EASY PASS นับวันยิ่งไม่อยากใช้

ผมเป็นคนที่ใช้ทางด่วนทุกวัน ต้องผ่านด่านเก็บเงินไม่ต่ำกว่า 8-10 ด่าน/วัน  ในสมัยก่อนจึงต้องเตรียมเงินสดไว้พอสมคาร ต่อมาเมื่อเค้าพัฒนาให้มี EASY PASS  จึงคิดว่านั้นคือสิ่งที่เราต้องการ ผมจึงเป็นกลุ่มแรกๆ ที่ใช้บัตรทางด่วน EASY PASS ในช่วงแรกของการใช้งานก็จะพบปัญหาเรื่องของไม้กั้นไม่ยก เซ็นเซอร์ตรวจไม่พบบัตร  การแก้ปัญหาก็คือรอเจ้าหน้าที่วิ่งมาที่ป้อมเพื่อแก้ไข ในตอนนั้นผมคิดว่าทุกคนที่ใช้บัตรยังรับได้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องใหม่ ระบบอาจจะยังไม่เสถียรนัก

     หลายปีผ่านไป คนใช้รถหลายคนหันมาใช้บัตร EASY PASS กันมากขึ้น มีการเพิ่มช่องให้รถผ่านการจ่ายเงินแบบ EASY PASS มากขึ้น  แต่!!   ปัญหาเรื่องของไม้กั้นไม่ยก เซ็นเซอร์ตรวจไม่พบบัตรก็ยังคงเหมือนเดิม และการแก้ปัญหาก็คงเหมือนเดิมเช่นกัน  

  แต่ที่ห่วยคือ ในชั่วโมงเร่งด่วนเจ้าหน้าที่มันหายไปไหนพอไม้ไม่กั้นมันไม่ยก ก็ต้องจอดรอ แล้วทีนี้รถมันก็ติด  บางครั้งรถติดตรงนี้ยาวเป็น 20 - 30 คัน และสังเกตุมั้ยว่าพอ จนท.วิ่งมาแก้ไขคันแรกเสร็จ ไม้มันจะยกให้วิ่งได้ปกติอีก 6-8 คัน จากนั้นไม้ก็จะไม่ยกอีกแล้ว แต่!! อ้าว?? เจ้าหน้าที่มันหายไปไหนอีกแล้วเช่นกัน  บางด่านเห็นมีช่องทาง   EASY PASS 3 เลน แต่มี จนท. คนเดียว อันนี้หนักว่าอีก เพราะต้องแก้ปัญหามันทุกเลน  เจอแบบนี้ต้องทำใจเลยครับ

   ในชั่วโมงเร่งด่วนแทนที่จะมี จนท.ยืนประจำเพื่อแก้ปัญหาไม่ต้องเดินไปไหน  การผ่านด่านมันจะได้ลื่นไหล   ผมว่าการทางพิเศษจัดให้มี จนท.ยืนแก้ปัญหาในทุกช่องได้มั้ยครับ  เอาแค่ชั่วโมงเร่งด่วนก็ได้ครับ ไม่ได้ให้ยืนทั้งวัน บ่อยครั้งที่อิจฉาช่องปกติที่ลื่นไหลและไปเร็วกว่า ซึ่งในช่วงหลังๆ นี้ผมใช้ช่องปกติมากขึ้นเพราะเบื่อปัญหาเดิมๆ พวกนี้  เป็นแบบนี้อย่าไปรณรงค์ให้เค้าใช้ EASY PASS เลยครับมันน่าอาย  หมายเหตุ ไม่ค่อยพบปัญหานี้กับการใช้ M-Pass

     ฝากอีกเรื่องสำหรับคนที่ไม่มีบัตร EASY PASS แต่มักจะลักไก่ด้วยการวิ่งเข้ามาในช่อง EASY PASS แล้วไปปาดหน้ารถคันอื่นเข้าช่องจ่ายเงินสดในตอนหลัง ขอร้องว่าเลิกทำเถอะครับ อย่าอเอาเปรียบคนที่เขามีวินัยกันเลยครับ เบื่อจะบ่นกับคนพวกนี้ (มีทุกวัน)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่