ผมไปใช้บริการของ ธ.ออมสิน เพื่อจะนำเงินเหรียญมาฝาก และจะซื้อสลากออมสิน
เงินเหรียญที่ผมนำมานั้นเยอะเหมือนกัน แล้วก็รู้สึกเกรงใจพนักงานนับเหรียญ
แต่ผมได้ทำการแยกหมวดหมู่ของเหรียญหมดแล้ว เช่น ถุงเหรียญ 10 , 5 , 2 และ 1 บาท ไม่มีเหร๊ยญเสีย ,ดำ หรือว่าติดสก็อตเทปใส
พอนับไปได้สักพัก พนักงานที่นับเหรียญก็บอกว่าต้องเสียค่าธรรมเนียม
ผมก็ถามว่าเท่าไหร่ครับ พนักงานตอบกลับมาว่า ร้อยล่ะบาท
ผมก็ถามต่อว่า คิดค่าธรรมเนียมในการนับแบบขั้นบันได หรือว่าคิดตั้งแต่ บาทแรก
พนักงานตอบว่า คิดตั้งแต่บาทแรก แต่ถ้าไม่ถึงสามพันบาท ไม่มีค่าธรรมเนียม
ผมก็ยืนคิดอยู่ราวๆ 1นาที แล้วก็บอกพนักงานนับเหรียญ ว่า งั้นผมขอฝาก 3 พันบาทแล้วกันนะ
แต่ตอนนั้นพนักงานนับเหรียญ นับไปได้ 3,500 บาทแล้ว และพนักงานก็หยุดนับ และส่งเงินคืนผม
ผมก็รอเข้าคิวฝากเงินตามปกติ
พอสักพักนึงในช่วงระหว่างรอคิวบริการ ผมก็ไปถามพนักงานอีกคนว่า ถ้าผมจะมาซื้อสลากออมสิน แต่ขอจ่ายเป็นเหรียญ ได้ไหม?
พนักงานคนนั้น กลับตอบว่า คุณนับเหรียญไปแล้ว คุณต้องฝากทั้งหมดที่นับ
ต้องเสียค่าธรรมเนียมการนับทั้งหมด พนักงานคนนั้นทำหน้าตาแบบไม่รับแขกเลย (พูดได้แย่มาก)
และพูดวนๆ อยู่ว่าต้องเสียค่าธรรมเนียม และต้องฝากเงินทั้งหมดที่นับไปแล้ว (ย้ำว่าพูดแบบนี้ตลอด แล้วก็ทำหน้าแบบว่าเบื่อๆ คงทำงานหนักไปมั้ง)
ผมก็เลยบอกว่า ผมไม่เข้าใจ เพราะว่าผมถามเรื่อง "ผมจะซื้อสลากออมสิน แต่ขอใช้เหรียญซื้อได้ไหม?"
พนักงานก็ยังคงตอบกลับเหมือนเดิม ต้องเสียค่าธรรมเนียม และต้องฝากทั้งหมดที่ได้นับไปแล้ว (ครับผมผิดเอง)
ด้วยเหตุนี้ผมก็รู้ว่าผมผิด แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมมีประสพการณ์ ว่าไม่ควรนำเหรียญไปฝากธนาคาร (ออมสิน)
และไม่ควรสะสมเหรียญ มีเท่าไหร่ควรนำมาใช้ในชีวิตประจำวันแทน
ผมคงผิดเองที่คิดว่า สิ่งที่ทำมานั้นไม่น่าจะมีปัญหาในการฝากเงินด้วยเหรียญ ไม่คิดว่ามันจะยุ่งยากและวุ่นวายขนาดนี้
ขอบคุณทุกท่านที่นั่งอ่านจนจบครับ
ปล.ผมออกจากออมสินที่นั้นโดยเก็บเงินใส่กระเป๋าคืนทั้งหมด และลองเข้าไปที่ออมสินอีกสาขานึง
ซึ่งอยากจะบอกว่าที่นี้บริการดีมาก และอธิบายเงื่อนไขการฝากเหรียญ พูดจามีอัธยาศัยดี
แนะนำผลิตภัณฑ์อื่นๆของธนาคาร และรับซื้อ สลากด้วยเหรียญทั้งหมด โดยไม่มีค่าธรรมเนียมนับ
ส่วนไหนทีว่าดี ผมก็ว่าดี ส่วนไหนที่รู้สึกแย่ ผมก็ต้องนำมาเล่าสู่กันฟัง
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมรู้ได้ว่า "มันมาจากหัวใจของการให้บริการจริงๆ"
การบริการของออมสิน ทำไมการบริการแต่ละสาขาถึงได้แตกต่างกันจังครับ?
เงินเหรียญที่ผมนำมานั้นเยอะเหมือนกัน แล้วก็รู้สึกเกรงใจพนักงานนับเหรียญ
แต่ผมได้ทำการแยกหมวดหมู่ของเหรียญหมดแล้ว เช่น ถุงเหรียญ 10 , 5 , 2 และ 1 บาท ไม่มีเหร๊ยญเสีย ,ดำ หรือว่าติดสก็อตเทปใส
พอนับไปได้สักพัก พนักงานที่นับเหรียญก็บอกว่าต้องเสียค่าธรรมเนียม
ผมก็ถามว่าเท่าไหร่ครับ พนักงานตอบกลับมาว่า ร้อยล่ะบาท
ผมก็ถามต่อว่า คิดค่าธรรมเนียมในการนับแบบขั้นบันได หรือว่าคิดตั้งแต่ บาทแรก
พนักงานตอบว่า คิดตั้งแต่บาทแรก แต่ถ้าไม่ถึงสามพันบาท ไม่มีค่าธรรมเนียม
ผมก็ยืนคิดอยู่ราวๆ 1นาที แล้วก็บอกพนักงานนับเหรียญ ว่า งั้นผมขอฝาก 3 พันบาทแล้วกันนะ
แต่ตอนนั้นพนักงานนับเหรียญ นับไปได้ 3,500 บาทแล้ว และพนักงานก็หยุดนับ และส่งเงินคืนผม
ผมก็รอเข้าคิวฝากเงินตามปกติ
พอสักพักนึงในช่วงระหว่างรอคิวบริการ ผมก็ไปถามพนักงานอีกคนว่า ถ้าผมจะมาซื้อสลากออมสิน แต่ขอจ่ายเป็นเหรียญ ได้ไหม?
พนักงานคนนั้น กลับตอบว่า คุณนับเหรียญไปแล้ว คุณต้องฝากทั้งหมดที่นับ
ต้องเสียค่าธรรมเนียมการนับทั้งหมด พนักงานคนนั้นทำหน้าตาแบบไม่รับแขกเลย (พูดได้แย่มาก)
และพูดวนๆ อยู่ว่าต้องเสียค่าธรรมเนียม และต้องฝากเงินทั้งหมดที่นับไปแล้ว (ย้ำว่าพูดแบบนี้ตลอด แล้วก็ทำหน้าแบบว่าเบื่อๆ คงทำงานหนักไปมั้ง)
ผมก็เลยบอกว่า ผมไม่เข้าใจ เพราะว่าผมถามเรื่อง "ผมจะซื้อสลากออมสิน แต่ขอใช้เหรียญซื้อได้ไหม?"
พนักงานก็ยังคงตอบกลับเหมือนเดิม ต้องเสียค่าธรรมเนียม และต้องฝากทั้งหมดที่ได้นับไปแล้ว (ครับผมผิดเอง)
ด้วยเหตุนี้ผมก็รู้ว่าผมผิด แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมมีประสพการณ์ ว่าไม่ควรนำเหรียญไปฝากธนาคาร (ออมสิน)
และไม่ควรสะสมเหรียญ มีเท่าไหร่ควรนำมาใช้ในชีวิตประจำวันแทน
ผมคงผิดเองที่คิดว่า สิ่งที่ทำมานั้นไม่น่าจะมีปัญหาในการฝากเงินด้วยเหรียญ ไม่คิดว่ามันจะยุ่งยากและวุ่นวายขนาดนี้
ขอบคุณทุกท่านที่นั่งอ่านจนจบครับ
ปล.ผมออกจากออมสินที่นั้นโดยเก็บเงินใส่กระเป๋าคืนทั้งหมด และลองเข้าไปที่ออมสินอีกสาขานึง
ซึ่งอยากจะบอกว่าที่นี้บริการดีมาก และอธิบายเงื่อนไขการฝากเหรียญ พูดจามีอัธยาศัยดี
แนะนำผลิตภัณฑ์อื่นๆของธนาคาร และรับซื้อ สลากด้วยเหรียญทั้งหมด โดยไม่มีค่าธรรมเนียมนับ
ส่วนไหนทีว่าดี ผมก็ว่าดี ส่วนไหนที่รู้สึกแย่ ผมก็ต้องนำมาเล่าสู่กันฟัง
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมรู้ได้ว่า "มันมาจากหัวใจของการให้บริการจริงๆ"