เข้าเรื่องเลยครับ เรื่องมีอยู่ว่าผมเคยขอข้อมูลเครดิตผ่านกรุงศรีออนไลน์ เมื่อปลายปี 60 แล้วก็ลืมไปเลยว่าเราขอไว้ จนมาวันที่ 30 กรกฎาคม 61 มีคนเข้ามาทักในเฟสบุคว่า ผมชื่อ....(ชื่อ นามสกุล ผม)... หรือไม่ ผมก็ตอบว่าใช่ เค้าก็บอกว่าเค้าได้รับเอกสารเครดิตบูโรของผม (แว๊ปแรกบอกเลยครับว่า ผมคิดว่าโดนมิจฉาชีพจะหลอกอะไรเราซักอย่างแล้วล่ะ ซึ่งผมก็ขอโทษด้วยนะครับที่คิดไม่ดี) ผมก็ขอให้เค้าถ่ายภาพให้ดูหน่อยได้ไหม เค้าก็ถ่ายมาให้ผมดู โอ้ มันเป็นข้อมูลของผมทั้งหมด และชื่อที่อยู่กิจการร้านค้า ทุกสิ่งอย่าง ผมโทรหา บ.เครดิตบูโร ทันทีที่เบอร์ 02- 6431250 เล่าทุกอย่างตามด้านบน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด จากนั้นก็เงียบหายไป ซึ่งผมเองก็ติดภารกิจเดินทางบ่อยก็ลืมไปเลย จนมาคิดได้เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 61 ว่าผมยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลยจาก บ.เครดิตบูโร แห่งนี้ ผมจึงอีเมลล์เข้าไปสอบถามเพราะเวลานั้น 18.30 แล้ว ซัก 1 ชม มีพนักงานติดต่อกลับมาบอกว่า ที่ส่งผิดเพราะชื่อลูกค้าเหมือนกัน (มันเหมือนกันแค่ชื่อครับ นามสกุลนี่คนละตัวอักษร ที่อยู่ก็คนละที่คนละจังหวัด) ผมรู้สึกโมโหมากนะครับ เหตุผลห่วยๆของ บ.ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ที่เอกสารสำคัญทำไมถึงชุ่ยส่งมั่วขนาดนี้ แล้วพอทราบเรื่องก็ไม่รีบดำเนินการใดๆเลย คนที่เสียหายเค้าร้อนใจแค่ไหน ผมรบกวนถามเพื่อนๆพี่ๆที่มีความรู้ ช่วยแนะนำผมด้วยครับว่า ผมควรดำเนินการใดๆกับ บ.เครดิตบูโร แห่งนี้ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
บ.ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยข้อมูลของเราให้บุคคลอื่น ควรทำอย่างไรครับ