คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 33
ถ้าดูจากกระแสความนิยมแบบเรียลไทม์ ทวิตเตอร์คืออันดับ1แล้วในปัจจุบัน
เพราะยอดเอนเกจเม้นท์มันนับรายวัน รีเซ็ตเริ่ม0ใหม่ทุกวัน ไม่มีการสะสมแบบ FB หรือ IG
ดังนั้นการวัดความนิยมในแบบที่มีความเคลื่อนไหวแอคทีฟจริงๆ ทวิตเตอร์บอกได้ชัดเจนที่สุด ยอดเอนเกจเม้นท์หลักหมื่นหลักแสน
และเมื่อดูจากสถานที่จริง ทุกอย่างเป็นไปตามแท็กทวีตมากกว่ายอดไลค์
เฌอ มิวสิค แถวจับมือโดยเฉลี่ยทุกรอบ ยาวอันดับ1-2 ของวงมาตลอด ซึ่งก็ตรงกับเทรนด์ทวิต ที่เฉลี่ย2คนนี้คือที่1-2 ตลอด
วีรยาจาง จูเน่ เทรนด์ทวิตโดยเฉลี่ยคืออันดับ1-2 ของรุ่น2 มาตลอดมากกว่าน้องมิวนิค และแถวจับมือของ2คนนี้ก็ยาวกว่าน้องมิวนิคจริงๆ
ดังนั้นถ้าจะสรุป
ยอดไลค์เฟสบุค และไอจี ----> วัดความเป็นที่รู้จัก
ทวิตเตอร์ -----> วัดความนิยม ความแอคทีฟ ณ.ช่วงเวลานั้นๆ
เพราะยอดเอนเกจเม้นท์มันนับรายวัน รีเซ็ตเริ่ม0ใหม่ทุกวัน ไม่มีการสะสมแบบ FB หรือ IG
ดังนั้นการวัดความนิยมในแบบที่มีความเคลื่อนไหวแอคทีฟจริงๆ ทวิตเตอร์บอกได้ชัดเจนที่สุด ยอดเอนเกจเม้นท์หลักหมื่นหลักแสน
และเมื่อดูจากสถานที่จริง ทุกอย่างเป็นไปตามแท็กทวีตมากกว่ายอดไลค์
เฌอ มิวสิค แถวจับมือโดยเฉลี่ยทุกรอบ ยาวอันดับ1-2 ของวงมาตลอด ซึ่งก็ตรงกับเทรนด์ทวิต ที่เฉลี่ย2คนนี้คือที่1-2 ตลอด
วีรยาจาง จูเน่ เทรนด์ทวิตโดยเฉลี่ยคืออันดับ1-2 ของรุ่น2 มาตลอดมากกว่าน้องมิวนิค และแถวจับมือของ2คนนี้ก็ยาวกว่าน้องมิวนิคจริงๆ
ดังนั้นถ้าจะสรุป
ยอดไลค์เฟสบุค และไอจี ----> วัดความเป็นที่รู้จัก
ทวิตเตอร์ -----> วัดความนิยม ความแอคทีฟ ณ.ช่วงเวลานั้นๆ
ความคิดเห็นที่ 38
ยอดแฮชแท็กในทวิต เป็นการบ่งบอกว่าช่วงนั้น เทรนด์ทวิตเตอร์เป็นอย่างไร มีการพูดถึงใคร หรือ อะไร ในช่วงนั้น
ซึ่งแต่ละวันมันมีขึ้นๆลงๆไม่เท่ากันอยู่แล้ว
ส่วนยอด Follow ใน IG เป็นยอดการติดตาม ว่าใครมีจำนวนผู้ติดตามเท่าไหร่ซึ่งคุณสามารถกด Follow ติดตามได้แต่คุณจะเลิกตามโดยไม่กด Unfollow ก็ได้ กล่าวคือยอด Follow ก็ยังนับเป็นของคุณอยู่แม้คุณจะไม่ได้สนใจคนๆนั้นอีกเลยก็ตาม ยกตัวอย่างผมกดฟอลแทยอนในIG ตอนนี้ผมไม่ได้ตามแล้ว แต่ก็ยังเห็นความเคลื่อนไหวของเธอเสมอแต่ไม่ได้ให้น้ำหนักเท่า BNK
ในทวิต แต่ละเหตุการณ์จะมีคนเด่นและพูดถึงในแง่มุมที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างช่วงไปญี่ปุ่น มิวสิคจะถูกพูดถึงบ่อยมากๆ แต่บางช่วงที่ปัญได้ไปออกรายการแล้วเด่น ปัญก็จะถูกพูดถึงมากกว่ามิวสิค อย่างนี้เป็นต้น
สำหรับยอดอันดับแฮชแท็กที่ยกมา เป็นเรื่องเทรนด์ทวิตที่มีการพูดถึงงานจับมือ (18-19)การที่เฌอปรางอยู่ลำดับ1 และมิวสิคอยู่ลำดับ 2 นับว่าไม่แปลก เพราะสองคนนี้มีคนพูดถึงเยอะมากเพราะมีแฟนๆไปจับมือเยอะมากๆ และหลายๆคนก็บรรยายความรู้สึกลงในทวิต คนที่ไม่ได้ไปก็เข้าไปตามในทวิต ยิ่งมีรูปเมมเบอร์ที่ใส่ออกงานก็จะมีการรีทวิตบ่อยๆซึ่งเอาจริงๆมิวสิคกับงานจับมือก็มีการพูดถึงที่สูงเป็นปกติแบบนี้มาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรกๆแล้ว กล่าวคือ ยอดจับมือก็ดูสอดคล้องกับยอดเทรนด์ทวิตที่มีการพูดถึงแทบจะไปในทางเดียวกัน หรือจะให้บอกว่าในงานจับมือเฌอสิคก็ยังเป็นตัวเด่นอยู่ก็พูดได้ไม่ผิดนัก แต่มันไม่ได้บอกความนิยมทั้งหมดว่ามิวสิคจะสามารถเป็นตัวเด่นแบบนี้ได้ทุกๆงานนะครับ บางงานที่น้องไปอาจจะมีคนพูดถึงน้องน้อยกว่าปัญก็ได้ เพราะเหตุการณ์แต่ละ Event มีคนที่เด่นไม่เหมือนกัน อฟช. ก็จะต้องเลือกคนที่เหมาะกับงานนั้นๆ
ซึ่งเรื่องการจ้างงานก็ตามที่คห.ด้านบน มันไม่ใช่แค่ความนิยมใน IG แต่มันมีเรื่องของเทรด์ กระแส ยกตัวอย่างตอนกระแสบุพเพฯกำลังเปรี้ยง เบลล่า ที่มียอดคนฟอลใน IG น้อยกว่าดาราคนอื่นๆในสังกัดเดียวกัน แต่เมื่อเธอไปออกงานช่วงนั้น ห้างแทบแตก เรียกว่าเป็นกระแสที่ให้คนพูดถึงมาก
ซึ่งอฟช. ปัจจัยนึง ก็จะดูว่าใครที่เป็นกระแสช่วงใหนก็จะผลักดันให้ออกสื่อบ่อยๆ ไม่ก็สื่อหยิบยกไปเสนอ ยิ่งหากเป็นกระแสต่อเนื่องได้นานๆ สามารถรักษาอันดับความนิยมเอาไว้ได้ มีคนพูดถึงบ่อยๆ ก็จะมีโอกาสได้ออกงานบ่อย
กับเฌอปราง เราคงไม่ต้องพูดถึงแล้วล่ะกระแสน้องไม่ตกไปจนแกรดแน่ๆ แต่กับมิวสิคถ้าสมมติน้องไม่ได้ติดอันดับเลือกตั้งไม่ได้ไปญี่ปุ่น น้องก็จะอะไรให้คนพูดถึงน้อย ในขณะเดียวกัน ถ้าปัญไม่ได้ออกงานเลย เราก็จะเห็นปัญแค่ใน IG ซึ่งคงไม่ค่อยมีอะไรให้ได้พูดถึงมากนัก ดังนั้นหน้าที่ของผู้ติดตามหรือโอตะก็ต้องช่วยๆกันสนับสนุนน้องๆต่อไปในทุกๆโอกาสที่เอื้ออำนวย อย่าละทิ้งโอกาส ส่วนเมมเบอร์เองก็ต้องพยายามสร้างโอกาสใหม่ๆอยู่เสมอ
( เช่น มิวสิค กับงานเลือกตั้ง , ปัญ กับการออดิชั่นในรายการเพื่อนร่วมทาง เป็นต้น)
เพราะทุกๆโอกาสที่เข้ามาแล้วน้องสามารถคว้ามันเอาไว้ได้ มันจะสร้าง engagement ให้น้องได้ บางคนยอดฟอลอาจไม่ได้โตมาก แต่อยู่ในกระแสเรื่อยๆ พอได้จับงานใหญ่ก็อาจจะพุ่งทะยานขึ้นอันดับหนึ่งได้เช่นกันครับ
ซึ่งแต่ละวันมันมีขึ้นๆลงๆไม่เท่ากันอยู่แล้ว
ส่วนยอด Follow ใน IG เป็นยอดการติดตาม ว่าใครมีจำนวนผู้ติดตามเท่าไหร่ซึ่งคุณสามารถกด Follow ติดตามได้แต่คุณจะเลิกตามโดยไม่กด Unfollow ก็ได้ กล่าวคือยอด Follow ก็ยังนับเป็นของคุณอยู่แม้คุณจะไม่ได้สนใจคนๆนั้นอีกเลยก็ตาม ยกตัวอย่างผมกดฟอลแทยอนในIG ตอนนี้ผมไม่ได้ตามแล้ว แต่ก็ยังเห็นความเคลื่อนไหวของเธอเสมอแต่ไม่ได้ให้น้ำหนักเท่า BNK
ในทวิต แต่ละเหตุการณ์จะมีคนเด่นและพูดถึงในแง่มุมที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างช่วงไปญี่ปุ่น มิวสิคจะถูกพูดถึงบ่อยมากๆ แต่บางช่วงที่ปัญได้ไปออกรายการแล้วเด่น ปัญก็จะถูกพูดถึงมากกว่ามิวสิค อย่างนี้เป็นต้น
สำหรับยอดอันดับแฮชแท็กที่ยกมา เป็นเรื่องเทรนด์ทวิตที่มีการพูดถึงงานจับมือ (18-19)การที่เฌอปรางอยู่ลำดับ1 และมิวสิคอยู่ลำดับ 2 นับว่าไม่แปลก เพราะสองคนนี้มีคนพูดถึงเยอะมากเพราะมีแฟนๆไปจับมือเยอะมากๆ และหลายๆคนก็บรรยายความรู้สึกลงในทวิต คนที่ไม่ได้ไปก็เข้าไปตามในทวิต ยิ่งมีรูปเมมเบอร์ที่ใส่ออกงานก็จะมีการรีทวิตบ่อยๆซึ่งเอาจริงๆมิวสิคกับงานจับมือก็มีการพูดถึงที่สูงเป็นปกติแบบนี้มาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรกๆแล้ว กล่าวคือ ยอดจับมือก็ดูสอดคล้องกับยอดเทรนด์ทวิตที่มีการพูดถึงแทบจะไปในทางเดียวกัน หรือจะให้บอกว่าในงานจับมือเฌอสิคก็ยังเป็นตัวเด่นอยู่ก็พูดได้ไม่ผิดนัก แต่มันไม่ได้บอกความนิยมทั้งหมดว่ามิวสิคจะสามารถเป็นตัวเด่นแบบนี้ได้ทุกๆงานนะครับ บางงานที่น้องไปอาจจะมีคนพูดถึงน้องน้อยกว่าปัญก็ได้ เพราะเหตุการณ์แต่ละ Event มีคนที่เด่นไม่เหมือนกัน อฟช. ก็จะต้องเลือกคนที่เหมาะกับงานนั้นๆ
ซึ่งเรื่องการจ้างงานก็ตามที่คห.ด้านบน มันไม่ใช่แค่ความนิยมใน IG แต่มันมีเรื่องของเทรด์ กระแส ยกตัวอย่างตอนกระแสบุพเพฯกำลังเปรี้ยง เบลล่า ที่มียอดคนฟอลใน IG น้อยกว่าดาราคนอื่นๆในสังกัดเดียวกัน แต่เมื่อเธอไปออกงานช่วงนั้น ห้างแทบแตก เรียกว่าเป็นกระแสที่ให้คนพูดถึงมาก
ซึ่งอฟช. ปัจจัยนึง ก็จะดูว่าใครที่เป็นกระแสช่วงใหนก็จะผลักดันให้ออกสื่อบ่อยๆ ไม่ก็สื่อหยิบยกไปเสนอ ยิ่งหากเป็นกระแสต่อเนื่องได้นานๆ สามารถรักษาอันดับความนิยมเอาไว้ได้ มีคนพูดถึงบ่อยๆ ก็จะมีโอกาสได้ออกงานบ่อย
กับเฌอปราง เราคงไม่ต้องพูดถึงแล้วล่ะกระแสน้องไม่ตกไปจนแกรดแน่ๆ แต่กับมิวสิคถ้าสมมติน้องไม่ได้ติดอันดับเลือกตั้งไม่ได้ไปญี่ปุ่น น้องก็จะอะไรให้คนพูดถึงน้อย ในขณะเดียวกัน ถ้าปัญไม่ได้ออกงานเลย เราก็จะเห็นปัญแค่ใน IG ซึ่งคงไม่ค่อยมีอะไรให้ได้พูดถึงมากนัก ดังนั้นหน้าที่ของผู้ติดตามหรือโอตะก็ต้องช่วยๆกันสนับสนุนน้องๆต่อไปในทุกๆโอกาสที่เอื้ออำนวย อย่าละทิ้งโอกาส ส่วนเมมเบอร์เองก็ต้องพยายามสร้างโอกาสใหม่ๆอยู่เสมอ
( เช่น มิวสิค กับงานเลือกตั้ง , ปัญ กับการออดิชั่นในรายการเพื่อนร่วมทาง เป็นต้น)
เพราะทุกๆโอกาสที่เข้ามาแล้วน้องสามารถคว้ามันเอาไว้ได้ มันจะสร้าง engagement ให้น้องได้ บางคนยอดฟอลอาจไม่ได้โตมาก แต่อยู่ในกระแสเรื่อยๆ พอได้จับงานใหญ่ก็อาจจะพุ่งทะยานขึ้นอันดับหนึ่งได้เช่นกันครับ
แสดงความคิดเห็น
BNK สรุปยอดหวีด งานจับมือ 18-19 !?
น้องมิวสิคได้รับความนิยมสูงมากถ้าไม่นับเฌอ แต่ไม่มีตำแหน่งอะไรเลย น้องคือเอสใช่มั้ย สงสัย หรือ ปัญ !?
แต่ ปัญความนิยมสูงมากใน ig สูงกว่าเฌออีก และ น้องมิวสิคกลับ แพ้ อร โมบายล์ ใน ig (ตกลงความนิยมวัดยังไงกันแน่) ? >//////<
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้