[K-POP] สรุปการโปรโมทเพลง Power Up และอัลบั้ม Summer Magic ของ Red Velvet


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ตามจริงเพลง Power Up ได้จบการโปรโมทไปตั้งแต่วันศุกร์แล้วในรายการ Music Bank
ตอนนี้จบรายการ Inkigayo รายการเพลงรายการสุดท้ายในสัปดาห์แล้ว ถือว่า Power Up ได้จบการโปรโมทโดยสมบูรณ์
ก็เป็นธรรมเนียมครับที่จะมาสรุปการโปรโมทต่างๆของอัลบั้มนี้

การคัมแบคซัมเมอร์ครั้งที่ 2 ของสาวๆ Red Velvet กับอัลบั้ม Summer Magic นี้ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง
เพราะคัมแบคนี้ก็ได้ทำสถิติเอาไว้หลายๆอย่างให้กับวง รวมถึงค่าย SM ด้วย
เริ่มจากยอดขายอัลบั้มที่เป็นการเพิ่มสถิติของตัวเองในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
ที่มีอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ของ Gaon Weekly Album Chart มากที่สุด ด้วยจำนวนอัลบั้มที่ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ทถึง 8 อัลบั้ม
รวมถึงทำสถิติยอดขายอัลบั้มในสัปดาห์แรกสูงที่สุดของวง กับยอดขายในสัปดาห์แรก 53,617 ก๊อปปี้
ทำลายสถิติเดิมของ Perfect Velvet ที่ทำไว้ 49,485 ก๊อปปี้

แต่ที่พีคที่สุดก็เห็นจะเป็นยอดดิจิตอล ที่ Power Up กลายเป็นเพลงแรกของวงที่สามารถทำ Realtime All Kill และ Certified All Kill ได้
และกลายเป็นเพลงแรกของทั้งวงเองและของค่าย SM ที่สามารถทำ Perfect All Kill บน iChart ได้สำเร็จ
อีกทั้งทำสถิติเป็นเพลงที่มียอด Unique Listeners ชั่วโมงแรกใน Melon Chart สูงที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ป ด้วยจำนวน UL ถึง 86,125
และเป็นอันดับ 2 ของยอด Melon Unique Listeners สูงที่สุดในวันแรกของเกิร์ลกรุ๊ป ด้วยจำนวน UL ถึง 987,862

นอกจากนี้ยังเป็นเพลงและอัลบั้มที่ 2 ต่อจากอัลบั้ม The Red Summer และเพลง Red Flavor
ที่ทำ Triple Crown บน Gaon Chart ได้ (ขึ้นอันดับ 1 ของ Weekly Chart ได้ทั้งชาร์ทอัลบั้ม, ดิจิตอล และดาวน์โหลด)
และตัวอัลบั้มยังขึ้นอันดับ 1 ใน iTunes Chart ไปได้ถึง 28 ประเทศ สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop
อีกทั้งเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงที่ 3 ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ของ iTunes Worldwide Album Chart อีกด้วย



หมดช่วงสถิติแล้ว คราวนี้มาสรุปยอดต่างๆที่ทำได้ตั้งแต่ปล่อยเพลงถึงวันนี้ครับ

ยอดอัลบั้ม: 81,921 (ยอดจาก Hanteo วันที่ 27 สิงหาคม เวลา 18.00น. ของเกาหลี, รอสรุปยอดเดือนแรกจาก Gaon ต้นเดือนหน้า)
ยอด Digital Point: 120,144,635 (ยอดจาก Gaon Chart 2 สัปดาห์)
ยอดวิวบน YouTube: 30,174,619 (ยอดวิว ณ เวลา 11.30น. วันนี้ ประมาณ 3 สัปดาห์ 6 วันหลังจากปล่อย MV)
ยอดกดไลค์บน YouTube: 1,136,701
ยอดกดไลค์บน Melon: 112,768
จำนวนครั้งของ PAK: 11 ครั้ง
ถ้วยรายการเพลง: 10 ถ้วย แบ่งออกเป็น
       - 1 ถ้วยจาก The Show และ Music Core
       - 2 ถ้วยจาก Show Champion, M Countdown, Music Bank และ Inkigayo



หลังจากนี้สาวๆ Red Velvet ก็จะเริ่มเตรียมตัวสำหรับการออก Asia Tour คอนเสิร์ต REDMARE
ที่จะเริ่มที่เมืองไทยของเราในวันที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนจะต่อด้วยไทเป ไต้หวัน ในวันที่ 22-23 กันยายน
นอกจากนี้จากแพลนงานของค่ายที่ออกมา สาวๆก็มีแผนจะคัมแบคอีกครั้งในปีนี้ในช่วงปลายปี
มารอติดตามและให้กำลังใจสาวๆ Red Velvet กันเยอะๆนะครับ

และระหว่างนี้อย่าพลาดชมรายการ Level Up! Project Season 3 ของสาวๆกันด้วยนะครับ ^^



ปล. อย่างไรก็ตามสัปดาห์หน้า Power Up ยังมีโอกาสเก็บถ้วยของรายการเพลงอยู่ (มีโอกาสสูงที่ Show Champion และ M Countdown)
มาลุ้นกันครับว่า Power Up จะคว้าถ้วยเพิ่มขึ้นอีกเพื่อทำลายสถิติจำนวนถ้วยรายการเพลงของ Rookie ไปได้หรือไม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่