จขกท.ทำงานอยู่ร้านคาเฟ่แห่งนึง
แล้วจะมีลูกค้าที่เขาจะมาสั่งพวกเครื่องดื่ม ตอนสั่งคือสั่งอีกอย่าง แต่พอรับของ กลับบอกว่าเขาสั่งอีกอย่างไป ทั้งๆที่ทวนชื่อเครื่องดื่มให้แล้ว (คนทำกับคนคิดเงินคนละส่วนกัน) คือ สั่งคนทำอีกเมนูนึงแล้วไปบอกคนคิดเงินอีกเมนูนึง
ตย.
ลูกค้า : คาปูชิโน่ปั่น หวานมัน
น้องพนง. : คาปูปั่น หวานมันนะคะ
ลูกค้า : ใช่ค่ะ
พอไปคิดเงินเสร็จ ลูกค้าเดินกลับมาเอาเครื่องดื่ม
ลูกค้า : พี่สั่งนมชมพูปั่น หวานน้อย นะคะ
น้องพนง. : ทำหน้าอึ้งไปสั่งพัก แล้วบอกลูกค้ารอสักครู่ แล้วทำใหม่ให้
พอน้องไปถามน้องที่คิดเงินให้ เขาบอกว่าลูกค้าสั่ง นมชมพูปั่น🤔
คือทำให้น้องพนง.ที่ร้านที่เป็นคนทำเครื่องดื่ม ต้องเสียเงินซื้อแก้วที่ทำผิด จนน้องรู้สึกว่าไม่อยากทำเครื่องดื่มอีก
** อยากรู้ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี่จะมีวิธีรับมือ หรือ วิธีแก้ยังไง (มันเกิดหลายครั้งแล้วจริงๆ)
**เคยลองเขียนเมนูไว้ที่แก้วแล้วไม่ได้ผล
เปลี่ยนมาให้คิดเงินก่อนแล้วค่อยสั่ง ลองทำแล้ว แต่ทำได้เฉพาะช่วงที่ลูกค้าน้อง พอลูกค้าเยอะ ก็เกิดเหตุการณ์เดิม😥😥
จะรับมือยังไงถ้าเจอลูกค้าแบบนี้
แล้วจะมีลูกค้าที่เขาจะมาสั่งพวกเครื่องดื่ม ตอนสั่งคือสั่งอีกอย่าง แต่พอรับของ กลับบอกว่าเขาสั่งอีกอย่างไป ทั้งๆที่ทวนชื่อเครื่องดื่มให้แล้ว (คนทำกับคนคิดเงินคนละส่วนกัน) คือ สั่งคนทำอีกเมนูนึงแล้วไปบอกคนคิดเงินอีกเมนูนึง
ตย.
ลูกค้า : คาปูชิโน่ปั่น หวานมัน
น้องพนง. : คาปูปั่น หวานมันนะคะ
ลูกค้า : ใช่ค่ะ
พอไปคิดเงินเสร็จ ลูกค้าเดินกลับมาเอาเครื่องดื่ม
ลูกค้า : พี่สั่งนมชมพูปั่น หวานน้อย นะคะ
น้องพนง. : ทำหน้าอึ้งไปสั่งพัก แล้วบอกลูกค้ารอสักครู่ แล้วทำใหม่ให้
พอน้องไปถามน้องที่คิดเงินให้ เขาบอกว่าลูกค้าสั่ง นมชมพูปั่น🤔
คือทำให้น้องพนง.ที่ร้านที่เป็นคนทำเครื่องดื่ม ต้องเสียเงินซื้อแก้วที่ทำผิด จนน้องรู้สึกว่าไม่อยากทำเครื่องดื่มอีก
** อยากรู้ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี่จะมีวิธีรับมือ หรือ วิธีแก้ยังไง (มันเกิดหลายครั้งแล้วจริงๆ)
**เคยลองเขียนเมนูไว้ที่แก้วแล้วไม่ได้ผล
เปลี่ยนมาให้คิดเงินก่อนแล้วค่อยสั่ง ลองทำแล้ว แต่ทำได้เฉพาะช่วงที่ลูกค้าน้อง พอลูกค้าเยอะ ก็เกิดเหตุการณ์เดิม😥😥