ลำดับขั้นตอนการทำงาน
RELAY 1
สตาร์ทรถ ไฟ Acc ทำงานส่งไฟไป (85) ส่งให้ (30) ทำงานส่งไฟจากแบตไปให้ (87)
RELAY 2
จาก RELAY 1 ไฟมาเข้าที่ (30) ไหลผ่านไปที่ (87A) ส่งไฟไปให้ไฟ Daylight ทำงาน (เมื่อเราสตาร์ทรถ)
เมื่อเราเปิดไฟหรี่ ไฟไหลผ่าน (85) ไปต่อที่ (87) ส่งผลให้ไฟ (87A) หยุดการทำงานหรือดับไป (Daylight)
RELAY 2
จาก RELAY 2 (87) ไฟมาเข้าที่ (85) ส่งให้ (30) ทำงานส่งไฟจากแบตไปให้ (87) ส่งไฟไปให้ไฟ Sportlight ทำงาน (เมื่อเราเปิดสวิไฟหรี่)
และส่งผลไปให้ไฟ (87A) ยังหยุดทำงานต่อไปจนกว่าเราจะปิดสวิทไฟสอตไลท์
จากที่กล่าวมาผมเข้าใจถูกไหมครับ ผมไม่ใช่ช่างไฟอาจจะเกิดการผิดพลาดได้ จึงมาขอคำแนะนำและแนวทางครับ
หรือมีข้อเสนอวิธีการอย่างอื่นขอน้อมรับครับ
หลักการคือเมื่อสตาร์ทรถไฟเดไลท์ติด เมื่อเปิดไฟหรี่ ไฟเดไลท์ดับ หรือเมื่อดับรถไฟเดไลท์ก็ดับตามไปด้วยครับ ที่สำคัญไฟที่ไปใช้กับเดไลท์และสปอตไลท์คือไฟจากแบตครับ
อุปกรณ์ที่มี Relay 12V 40A 3 ตัว ฟิวส์ต่อกับแบต 7A
[ขอคำแนะนำ] รีเลย์ แบบ 5 ขา สามารถใส่ซ้อนกันได้ไหมครับ
RELAY 1
สตาร์ทรถ ไฟ Acc ทำงานส่งไฟไป (85) ส่งให้ (30) ทำงานส่งไฟจากแบตไปให้ (87)
RELAY 2
จาก RELAY 1 ไฟมาเข้าที่ (30) ไหลผ่านไปที่ (87A) ส่งไฟไปให้ไฟ Daylight ทำงาน (เมื่อเราสตาร์ทรถ)
เมื่อเราเปิดไฟหรี่ ไฟไหลผ่าน (85) ไปต่อที่ (87) ส่งผลให้ไฟ (87A) หยุดการทำงานหรือดับไป (Daylight)
RELAY 2
จาก RELAY 2 (87) ไฟมาเข้าที่ (85) ส่งให้ (30) ทำงานส่งไฟจากแบตไปให้ (87) ส่งไฟไปให้ไฟ Sportlight ทำงาน (เมื่อเราเปิดสวิไฟหรี่)
และส่งผลไปให้ไฟ (87A) ยังหยุดทำงานต่อไปจนกว่าเราจะปิดสวิทไฟสอตไลท์
จากที่กล่าวมาผมเข้าใจถูกไหมครับ ผมไม่ใช่ช่างไฟอาจจะเกิดการผิดพลาดได้ จึงมาขอคำแนะนำและแนวทางครับ
หรือมีข้อเสนอวิธีการอย่างอื่นขอน้อมรับครับ
หลักการคือเมื่อสตาร์ทรถไฟเดไลท์ติด เมื่อเปิดไฟหรี่ ไฟเดไลท์ดับ หรือเมื่อดับรถไฟเดไลท์ก็ดับตามไปด้วยครับ ที่สำคัญไฟที่ไปใช้กับเดไลท์และสปอตไลท์คือไฟจากแบตครับ
อุปกรณ์ที่มี Relay 12V 40A 3 ตัว ฟิวส์ต่อกับแบต 7A