สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เคยลอง กับ Fortuner 3.0 ดันราง มั้ง
ออกไฟแดงพร้อมกัน 0 - 100 เค้าตามผมไม่ได้ รู้เพราะ ควันท่วมถนน เสียงเครื่องเค้าดังมาก แล้วก็พอดี ถึงหมู่บ้าน ก็เลยเบรคเลี้ยวเข้าหมู่บ้านก่อน แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เค้าดัน แค่ไหน ? remap มาแค่ไหน ? อาจจะแค่สเต็ปเด็กๆก็ได้
ปกติ ที่เจอ พวกชอบมาเล่นด้วย จะเป็น City ตัวที่แล้วไฟท้ายฟ้า / swift ป้ายแดง ใส่ล้อยื่นๆ พวกนี้ ขนมอยู่ละ กดเมื่อไหร่ ก็หาย
Civic turbo ยังไม่เคยลอง เพราะเค้าไม่เล่นด้วย
แต่ก็เคยโดนฉีกนะ
Jazz GE แต่งซิ่งมาเลย รถลอยตัวสัก 60 หันมองหน้ากัน แล้วกระทืบคันเร่ง แว้บเดียว หายวับ ... คือ แบบ เค้าหายนะ เห็นแค่นั้นก็ยกละ คงไม่เดิม ยอมแพ้ดีกว่า เดี๋ยวลำบากชาวบ้าน
.........
Pulsar DIG โดยนิสัย มันออกตัวไม่พุ่ง กดไม่กระโดด เอาว่า vios เห็บหมา หรือ almera ช่วงออกตัวยังพุ่งกว่าเลย ลองกระทืบคันเร่งสุดออกตัว ก็ยังหนืดๆไม่พุ่ง เข้าใจว่า เซ็ทมาถนอมเกียร์ CVT น่ะครับ
แต่ลอยตัวแล้ว สัก 40 ขึ้นไป กดเมื่อไหร่ ก็ดึงเมื่อนั้นแหละ แล้วก็มาต่อเนื่องยาวๆ ถนนโล่งๆ ว่างๆ แป้บๆก็ 200 ครับ
ทั้งนี้ ถ้ารถเดิมๆ พวงมาลัยเบามาก หน้าไม่นิ่ง ต้องระวัง แล้วก็ ทางโค้ง รถเอียงเยอะเป็นพิเศษ ต้องไม่ตกใจกับมัน แล้วกดส่ง มันก็จะเข้าได้ครับ
...........
เพิ่มเติม
อยากบอก จขกท. ว่า รถแรงน่ะ ไม่ยากหรอก จับ remap จับยัดโบ มันก็แรงครับ
civic FC / FK แค่ใส่กล่องปลดล็อคความเร็ว ปลดบูสท์ มันก็ม้ามาเพิ่มอีกหลายสิบตัว (Pulsar DIG ก็ไป remap กันหลายคัน ม้ามาอีกเพียบ) แต่สำหรับผม สำคัญกว่าความเร็วคือ การบังคับควบคุมครับ อันหมายรวมถึง พวงมาลัย ช่วงล่าง และ ระบบเบรค ครับ ... แรงแต่เอาไม่อยู่ คุมยาก มันก็ไม่น่าขับ จริงไหม ?
สมัยก่อน ใช้ FD สตรัท TEIN SS จำได้ว่า ติดใจแฮนด์ลิ่งรถคันนั้นมาก มันเด้งนะ ไม่นิ่มหรอก แต่พวงมาลัยคม จิกโค้ง เกาะถนนดีมาก สาดลงเขาพลึง ลงดอยขุนตาล 140 - 160 แบบไม่แตะเบรคสบายๆครับ เป็นรถที่เหมือนมือเหมือนเท้าตัวเองเลย อยากทำอะไร มันก็ทำให้ตามนั้น
แต่ PULSAR DIG ทั้งที่ใส่ TEIN SAZ แต่มันไม่ได้แบบนั้นแฮะ มันติดไปทางรถบ้าน ขับสบาย นุ่มนวล ซะมากกว่า เลยไม่มันส์
แล้วก็ ...
ผมมีรถ 2 คัน คันที่ผมใช้บ่อยสุด รักที่สุด ก็คือ SUV แก่ๆ อืดๆ อย่าง CRV G3 2.0S แหละ แค่ใส่ Bilstein B6 / กันโคลงหน้าหลัง 23 มม. / ยาง HP Sport แค่นี้ หนึบหนับ ขับสนุก พร้อมทุกโค้งแหละ ขับมันส์กว่าเยอะ (แต่ขอเกิน 100 กม./ช.ม. ขึ้นไปนะ ต่ำกว่านั้น ม่ายมีแรง .. อุ้ยอ้าย)
ออกไฟแดงพร้อมกัน 0 - 100 เค้าตามผมไม่ได้ รู้เพราะ ควันท่วมถนน เสียงเครื่องเค้าดังมาก แล้วก็พอดี ถึงหมู่บ้าน ก็เลยเบรคเลี้ยวเข้าหมู่บ้านก่อน แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เค้าดัน แค่ไหน ? remap มาแค่ไหน ? อาจจะแค่สเต็ปเด็กๆก็ได้
ปกติ ที่เจอ พวกชอบมาเล่นด้วย จะเป็น City ตัวที่แล้วไฟท้ายฟ้า / swift ป้ายแดง ใส่ล้อยื่นๆ พวกนี้ ขนมอยู่ละ กดเมื่อไหร่ ก็หาย
Civic turbo ยังไม่เคยลอง เพราะเค้าไม่เล่นด้วย
แต่ก็เคยโดนฉีกนะ
Jazz GE แต่งซิ่งมาเลย รถลอยตัวสัก 60 หันมองหน้ากัน แล้วกระทืบคันเร่ง แว้บเดียว หายวับ ... คือ แบบ เค้าหายนะ เห็นแค่นั้นก็ยกละ คงไม่เดิม ยอมแพ้ดีกว่า เดี๋ยวลำบากชาวบ้าน
.........
Pulsar DIG โดยนิสัย มันออกตัวไม่พุ่ง กดไม่กระโดด เอาว่า vios เห็บหมา หรือ almera ช่วงออกตัวยังพุ่งกว่าเลย ลองกระทืบคันเร่งสุดออกตัว ก็ยังหนืดๆไม่พุ่ง เข้าใจว่า เซ็ทมาถนอมเกียร์ CVT น่ะครับ
แต่ลอยตัวแล้ว สัก 40 ขึ้นไป กดเมื่อไหร่ ก็ดึงเมื่อนั้นแหละ แล้วก็มาต่อเนื่องยาวๆ ถนนโล่งๆ ว่างๆ แป้บๆก็ 200 ครับ
ทั้งนี้ ถ้ารถเดิมๆ พวงมาลัยเบามาก หน้าไม่นิ่ง ต้องระวัง แล้วก็ ทางโค้ง รถเอียงเยอะเป็นพิเศษ ต้องไม่ตกใจกับมัน แล้วกดส่ง มันก็จะเข้าได้ครับ
...........
เพิ่มเติม
อยากบอก จขกท. ว่า รถแรงน่ะ ไม่ยากหรอก จับ remap จับยัดโบ มันก็แรงครับ
civic FC / FK แค่ใส่กล่องปลดล็อคความเร็ว ปลดบูสท์ มันก็ม้ามาเพิ่มอีกหลายสิบตัว (Pulsar DIG ก็ไป remap กันหลายคัน ม้ามาอีกเพียบ) แต่สำหรับผม สำคัญกว่าความเร็วคือ การบังคับควบคุมครับ อันหมายรวมถึง พวงมาลัย ช่วงล่าง และ ระบบเบรค ครับ ... แรงแต่เอาไม่อยู่ คุมยาก มันก็ไม่น่าขับ จริงไหม ?
สมัยก่อน ใช้ FD สตรัท TEIN SS จำได้ว่า ติดใจแฮนด์ลิ่งรถคันนั้นมาก มันเด้งนะ ไม่นิ่มหรอก แต่พวงมาลัยคม จิกโค้ง เกาะถนนดีมาก สาดลงเขาพลึง ลงดอยขุนตาล 140 - 160 แบบไม่แตะเบรคสบายๆครับ เป็นรถที่เหมือนมือเหมือนเท้าตัวเองเลย อยากทำอะไร มันก็ทำให้ตามนั้น
แต่ PULSAR DIG ทั้งที่ใส่ TEIN SAZ แต่มันไม่ได้แบบนั้นแฮะ มันติดไปทางรถบ้าน ขับสบาย นุ่มนวล ซะมากกว่า เลยไม่มันส์
แล้วก็ ...
ผมมีรถ 2 คัน คันที่ผมใช้บ่อยสุด รักที่สุด ก็คือ SUV แก่ๆ อืดๆ อย่าง CRV G3 2.0S แหละ แค่ใส่ Bilstein B6 / กันโคลงหน้าหลัง 23 มม. / ยาง HP Sport แค่นี้ หนึบหนับ ขับสนุก พร้อมทุกโค้งแหละ ขับมันส์กว่าเยอะ (แต่ขอเกิน 100 กม./ช.ม. ขึ้นไปนะ ต่ำกว่านั้น ม่ายมีแรง .. อุ้ยอ้าย)
แสดงความคิดเห็น
Nissan Sylphy 1.6 DIG Turbo ... มันแรงขนาดเอาชนะพวก กระบะบ้าพลัง หรือ รถแต่งซิ่งได้ด้วยเหรอครับ ?
ผมไปอ่านรีวิวในกระทู้เก่า ๆ หลายคนบอกว่า Honda Civic 1.5 Turbo ก็สู้ไม่ได้ (แต่หลายคนเลือกออก Civic Turbo เพราะสวยกว่า สปอร์ตกว่า)
แล้วก็ในเว็บ Headlightmag เค้าก็บอกว่า สามารถฉีกหนี หรือ วิ่งไล่กดตูดพวก กระบะบ้าพลัง รถแต่งซิ่ง ได้สบาย ๆ
ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องระบบเครื่องยนต์ หรือ พวกรถแต่งซิ่งนะครับ ถ้าดูตาม Spec เครื่องยนต์ มันแรงกว่า Nissan Teana ตัวปัจจุบันอีก
แต่ผมสงสัยว่า Nissan Sylphy 1.6 DIG Turbo เครื่องยนต์แค่ 1600 cc. รถศูนย์เนี่ยนะ มันจะไปสู้กระบะของเซียนแต่งซิ่ง เครื่อง 3000 ดันราง ติดเทอร์โบ จูนกล่อง ปลดล็อคความเร็ว เซ็ตช่วงล่างมาอย่างดี มันจะเป็นไปได้เหรอครับ ?
มีใครเคยขับรุ่นนี้ หรือ เคยขับรถรุ่นอื่น แล้วไล่กดกับ Sylphy Turbo มันเป็นอย่างที่เค้ารีวิวกันไว้จริงเหรอครับ ?
(บางคนยกให้เจ้า Nissan Sylphy 1.6 DIG Turbo คือ "อสูรกาย" บนท้องถนน ในราคาที่จับต้องได้)
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
Credit รูปภาพ :
https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/sylphy/specifications.html
https://www-asia.nissan-cdn.net/content/dam/Nissan/th/brochures/th/Brochure-July-2018/AW_Nissan%20Sylphy%20Catalog.pdf
https://www.checkraka.com/price/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-14-158/%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%99-Nissan-Sylphy-1.6-DIG-Turbo-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2015-1444523/
http://www.headlightmag.com/first-impression-nissan-sylphy-turbo/