สวัสดีค่ะ ขออนุญาตแชร์ประสปการณ์ค่ะ
เราใช้บริการมมือถือทรูมาหลายปี ใช้วิธีตัดบัตรเครดิตตลอด จ่ายตรงเวลา ไม่เคยมีหนี้ค้าง
มิย.60 เราแจ้งทรูว่าจะไปเรียนต่างประเทศ ตั้งแต่กลาง กค.60 - สค.61 ทรูให้โปรศูนย์บาทมาเก็บเบอร์
กค.61 เราโทรไปหาทรู เพื่อเรียนแจ้งว่า ต้องเรียนอีกหนึ่งปี จะปรึกษาว่าเบอร์จะทำยังไง ขอต่อโปรเก็บเบอร์ได้ไหม คอลเซนเตอร์แจ้งว่า เบอร์เราถูกปิดไป พย.60 เพราะค้างค่าบริการ 250 กว่าบาทมาสามเดือน ซึ่งเราว่าแปลกมาก เพราะเราตัดบัตรเครดิต ไม่มีทางไม่ได้จ่าย คอลเซนเตอร์เองก็ยอมรับว่าแปลก และคิดว่าน่าจะมีปัญหาที่ระบบได้ให้คำแนะนำดี และบอกว่าจะประสานงานให้
** คอลเซนเตอร์คนนี้แนะนำดีมาก จนแทนที่เราจะโกรธกลับชื่นชม และมาตั้งกระทู้เลยค่ะ
https://ppantip.com/topic/37914552
หนึ่งอาทิตย์ต่อมา เงียบ ไม่มีการติดต่อ (เราได้ให้เบอร์ที่เมืองไทยของคุณแม่ไว้ ให้อีเมล์ และให้เบอร์ต่างประเทศ เพราะทรูบอกว่าส่งข้อความฟรีได้)
สี่ห้าวันต่อมา โทรไปหา ได้รับคำตอบคล้ายๆเดิม และเงียบ
หนึ่งอาทิตย์ต่อมา เราโทรไปหา พบคอลเซนเตอร์ อีกคนหนึ่ง แนะนำดี คล้ายๆเดิม บอกว่าจะตามเรื่องให้ เราบอกว่าครั้งที่แล้วไม่มีใครติดต่อกลับเลย คนนี้สัญญาว่าจะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น ทางอีเมล์
นี่ผ่านมาหนึ่งอาทิตย์แล้ว เงียบ เหมือนเดิม
รวมจากวันที่ทราบว่าปิดเบอร์แล้ว สามอาทิตย์
สิ่งที่เราค้นพบค่ือ
1. TRUE สอนเจ้าหน้าที่ให้ตอบลูกค้าได้ดีมาก (จริงๆไม่ได้ประชด) คือจากโกรธเป็นชมเลย
2. แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า TRUE จะมีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าด้วย
3. ได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่ว่า กรณีนี้น่าจะเร่งด่วน เพราะถ้าทรูขายเบอร์เราไป คนที่ได้ไป จะสามารถรับ OTP หรือรหัสทางการเงินใดๆ ที่ผูกติดกับเบอร์เราได้ เรากำลังทยอยแก้อยู่ แต่ยากเพราะทำจากต่างประเทศ
ขอเตือนผู้ที่ฝากเบอร์ไว้กับ TRUE และไปต่างประเทศด้วยว่า หมั่นโทรมาเช็คบ่อยๆก็ดี เพราะอาจโดนกรณีเหมือนเรา
ขอเตือนคนที่ใช้TRUE และไปต่างประเทศนานๆค่ะ คุณอาจโดนปิดเบอร์ไม่รู้ตัวเหมือนเราได้
เราใช้บริการมมือถือทรูมาหลายปี ใช้วิธีตัดบัตรเครดิตตลอด จ่ายตรงเวลา ไม่เคยมีหนี้ค้าง
มิย.60 เราแจ้งทรูว่าจะไปเรียนต่างประเทศ ตั้งแต่กลาง กค.60 - สค.61 ทรูให้โปรศูนย์บาทมาเก็บเบอร์
กค.61 เราโทรไปหาทรู เพื่อเรียนแจ้งว่า ต้องเรียนอีกหนึ่งปี จะปรึกษาว่าเบอร์จะทำยังไง ขอต่อโปรเก็บเบอร์ได้ไหม คอลเซนเตอร์แจ้งว่า เบอร์เราถูกปิดไป พย.60 เพราะค้างค่าบริการ 250 กว่าบาทมาสามเดือน ซึ่งเราว่าแปลกมาก เพราะเราตัดบัตรเครดิต ไม่มีทางไม่ได้จ่าย คอลเซนเตอร์เองก็ยอมรับว่าแปลก และคิดว่าน่าจะมีปัญหาที่ระบบได้ให้คำแนะนำดี และบอกว่าจะประสานงานให้
** คอลเซนเตอร์คนนี้แนะนำดีมาก จนแทนที่เราจะโกรธกลับชื่นชม และมาตั้งกระทู้เลยค่ะ https://ppantip.com/topic/37914552
หนึ่งอาทิตย์ต่อมา เงียบ ไม่มีการติดต่อ (เราได้ให้เบอร์ที่เมืองไทยของคุณแม่ไว้ ให้อีเมล์ และให้เบอร์ต่างประเทศ เพราะทรูบอกว่าส่งข้อความฟรีได้)
สี่ห้าวันต่อมา โทรไปหา ได้รับคำตอบคล้ายๆเดิม และเงียบ
หนึ่งอาทิตย์ต่อมา เราโทรไปหา พบคอลเซนเตอร์ อีกคนหนึ่ง แนะนำดี คล้ายๆเดิม บอกว่าจะตามเรื่องให้ เราบอกว่าครั้งที่แล้วไม่มีใครติดต่อกลับเลย คนนี้สัญญาว่าจะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น ทางอีเมล์
นี่ผ่านมาหนึ่งอาทิตย์แล้ว เงียบ เหมือนเดิม รวมจากวันที่ทราบว่าปิดเบอร์แล้ว สามอาทิตย์
สิ่งที่เราค้นพบค่ือ
1. TRUE สอนเจ้าหน้าที่ให้ตอบลูกค้าได้ดีมาก (จริงๆไม่ได้ประชด) คือจากโกรธเป็นชมเลย
2. แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า TRUE จะมีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าด้วย
3. ได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่ว่า กรณีนี้น่าจะเร่งด่วน เพราะถ้าทรูขายเบอร์เราไป คนที่ได้ไป จะสามารถรับ OTP หรือรหัสทางการเงินใดๆ ที่ผูกติดกับเบอร์เราได้ เรากำลังทยอยแก้อยู่ แต่ยากเพราะทำจากต่างประเทศ
ขอเตือนผู้ที่ฝากเบอร์ไว้กับ TRUE และไปต่างประเทศด้วยว่า หมั่นโทรมาเช็คบ่อยๆก็ดี เพราะอาจโดนกรณีเหมือนเรา