หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การให้ความช่วยเหลือของ Bangkok Bank นี่แย่มากๆ หลังจากโดนแฮกเงินในบัตรเดบิตเกือบ 3 หมื่น!
กระทู้สนทนา
ธนาคาร
ธนาคารกรุงเทพ
บัตรเดบิต
คุ้มครองผู้บริโภค
การบริหารจัดการ
ไมว่าอย่างไรก็ตาม ต้องขอบอกก่อนว่านี่เป็นช่องทางสุดท้ายที่จะเลือกทำ แต่ก็ไม่ไหวแล้วจริงๆ ถึงต้องโพส เผื่อจะเป็นบทเรียนให้เพื่อนๆ ชาวพันทิปคนอื่น และเผื่อเป็นทางเลือกให้หลายๆ คนตัดสินใจไม่ใช้บริการของธนาคารนี้กันค่ะ
เริ่มจากเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้โดนแฮกเงินในบัตรเดบิต Be 1st ของธนาคารกรุงเทพค่ะ รวมยอดเงินประมาณเกือบๆ 28,000 บาท เราเชคจาก M Banking ของธนาคารค่ะ เราเลยรีบโทรไปแจ้งธนาคารทาง Call Center และอายัติบัตรไว้ พอตรวจสอบคร่าวๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกิดจากการเอาเลขหน้าบัตรไปกรอกตามเว็บ ซึ่งพนักงานก็ถามว่าเราได้สั่งซื้อสินค้าอะไรรึเปล่า........เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ซื้อ เพราะถ้าซื้อต้องมี OTP หรืออีเมลเพื่อยืดยันการสั่งซื้อ นี่ไม่มีเลย แล้วอะไรคือการที่เงินตัดออกเป็นรายวินาที แถมตัดเงินไปยันเศษสตางค์ อันนี้ไม่ Make sense มากๆ แถมเราโดนตั้งแต่วันที่ 7 จนถึงวันที่ 10 แค่ 3 วันเท่านั้น เรายังโดนไปตั้งขนาดนี้ ถ้ารู้ตัวช้ากว่านี้ คงหมดตัว และยิ่งเจอการทำงานแย่ๆ ของธนาคารแบบนี้ เราคงกลายเป็นคนที่ไม่เหลืออะไรเลยล่ะค่ะ
รูปตัวอย่างที่เราแคปไว้ค่ะ
แต่ก็ตลกดีนะคะ แม้แต่ฐานข้อมูลออนไลน์ การดาวน์โหลดถี่ๆ จำนวนกี่ครั้งต่อวินาที หรือต่อนาทียังสามารถจับได้ถึงความผิดปกติ แต่นี่อะไร? ธนาคารที่ทำงานด้านการเงินควรมีระบบรองรับที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่านี้รึเปล่า??
พอแจ้งเสร็จ เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วันทำการ หากนับรวมวันหยุดต่างๆ ก็คือวันที่ 22 สิงหาคม เราก็ใจเย็น เพราะปลงตกไปแล้ว ว่าก็โดนไปแล้ว คงทำไรไม่ได้ ทำได้แค่รอธนาคารดำเนินการ จนวันที่ 15 ได้รับอีเมลให้กรอกแบบฟอร์มยืนยันปฏิเสธรายการต่างๆ ในบัตร เราก็รีบกรอกและส่งไปเมื่อวันที่ 16 เราก็ยังคงรอการติดต่อกลับต่อเพราะคิดว่ายังไม่ครบกำหนด แต่พอวันที่ 22 ก็แล้ว 23 ก็แล้ว ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จนวันนี้คือวันที่ 28 ก็มีแค่เราที่พยายามจะโทรถาม Call Center เพื่อตามเรื่อง และได้ยินแต่คำว่า "จะรีบประสานงานให้รีบติดต่อกลับนะคะ/ครับ" ทุกครั้ง นี่มันใช่เหรอคะ
ตอนนี้เลยอยากถามมากว่า
"ปกติแล้ว ทำงานช้าอย่างนี้กันเป็นประจำเหรอคะ? "
และที่สำคัญ
"มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ ที่ต้องมาโดนแฮกแบบนี้??"
มันไม่ใช่ปัญหาของดิชั้นค่ะ แต่เป็นปัญหาของคุณ.......แต่คุณกำลังเอาปัญหาของคุณ มาโยนให้คนอื่น มันแฟร์เหรอคะ? คุณอาจจะมองว่ายอดเงินมันเล็กน้อย แล้วถ้าเงินก้อนนั้นอาจจะเป็นเงินก้อนสุดท้ายของใครบางคน คุณคิดว่าการทำงานที่เกือบ 20 วันโดยไม่มีอะไรคืบหน้า หรือการติดต่อกลับ นี่ควรจะเป็นการทำงานของธนาคารใหญ่ๆ ของประเทศเหรอคะ? น่าผิดหวังนะคะ ที่หลายคนอาจจะกำลังคาดหวังการให้บริการ หรือการช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากธนาคารยามที่เกิดปัญหา
สุดท้ายนี้ขอฝากถึงใครหลายๆ คนที่อาจจะกำลังตัดสินใจจะทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารนี้ ลองเปลี่ยนใจไหมคะ เพราะว่าน่าจะมีอีกหลายธนาคารที่พร้อมจะให้บริการและความช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่มากกว่าที่ดิชั้นได้รับ
ปล. นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดิชั้นเกิดปัญหากับธนาคารกรุงเทพแล้วการทำงานของพนักงานล่าช้า แต่มันคือครั้งที่ 2 และครั้งแรกก็ต้องรอการดำเนินงานที่ล่าช้า ขั้นตอนยุ่งยาก วุ่นวาย และเป็นเดือนมาเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่กล้าถามด้วยประโยค b]"ปกติแล้ว ทำงานช้าอย่างนี้กันเป็นประจำเหรอคะ? "
หรอกค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ธนาคาร
ธนาคารกรุงเทพ
บัตรเดบิต
คุ้มครองผู้บริโภค
การบริหารจัดการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การให้ความช่วยเหลือของ Bangkok Bank นี่แย่มากๆ หลังจากโดนแฮกเงินในบัตรเดบิตเกือบ 3 หมื่น!
เริ่มจากเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้โดนแฮกเงินในบัตรเดบิต Be 1st ของธนาคารกรุงเทพค่ะ รวมยอดเงินประมาณเกือบๆ 28,000 บาท เราเชคจาก M Banking ของธนาคารค่ะ เราเลยรีบโทรไปแจ้งธนาคารทาง Call Center และอายัติบัตรไว้ พอตรวจสอบคร่าวๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกิดจากการเอาเลขหน้าบัตรไปกรอกตามเว็บ ซึ่งพนักงานก็ถามว่าเราได้สั่งซื้อสินค้าอะไรรึเปล่า........เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ซื้อ เพราะถ้าซื้อต้องมี OTP หรืออีเมลเพื่อยืดยันการสั่งซื้อ นี่ไม่มีเลย แล้วอะไรคือการที่เงินตัดออกเป็นรายวินาที แถมตัดเงินไปยันเศษสตางค์ อันนี้ไม่ Make sense มากๆ แถมเราโดนตั้งแต่วันที่ 7 จนถึงวันที่ 10 แค่ 3 วันเท่านั้น เรายังโดนไปตั้งขนาดนี้ ถ้ารู้ตัวช้ากว่านี้ คงหมดตัว และยิ่งเจอการทำงานแย่ๆ ของธนาคารแบบนี้ เราคงกลายเป็นคนที่ไม่เหลืออะไรเลยล่ะค่ะ
รูปตัวอย่างที่เราแคปไว้ค่ะ
แต่ก็ตลกดีนะคะ แม้แต่ฐานข้อมูลออนไลน์ การดาวน์โหลดถี่ๆ จำนวนกี่ครั้งต่อวินาที หรือต่อนาทียังสามารถจับได้ถึงความผิดปกติ แต่นี่อะไร? ธนาคารที่ทำงานด้านการเงินควรมีระบบรองรับที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่านี้รึเปล่า??
พอแจ้งเสร็จ เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วันทำการ หากนับรวมวันหยุดต่างๆ ก็คือวันที่ 22 สิงหาคม เราก็ใจเย็น เพราะปลงตกไปแล้ว ว่าก็โดนไปแล้ว คงทำไรไม่ได้ ทำได้แค่รอธนาคารดำเนินการ จนวันที่ 15 ได้รับอีเมลให้กรอกแบบฟอร์มยืนยันปฏิเสธรายการต่างๆ ในบัตร เราก็รีบกรอกและส่งไปเมื่อวันที่ 16 เราก็ยังคงรอการติดต่อกลับต่อเพราะคิดว่ายังไม่ครบกำหนด แต่พอวันที่ 22 ก็แล้ว 23 ก็แล้ว ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จนวันนี้คือวันที่ 28 ก็มีแค่เราที่พยายามจะโทรถาม Call Center เพื่อตามเรื่อง และได้ยินแต่คำว่า "จะรีบประสานงานให้รีบติดต่อกลับนะคะ/ครับ" ทุกครั้ง นี่มันใช่เหรอคะ
ตอนนี้เลยอยากถามมากว่า "ปกติแล้ว ทำงานช้าอย่างนี้กันเป็นประจำเหรอคะ? "
และที่สำคัญ "มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ ที่ต้องมาโดนแฮกแบบนี้??"
มันไม่ใช่ปัญหาของดิชั้นค่ะ แต่เป็นปัญหาของคุณ.......แต่คุณกำลังเอาปัญหาของคุณ มาโยนให้คนอื่น มันแฟร์เหรอคะ? คุณอาจจะมองว่ายอดเงินมันเล็กน้อย แล้วถ้าเงินก้อนนั้นอาจจะเป็นเงินก้อนสุดท้ายของใครบางคน คุณคิดว่าการทำงานที่เกือบ 20 วันโดยไม่มีอะไรคืบหน้า หรือการติดต่อกลับ นี่ควรจะเป็นการทำงานของธนาคารใหญ่ๆ ของประเทศเหรอคะ? น่าผิดหวังนะคะ ที่หลายคนอาจจะกำลังคาดหวังการให้บริการ หรือการช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากธนาคารยามที่เกิดปัญหา
สุดท้ายนี้ขอฝากถึงใครหลายๆ คนที่อาจจะกำลังตัดสินใจจะทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารนี้ ลองเปลี่ยนใจไหมคะ เพราะว่าน่าจะมีอีกหลายธนาคารที่พร้อมจะให้บริการและความช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่มากกว่าที่ดิชั้นได้รับ
ปล. นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดิชั้นเกิดปัญหากับธนาคารกรุงเทพแล้วการทำงานของพนักงานล่าช้า แต่มันคือครั้งที่ 2 และครั้งแรกก็ต้องรอการดำเนินงานที่ล่าช้า ขั้นตอนยุ่งยาก วุ่นวาย และเป็นเดือนมาเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่กล้าถามด้วยประโยค b]"ปกติแล้ว ทำงานช้าอย่างนี้กันเป็นประจำเหรอคะ? " หรอกค่ะ