การให้ความช่วยเหลือของ Bangkok Bank นี่แย่มากๆ หลังจากโดนแฮกเงินในบัตรเดบิตเกือบ 3 หมื่น!

ไมว่าอย่างไรก็ตาม ต้องขอบอกก่อนว่านี่เป็นช่องทางสุดท้ายที่จะเลือกทำ แต่ก็ไม่ไหวแล้วจริงๆ ถึงต้องโพส เผื่อจะเป็นบทเรียนให้เพื่อนๆ ชาวพันทิปคนอื่น และเผื่อเป็นทางเลือกให้หลายๆ คนตัดสินใจไม่ใช้บริการของธนาคารนี้กันค่ะ

เริ่มจากเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้โดนแฮกเงินในบัตรเดบิต Be 1st ของธนาคารกรุงเทพค่ะ รวมยอดเงินประมาณเกือบๆ 28,000 บาท เราเชคจาก M Banking ของธนาคารค่ะ เราเลยรีบโทรไปแจ้งธนาคารทาง Call Center และอายัติบัตรไว้ พอตรวจสอบคร่าวๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกิดจากการเอาเลขหน้าบัตรไปกรอกตามเว็บ ซึ่งพนักงานก็ถามว่าเราได้สั่งซื้อสินค้าอะไรรึเปล่า........เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ซื้อ เพราะถ้าซื้อต้องมี OTP หรืออีเมลเพื่อยืดยันการสั่งซื้อ นี่ไม่มีเลย แล้วอะไรคือการที่เงินตัดออกเป็นรายวินาที แถมตัดเงินไปยันเศษสตางค์ อันนี้ไม่ Make sense มากๆ แถมเราโดนตั้งแต่วันที่ 7 จนถึงวันที่ 10 แค่ 3 วันเท่านั้น เรายังโดนไปตั้งขนาดนี้ ถ้ารู้ตัวช้ากว่านี้ คงหมดตัว และยิ่งเจอการทำงานแย่ๆ ของธนาคารแบบนี้ เราคงกลายเป็นคนที่ไม่เหลืออะไรเลยล่ะค่ะ

รูปตัวอย่างที่เราแคปไว้ค่ะ



แต่ก็ตลกดีนะคะ แม้แต่ฐานข้อมูลออนไลน์ การดาวน์โหลดถี่ๆ จำนวนกี่ครั้งต่อวินาที หรือต่อนาทียังสามารถจับได้ถึงความผิดปกติ แต่นี่อะไร? ธนาคารที่ทำงานด้านการเงินควรมีระบบรองรับที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่านี้รึเปล่า??

พอแจ้งเสร็จ เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วันทำการ หากนับรวมวันหยุดต่างๆ ก็คือวันที่ 22 สิงหาคม เราก็ใจเย็น เพราะปลงตกไปแล้ว ว่าก็โดนไปแล้ว คงทำไรไม่ได้ ทำได้แค่รอธนาคารดำเนินการ จนวันที่ 15 ได้รับอีเมลให้กรอกแบบฟอร์มยืนยันปฏิเสธรายการต่างๆ ในบัตร เราก็รีบกรอกและส่งไปเมื่อวันที่ 16 เราก็ยังคงรอการติดต่อกลับต่อเพราะคิดว่ายังไม่ครบกำหนด แต่พอวันที่ 22 ก็แล้ว 23 ก็แล้ว ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จนวันนี้คือวันที่ 28 ก็มีแค่เราที่พยายามจะโทรถาม Call Center เพื่อตามเรื่อง และได้ยินแต่คำว่า "จะรีบประสานงานให้รีบติดต่อกลับนะคะ/ครับ" ทุกครั้ง นี่มันใช่เหรอคะ

ตอนนี้เลยอยากถามมากว่า "ปกติแล้ว ทำงานช้าอย่างนี้กันเป็นประจำเหรอคะ? "

และที่สำคัญ "มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ ที่ต้องมาโดนแฮกแบบนี้??"

มันไม่ใช่ปัญหาของดิชั้นค่ะ แต่เป็นปัญหาของคุณ.......แต่คุณกำลังเอาปัญหาของคุณ มาโยนให้คนอื่น มันแฟร์เหรอคะ?  คุณอาจจะมองว่ายอดเงินมันเล็กน้อย แล้วถ้าเงินก้อนนั้นอาจจะเป็นเงินก้อนสุดท้ายของใครบางคน คุณคิดว่าการทำงานที่เกือบ 20 วันโดยไม่มีอะไรคืบหน้า หรือการติดต่อกลับ นี่ควรจะเป็นการทำงานของธนาคารใหญ่ๆ ของประเทศเหรอคะ? น่าผิดหวังนะคะ ที่หลายคนอาจจะกำลังคาดหวังการให้บริการ หรือการช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากธนาคารยามที่เกิดปัญหา

สุดท้ายนี้ขอฝากถึงใครหลายๆ คนที่อาจจะกำลังตัดสินใจจะทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารนี้ ลองเปลี่ยนใจไหมคะ เพราะว่าน่าจะมีอีกหลายธนาคารที่พร้อมจะให้บริการและความช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่มากกว่าที่ดิชั้นได้รับ

ปล. นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดิชั้นเกิดปัญหากับธนาคารกรุงเทพแล้วการทำงานของพนักงานล่าช้า แต่มันคือครั้งที่ 2 และครั้งแรกก็ต้องรอการดำเนินงานที่ล่าช้า ขั้นตอนยุ่งยาก วุ่นวาย และเป็นเดือนมาเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่กล้าถามด้วยประโยค b]"ปกติแล้ว ทำงานช้าอย่างนี้กันเป็นประจำเหรอคะ? "
หรอกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่