้งหมดก็ต้องตายเรียบแพ้ alibaba เพราะอาลีดีลกับโรงงานตรงหรือร้านค้าจากจีนที่มีฐานราคาต่ำมากกว่าเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่