สวัสดีครับ มีเรื่องอยากจะสอบถามเพื่อนๆในพันทิปว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ
เหตุการณ์มีอยู่ว่า ผมใช้มือถือระบบแบบเติมเงิน และเมื่อคืน(วันเสาร์)ตอนเวลา20.49น มีsmsแจ้งเข้ามาว่ายอดเงินเหลือ3.50บาท เราก็งงว่ายอดเงินคงเหลือเท่านี้ได้ไง ทั้งๆที่เรายังไม่ได้ใช้โทรออกหรือเปิดใช้เน็ตมือถือ(เพราะอยู่บ้านใช้เน็นwifi) พอกดเช็คยอดเงินกลายเป็นเหลือศูนย์บาท และย้อนดูsmsเก่าของสองวันที่แล้ว(วันพฤหัส)มีเหลืออยู่18.78บาท วันนี้เลยเอาโทรศัพท์ของแฟนโทรไปสอบถามที่call center1242ว่าเป็นเพราะอะไรทำไมเงินถึงได้หาย และเราได้คำตอบกลับมาว่า “ทางคุณลูกค้าได้มีการเปิดใช้ข้อมูลมือถือ หรือใช้เน็ตจากมือถือเป็นเวลา50นาที กินเงินไป13บาท “ คือผมงงมากทั้งๆที่เราอยู่บ้านเล่นเน็ตwifiและไม่มีทางเปิดใช้เน็ตมือถืออยู่แล้ว ทางเราก็ยืนยันไปว่า เราไม่ได้กดเปิดใช้ข้อมูลมือถือแน่นอน100% ทางcall centerก็ยังยืนยันว่าระบบของเขาไม่มีทางผิดพลาดแน่นอน เพราะมันขึ้นแจ้งเตือนแบบนี้ เขาบอกจะเช็คให้ภายใน7วัน ถ้าระบบบอกว่าเราเปิดใช้ ทางนั้นก็จะไม่คืนเงินให้ เราก็ถามกลับไปว่า ในเมื่อผมไม่ได้ใช้จริงๆ แต่ระบบแจ้งว่าผมใช้ เงินก็ไม่ได้คืนใช่มั้ย ทางcall centerก็ยังยืนยันคำเดิม
ล่าสุดระหว่างพิมพ์ ทางcall center 1242ได้โทรแจ้งกลับมาว่า ”ทางลูกค้าได้มีการเปิดใช้ข้อมูลมือถือหรือเน็ตโทรศัพท์จริง แต่ทางtrueจะคืนเงินให้เป็นกรณีพิเศษ แต่คราวหน้าถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จะไม่มีการคืนเงินค่าบริการให้”
คืออะไรอะครับ?? สรุปให้เราเป็นคนใช้จริงๆเลยซะงั้น คือแบบมัดมือชกมากๆ ผมเลยถามกลับไปว่า ถ้าอย่างนี้คนร้อยคนหรือคนมีเงินเป็นร้อยเป็นพันบาทในมือถือ แล้วโดนแบบผมก็โดนกินเงินไปฟรีๆแบบนี้หรอครับ ทางนั้นก็ตอบมาว่าใช่
ทางcall center ยังแนะนำบอกมาอีกว่า วิธีแก้ถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ถึงแม้จะปิดเน็ตมือถือและเปิดwifiเล่น ก็ยังสามารถเงินไหลได้ ให้กด*920*02#และโทรออก (หรือ*902*02#นี้ล่ะพอดีตอนนั้นถามและคุยกับเขายาวไปหน่อย) มันจะทำการปิดเน็ตมือถือ ถ้าอยากใช้ให้เปลี่ยนเป็นหมายเลขเดิมแต่เปลี่ยนเลขหลังเป็น01#แทน ผมว่าวิธีนี้มันตลกมาก ในเมื่อโทรศัพท์แต่ละรุ่นมีการตัดระบบและแบ่งแยกสัญญาณชัดเจนว่าจะใช้Wifiหรือข้อมูลมือถือ แต่ทางเครือข่ายยังสามารถแทรกเข้ามาเก็บค่าบริการเพิ่มเติมเองได้ในจุดนี้ ส่วนตัวผมมองว่ามันไม่แฟร์กับผู้บริโภคเท่าไหร่ครับ
สิ่งที่ผมมาขอถามหรือสงสัยคือ อย่างนี้ผมหรือคนอื่นๆสามารถทำอย่างไรได้บ้าง กับการโดนเรียกเก็บเงินทั้งๆที่เราไม่ได้ทำหรือใช้ เพราะผมเชื่อว่ามีคนที่โดนและเป็นกรณีแบบผมอีกเยอะมากๆ เพราะมันไม่ใช่เพิ่งเคยเป็นแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว ผมใช้เบอร์นี้มา14ปี มีเป็นแบบนี้บ่อยมากๆ ที่ผ่านมาเราก็คิดมาตลอดว่า เออช่างมันเงินแค่ไม่กี่บาทปล่อยผ่านไม่สนใจ ไม่เคยโทรไปเช็คหรือสอบถามแบบคราวนี้ แต่ครั้งนี้เราโทรไปสอบถามและได้คำตอบแบบนี้เลยทำให้รู้สึกว่าเราอยู่เอาเปรียบเกินไปหรือเปล่า และเราไม่สามารถทำอะไรได้
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือมีวิธีแก้ไขปัญหาครั้งนี้อย่างไรได้บ้าง มาคุยมาแนะนำมาแลกเปลี่ยนกันหน่อยครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆอีกหลายๆคนครับ ขอบคุณครับ
เงินในโทรศัพท์หายทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้ ใครเคยเป็นบ้างของTrue และได้คำตอบแบบ!!??
เหตุการณ์มีอยู่ว่า ผมใช้มือถือระบบแบบเติมเงิน และเมื่อคืน(วันเสาร์)ตอนเวลา20.49น มีsmsแจ้งเข้ามาว่ายอดเงินเหลือ3.50บาท เราก็งงว่ายอดเงินคงเหลือเท่านี้ได้ไง ทั้งๆที่เรายังไม่ได้ใช้โทรออกหรือเปิดใช้เน็ตมือถือ(เพราะอยู่บ้านใช้เน็นwifi) พอกดเช็คยอดเงินกลายเป็นเหลือศูนย์บาท และย้อนดูsmsเก่าของสองวันที่แล้ว(วันพฤหัส)มีเหลืออยู่18.78บาท วันนี้เลยเอาโทรศัพท์ของแฟนโทรไปสอบถามที่call center1242ว่าเป็นเพราะอะไรทำไมเงินถึงได้หาย และเราได้คำตอบกลับมาว่า “ทางคุณลูกค้าได้มีการเปิดใช้ข้อมูลมือถือ หรือใช้เน็ตจากมือถือเป็นเวลา50นาที กินเงินไป13บาท “ คือผมงงมากทั้งๆที่เราอยู่บ้านเล่นเน็ตwifiและไม่มีทางเปิดใช้เน็ตมือถืออยู่แล้ว ทางเราก็ยืนยันไปว่า เราไม่ได้กดเปิดใช้ข้อมูลมือถือแน่นอน100% ทางcall centerก็ยังยืนยันว่าระบบของเขาไม่มีทางผิดพลาดแน่นอน เพราะมันขึ้นแจ้งเตือนแบบนี้ เขาบอกจะเช็คให้ภายใน7วัน ถ้าระบบบอกว่าเราเปิดใช้ ทางนั้นก็จะไม่คืนเงินให้ เราก็ถามกลับไปว่า ในเมื่อผมไม่ได้ใช้จริงๆ แต่ระบบแจ้งว่าผมใช้ เงินก็ไม่ได้คืนใช่มั้ย ทางcall centerก็ยังยืนยันคำเดิม
ล่าสุดระหว่างพิมพ์ ทางcall center 1242ได้โทรแจ้งกลับมาว่า ”ทางลูกค้าได้มีการเปิดใช้ข้อมูลมือถือหรือเน็ตโทรศัพท์จริง แต่ทางtrueจะคืนเงินให้เป็นกรณีพิเศษ แต่คราวหน้าถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จะไม่มีการคืนเงินค่าบริการให้”
คืออะไรอะครับ?? สรุปให้เราเป็นคนใช้จริงๆเลยซะงั้น คือแบบมัดมือชกมากๆ ผมเลยถามกลับไปว่า ถ้าอย่างนี้คนร้อยคนหรือคนมีเงินเป็นร้อยเป็นพันบาทในมือถือ แล้วโดนแบบผมก็โดนกินเงินไปฟรีๆแบบนี้หรอครับ ทางนั้นก็ตอบมาว่าใช่
ทางcall center ยังแนะนำบอกมาอีกว่า วิธีแก้ถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ถึงแม้จะปิดเน็ตมือถือและเปิดwifiเล่น ก็ยังสามารถเงินไหลได้ ให้กด*920*02#และโทรออก (หรือ*902*02#นี้ล่ะพอดีตอนนั้นถามและคุยกับเขายาวไปหน่อย) มันจะทำการปิดเน็ตมือถือ ถ้าอยากใช้ให้เปลี่ยนเป็นหมายเลขเดิมแต่เปลี่ยนเลขหลังเป็น01#แทน ผมว่าวิธีนี้มันตลกมาก ในเมื่อโทรศัพท์แต่ละรุ่นมีการตัดระบบและแบ่งแยกสัญญาณชัดเจนว่าจะใช้Wifiหรือข้อมูลมือถือ แต่ทางเครือข่ายยังสามารถแทรกเข้ามาเก็บค่าบริการเพิ่มเติมเองได้ในจุดนี้ ส่วนตัวผมมองว่ามันไม่แฟร์กับผู้บริโภคเท่าไหร่ครับ
สิ่งที่ผมมาขอถามหรือสงสัยคือ อย่างนี้ผมหรือคนอื่นๆสามารถทำอย่างไรได้บ้าง กับการโดนเรียกเก็บเงินทั้งๆที่เราไม่ได้ทำหรือใช้ เพราะผมเชื่อว่ามีคนที่โดนและเป็นกรณีแบบผมอีกเยอะมากๆ เพราะมันไม่ใช่เพิ่งเคยเป็นแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว ผมใช้เบอร์นี้มา14ปี มีเป็นแบบนี้บ่อยมากๆ ที่ผ่านมาเราก็คิดมาตลอดว่า เออช่างมันเงินแค่ไม่กี่บาทปล่อยผ่านไม่สนใจ ไม่เคยโทรไปเช็คหรือสอบถามแบบคราวนี้ แต่ครั้งนี้เราโทรไปสอบถามและได้คำตอบแบบนี้เลยทำให้รู้สึกว่าเราอยู่เอาเปรียบเกินไปหรือเปล่า และเราไม่สามารถทำอะไรได้
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือมีวิธีแก้ไขปัญหาครั้งนี้อย่างไรได้บ้าง มาคุยมาแนะนำมาแลกเปลี่ยนกันหน่อยครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆอีกหลายๆคนครับ ขอบคุณครับ