เห็นอนุมัติง่ายมากเลย ไม่ว่าจะทางคู่ทั่วประเทศ หรือ เส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ลาดพร้าวที่ตอกเสาเข็มเร็วมาก หรือ ส่วนขยายสีเขียว สีน้ำเงิน ที่ประกาศออกมาว่าอาจเสร็จเร็วก่อนกำหนด
ทำไม ยุคลุงตู่ ถึงทำได้เร็วมาก อนุมัติง่ายมาก ทั้งๆที่ โลจิสติค รถไฟมันก็สำคัญทุกยุค ทุกสมัย ไม่ใช่หรอครับ ? มันไปติดอะไร ทำไมรัฐบาลยุคก่อนๆ ตั้งแต่ตั้ง รฟท (ร้อยกว่าปี) ถึงไม่ค่อยได้อนุมัติ ทำทางรถไฟหนักๆ เท่ารัฐบาลชุดนี้
มันเป็นเพราะอะไร ? มันเกี่ยวกับกลุ่มทุนรถยนต์ที่ไม่ยอมให้สร้างทางรถไฟมั้ย ? บลัฟรัฐบาลได้ตลอด หรือ ว่า มันถึงช่วงไฟลนก้นแล้ว ถ้าประเทศไทย ไม่ยอมปฏิรูป โลจิสติค ก็ไม่น่าจะรอดต่อไปได้หรือเปล่า ? หรือ ว่าการเมืองใน รฟท ก็รุนแรงไม่แพ้การเมืองประเทศไทย
ทำไมการอนุมัติสร้างทางรถไฟสมัยลุงตู่ ถึงอนุมัติได้ง่าย สร้างได้เยอะ กว่ารัฐบาลที่ผ่านๆมา ?
ทำไม ยุคลุงตู่ ถึงทำได้เร็วมาก อนุมัติง่ายมาก ทั้งๆที่ โลจิสติค รถไฟมันก็สำคัญทุกยุค ทุกสมัย ไม่ใช่หรอครับ ? มันไปติดอะไร ทำไมรัฐบาลยุคก่อนๆ ตั้งแต่ตั้ง รฟท (ร้อยกว่าปี) ถึงไม่ค่อยได้อนุมัติ ทำทางรถไฟหนักๆ เท่ารัฐบาลชุดนี้
มันเป็นเพราะอะไร ? มันเกี่ยวกับกลุ่มทุนรถยนต์ที่ไม่ยอมให้สร้างทางรถไฟมั้ย ? บลัฟรัฐบาลได้ตลอด หรือ ว่า มันถึงช่วงไฟลนก้นแล้ว ถ้าประเทศไทย ไม่ยอมปฏิรูป โลจิสติค ก็ไม่น่าจะรอดต่อไปได้หรือเปล่า ? หรือ ว่าการเมืองใน รฟท ก็รุนแรงไม่แพ้การเมืองประเทศไทย