**ขอเล่าเรื่องปัญหาสัญญานโทรศัพท์ของ AIS ครับ และการทำงานของเจ้าหน้าที่
ในกรณีของผม ผมคิดว่าปัญหามาจากโครงสร้างของอาคารจริงๆส่วนหนึ่ง (บ้านเดี่ยวชั้นเดียว) โดยเฉพาะเวลาอยู่ในตัวห้องบริเวณบ้านครับ คือ ถ้าออกภายนอกอาคาร สัญญานจะค่อนข้างเยอะแต่ไม่เต็ม 3-4 ขีด แต่เมื่อเข้าในห้องเมื่อไหร่ สัญญานจะไม่มีแม้แต่ขีดเดียว หรือเหลือขีดเดียว ไม่สามารถโทรออกและรับสายได้เลยในบ้างครั้งต้องเดินหาสัญญาณรอบบ้าน คือมันตลกมากครับ บางทีก็ต้องปืนออกมานอกหน้าต่าง หรือต้องเดินออกไปโทรข้างนอกบ้านครับ ผมจึงได้ศึกษาหาวิธีแก้ไข ว่าควรทำอย่างไรดี จนมาเจอเจ้า FEMTOCELL ใน Pantip ซึ่งก็ได้มีหลาย ๆ ท่านรีวิว เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ไขเรื่องสัญญานโทรศัพท์ได้ แต่จำเป็นต้องต่อพ่วงกับอินเตอร์เน็ตอีกทีนึง ประมาณว่าเจ้าอุปกรณ์ FEMTOCELL ตัวนี้จะใช้อินเตอร์แปลงเพื่อเป็นสัญญานโทรศัพท์
**เนื่องจากในครอบครัวของผม พ่อ แม่ แฟน น้องสาวและผม ใช้ AIS ทั้ง 5 เบอร์ครับ (Serenade) รายเดือน 2 เบอร์ เติมเงิน 3 เบอร์ และเบอร์ผมเองก็ใช้งานมานานมากกว่า 5 ปีด้วยซ้ำ เลยคิดว่า ทาง AIS น่าจะมีหนทางช่วยเหลืออะไรได้บ้าง วันที่ 16 ก.ค.61 ผมจึงได้ติดต่อไปยัง call center 1175 เพื่อแจ้งปัญหาที่ผมพบเจอ และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าได้รับเรื่องแล้วและขอให้รอทางวิศวกรตรวจสอบ ยาวถึง 2-3 อาทิตย์ และเมื่อถึงวันที่ 7 ส.ค.61 จะมีการแจ้งผลตรวจสอบ ระหว่างรอนั้นผมก็ตามเรื่องผ่าน *1175*78 ระบบออโต้ ได้แต่คำตอบเดิมๆ คือ รอการตรวจสอบ
เมื่อประมาณวันที่ 25 ก.ค.61 ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมาถามที่อยู่บ้าน และอาการแล้วก็เงียบไป ผมก็อดทนรอจนถึงวันที่ 7 ส.ค.61 ตามนัดก็ไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไรผมเลย ผมจึงเข้าไปเช็คในระบบออโต้ *1175*78 ปรากฏว่ามันแจ้งว่าไม่มีข้อมูลผมในระบบ ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ลบไปรึเปล่า?
ผมจึงได้โทรติดต่อ 1175 อีกครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าวิศวกรอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่เค้าจะตามให้อีกที ไม่แน่ใจว่าจะได้รับอุปกรณ์ตัวนี้หรือไม่ คือผมอยากทราบว่าทำไมตรวจสอบนานจังครับ 3 อาทิตย์ละ
**คือจะให้ผมอัพเกรด Plan รายเดือนขึ้นไปผมก็ยอมนะ ขอแค่ที่บ้านใช้ได้ปกติ ไม่อยากเปลี่ยนค่าย ทุกวันนี้ลำพังผมคนเดียวค่ามือถือก็เดือนละหลายบาทละครับ คนที่บ้านตอนนี้ยุให้เปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นหมดแล้วครับ รู้สึกแย่มากเลยครับ แล้วท่าสมมุติผมไม่ได้เจ้าอุปกรณ์ Femto นี้ผมต้องทำไงครับ ย้ายค่ายสถานเดียวเหรอครับ ?
ขอบคุณครับ
ขอติดตั้งอุปกรณ์ช่วยในเรื่องสัญญานของ AIS (AIS FEMTOCELL) ทำไมยากจังครับ
ในกรณีของผม ผมคิดว่าปัญหามาจากโครงสร้างของอาคารจริงๆส่วนหนึ่ง (บ้านเดี่ยวชั้นเดียว) โดยเฉพาะเวลาอยู่ในตัวห้องบริเวณบ้านครับ คือ ถ้าออกภายนอกอาคาร สัญญานจะค่อนข้างเยอะแต่ไม่เต็ม 3-4 ขีด แต่เมื่อเข้าในห้องเมื่อไหร่ สัญญานจะไม่มีแม้แต่ขีดเดียว หรือเหลือขีดเดียว ไม่สามารถโทรออกและรับสายได้เลยในบ้างครั้งต้องเดินหาสัญญาณรอบบ้าน คือมันตลกมากครับ บางทีก็ต้องปืนออกมานอกหน้าต่าง หรือต้องเดินออกไปโทรข้างนอกบ้านครับ ผมจึงได้ศึกษาหาวิธีแก้ไข ว่าควรทำอย่างไรดี จนมาเจอเจ้า FEMTOCELL ใน Pantip ซึ่งก็ได้มีหลาย ๆ ท่านรีวิว เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ไขเรื่องสัญญานโทรศัพท์ได้ แต่จำเป็นต้องต่อพ่วงกับอินเตอร์เน็ตอีกทีนึง ประมาณว่าเจ้าอุปกรณ์ FEMTOCELL ตัวนี้จะใช้อินเตอร์แปลงเพื่อเป็นสัญญานโทรศัพท์
**เนื่องจากในครอบครัวของผม พ่อ แม่ แฟน น้องสาวและผม ใช้ AIS ทั้ง 5 เบอร์ครับ (Serenade) รายเดือน 2 เบอร์ เติมเงิน 3 เบอร์ และเบอร์ผมเองก็ใช้งานมานานมากกว่า 5 ปีด้วยซ้ำ เลยคิดว่า ทาง AIS น่าจะมีหนทางช่วยเหลืออะไรได้บ้าง วันที่ 16 ก.ค.61 ผมจึงได้ติดต่อไปยัง call center 1175 เพื่อแจ้งปัญหาที่ผมพบเจอ และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าได้รับเรื่องแล้วและขอให้รอทางวิศวกรตรวจสอบ ยาวถึง 2-3 อาทิตย์ และเมื่อถึงวันที่ 7 ส.ค.61 จะมีการแจ้งผลตรวจสอบ ระหว่างรอนั้นผมก็ตามเรื่องผ่าน *1175*78 ระบบออโต้ ได้แต่คำตอบเดิมๆ คือ รอการตรวจสอบ
เมื่อประมาณวันที่ 25 ก.ค.61 ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมาถามที่อยู่บ้าน และอาการแล้วก็เงียบไป ผมก็อดทนรอจนถึงวันที่ 7 ส.ค.61 ตามนัดก็ไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไรผมเลย ผมจึงเข้าไปเช็คในระบบออโต้ *1175*78 ปรากฏว่ามันแจ้งว่าไม่มีข้อมูลผมในระบบ ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ลบไปรึเปล่า?
ผมจึงได้โทรติดต่อ 1175 อีกครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าวิศวกรอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่เค้าจะตามให้อีกที ไม่แน่ใจว่าจะได้รับอุปกรณ์ตัวนี้หรือไม่ คือผมอยากทราบว่าทำไมตรวจสอบนานจังครับ 3 อาทิตย์ละ
**คือจะให้ผมอัพเกรด Plan รายเดือนขึ้นไปผมก็ยอมนะ ขอแค่ที่บ้านใช้ได้ปกติ ไม่อยากเปลี่ยนค่าย ทุกวันนี้ลำพังผมคนเดียวค่ามือถือก็เดือนละหลายบาทละครับ คนที่บ้านตอนนี้ยุให้เปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นหมดแล้วครับ รู้สึกแย่มากเลยครับ แล้วท่าสมมุติผมไม่ได้เจ้าอุปกรณ์ Femto นี้ผมต้องทำไงครับ ย้ายค่ายสถานเดียวเหรอครับ ?
ขอบคุณครับ