ทำไมการอนุมัติสร้างทางรถไฟสมัยลุงตู่ ถึงอนุมัติได้ง่าย สร้างได้เยอะ กว่ารัฐบาลที่ผ่านๆมา ?

เห็นอนุมัติง่ายมากเลย ไม่ว่าจะทางคู่ทั่วประเทศ  หรือ เส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ลาดพร้าวที่ตอกเสาเข็มเร็วมาก หรือ ส่วนขยายสีเขียว สีน้ำเงิน ที่ประกาศออกมาว่าอาจเสร็จเร็วก่อนกำหนด

ทำไม ยุคลุงตู่ ถึงทำได้เร็วมาก อนุมัติง่ายมาก  ทั้งๆที่ โลจิสติค รถไฟมันก็สำคัญทุกยุค ทุกสมัย  ไม่ใช่หรอครับ ? มันไปติดอะไร ทำไมรัฐบาลยุคก่อนๆ ตั้งแต่ตั้ง รฟท (ร้อยกว่าปี) ถึงไม่ค่อยได้อนุมัติ ทำทางรถไฟหนักๆ เท่ารัฐบาลชุดนี้  

มันเป็นเพราะอะไร ?   มันเกี่ยวกับกลุ่มทุนรถยนต์ที่ไม่ยอมให้สร้างทางรถไฟมั้ย ? บลัฟรัฐบาลได้ตลอด    หรือ ว่า มันถึงช่วงไฟลนก้นแล้ว ถ้าประเทศไทย ไม่ยอมปฏิรูป โลจิสติค ก็ไม่น่าจะรอดต่อไปได้หรือเปล่า ?  หรือ ว่าการเมืองใน รฟท ก็รุนแรงไม่แพ้การเมืองประเทศไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่