ผมสั่งสินค้าจากเว็บไซต์ออนไลน์เว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งเลือกวิธีการจัดส่งโดย Kerry express
ผมได้เช็คสถานะพัสดุวันนี้ (02/08/61) ตอน 11.02 ของขึ้นสถานะว่า “พัสดุรอนำส่ง”
ผมจึงรอการติดต่อจากเจ้าหน้า เพราะคาดว่าของจะมาส่งในวันนี้ รอจนถึง 13.00น. ก็ยังไม่มีการติดต่อมาว่าจะมีพัสดุมาส่ง
ผมจึงติดต่อผ่านแชทหน้าเวบไซต์ของ kerry ว่าของจะมาส่งวันนี้รึป่าว ถ้าไม่ส่งวันนี้เดี๋ยวผมเข้าไปเอาเองที่ศูนย์ ทางแอดมินตอบกลับมาว่าพัสดุของผมจะส่งให้วันพรุ่งนี้ (03/08/61) ส่วนพัสดุอยู่ที่สาขาใดไม่ทราบ แอดมินรับปากว่าจะประสานงานให้ แล้วจะติดต่อกลับมาใหม่
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง.. ยังไม่มีการติดต่อกลับจากแอดมิน ผมจึงโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ 1217 ถึงความคืบหน้าพร้อมทั้งเล่าเรื่องทั้งหมดให้คอลเซ็นเตอร์ฟัง คอลเซ็นเตอร์ขอเลขพัสดุ ผมจึงได้แจ้งเลขไป แล้วคอลเซ็นเตอร์ก็เช็คเลขพัสดุให้แต่ยังไม่ทันได้ติดต่อประสานงานอะไร ทางคอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาทันทีว่าพัสดุยังเข้าไปรับวันนี้ไม่ได้ เพราะพัสดุของผมจะนำจ่ายพรุ่งนี้ ถ้าจะไปรับเองต้องไปรับพรุ่งนี้เท่านั้น ยังไงวันนี้ก็ไปรับไม่ได้
หลังจากนั้นด้วยความที่ผมใจร้อน อยากได้พัสดุวันนี้ เนื่องจากวันพรุ่งนี้ไม่แน่ใจว่าจะได้อยู่บ้านรับของหรือไม่ ผมจึงไลน์ไปหา Line official ของ “Kerry express เชียงใหม่” ว่าวันนี้สามารถเข้าไปรับของได้หรือไม่ และรับได้ที่สาขาไหน ทาง Line official แจ้งกลับมาว่าเข้าไปรับวันนี้ได้เลย ที่ศูนย์แม่เหียะ ซึ่งตอบกลับมาตอนเวลา 16.40 น.(2 ชั่วโมงกว่าจะตอบ) และศูนย์เปิดถึงเวลา 18.00น. ซึ่งศูนย์แม่เหียะห่างจากบ้านผมประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร และถนนที่ใช้ในการเดินทางรถติดมากเพราะเป็นเวลาเลิกงาน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที แต่ด้วยความที่ผมอยากได้ของมาก ผมจึงตัดสินใจว่าจะเข้าไปรับพัสดุที่ศูนย์

หลังจากนั้น ผมก็รีบไปที่ศูนย์แม่เหียะ เพื่อที่จะไปรับพัสดุ พอผมเดินทางได้ประมาณครึ่งทาง ตอนเวลา 17.10 น. มีพนักงาน Kerry ของศูนย์แม่เหียะโทรเข้ามาบอกว่าพัสดุของผมอยู่ในรถกำลังจะไปนำจ่าย มีพนักงานติดต่อตั้งแต่ตอนเช้าแล้วแต่ผมไม่ได้รับสาย?? ซึ่งผมก็ยืนยันว่าไม่มีใครโทรมาหาจริงๆ แล้วก็ไม่ทราบด้วยว่าพัสดุจะนำจ่ายวันนี้ ถามทั้งคอลเซ็นเตอร์ แอดมินหน้าเว็บไซต์ต่างก็บอกว่า พัสดุของผมจะนำจ่ายวันพรุ่งนี้ พนักงานจึงยื่นข้อเสนอให้ผม 2 ทางเลือกคือ
1.ให้มาเอาที่ศูนย์ตามเดิม ซึ่งต้องรอจนกว่ารถนำจ่ายจะกลับเข้าศูนย์ ซึ่งพนักงานไม่แน่ใจว่ารถจะกลับมากี่โมง
2.ให้ผมกลับไปรอรับพัสดุที่บ้าน ซึ่งพัสดุจะมาส่งให้ผมที่บ้านวันนี้ตอนค่ำๆ ซึ่งพนักงานไม่ยืนยันเวลาที่แน่นอน แต่ยืนยันว่าวันนี้แน่ๆ
ซึ่งผมก็เลือกทางเลือกที่ 2 เพราะน่าจะได้พัสดุเร็วกว่าไปรออยู่ที่ศูนย์
จนเวลาผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง(ทุ่มกว่าๆ) ก็ยังไม่มีพัสดุมาส่งให้ผมที่บ้าน และไม่มีการติดต่อใดๆจากพนักงานอีกเลย ผมจึงโทรกลับไปที่เบอร์เดิมที่พนักงานติดต่อเข้ามา ปรากฎว่าไม่มีใครรับสาย
ซึ่งเวลาขนาดนี้(2 ทุ่มกว่า) เข้าใจว่าคงไม่มาส่งแล้วแน่ๆ เพราะดึกแล้ว เสียเวลาผมมาก เสียเวลาทั้งวันในการติดต่อประสานงานในการเข้าไปเอาพัสดุ และเสียเวลา เสียค่าน้ำมันในการเดินทางไปเอาพัสดุที่ศูนย์แต่กลับไม่ได้ของ เสียความรู้สึกที่คอลเซ็นเตอร์ แอดมินหน้าเว็บ และพนักงานที่ศูนย์ แจ้งข้อมูลไม่ตรงกัน ไม่ยอมติดต่อประสานงานให้จริง และโกหกว่าพัสดุจะมาส่งให้ที่บ้านแต่ก็ไม่มาจริง อีกทั้งยังใส่ร้ายผมว่าผมไม่ได้รับโทรศัพท์ทั้งๆที่ไม่มีใครติดต่อมาจริงๆ
สุดท้ายนี้ผมคงไม่ใช้บริการของ Kerry อีก ขอลาขาดจริงๆ
Kerry express ระบบจัดการห่วยแตกมาก บอกว่าพัสดุจะมาส่งแต่ก็ไม่มาส่ง ติดต่อเจ้าหน้าที่ก็แจ้งไม่ตรงกัน
ผมได้เช็คสถานะพัสดุวันนี้ (02/08/61) ตอน 11.02 ของขึ้นสถานะว่า “พัสดุรอนำส่ง”
ผมจึงรอการติดต่อจากเจ้าหน้า เพราะคาดว่าของจะมาส่งในวันนี้ รอจนถึง 13.00น. ก็ยังไม่มีการติดต่อมาว่าจะมีพัสดุมาส่ง
ผมจึงติดต่อผ่านแชทหน้าเวบไซต์ของ kerry ว่าของจะมาส่งวันนี้รึป่าว ถ้าไม่ส่งวันนี้เดี๋ยวผมเข้าไปเอาเองที่ศูนย์ ทางแอดมินตอบกลับมาว่าพัสดุของผมจะส่งให้วันพรุ่งนี้ (03/08/61) ส่วนพัสดุอยู่ที่สาขาใดไม่ทราบ แอดมินรับปากว่าจะประสานงานให้ แล้วจะติดต่อกลับมาใหม่
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง.. ยังไม่มีการติดต่อกลับจากแอดมิน ผมจึงโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ 1217 ถึงความคืบหน้าพร้อมทั้งเล่าเรื่องทั้งหมดให้คอลเซ็นเตอร์ฟัง คอลเซ็นเตอร์ขอเลขพัสดุ ผมจึงได้แจ้งเลขไป แล้วคอลเซ็นเตอร์ก็เช็คเลขพัสดุให้แต่ยังไม่ทันได้ติดต่อประสานงานอะไร ทางคอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาทันทีว่าพัสดุยังเข้าไปรับวันนี้ไม่ได้ เพราะพัสดุของผมจะนำจ่ายพรุ่งนี้ ถ้าจะไปรับเองต้องไปรับพรุ่งนี้เท่านั้น ยังไงวันนี้ก็ไปรับไม่ได้
หลังจากนั้นด้วยความที่ผมใจร้อน อยากได้พัสดุวันนี้ เนื่องจากวันพรุ่งนี้ไม่แน่ใจว่าจะได้อยู่บ้านรับของหรือไม่ ผมจึงไลน์ไปหา Line official ของ “Kerry express เชียงใหม่” ว่าวันนี้สามารถเข้าไปรับของได้หรือไม่ และรับได้ที่สาขาไหน ทาง Line official แจ้งกลับมาว่าเข้าไปรับวันนี้ได้เลย ที่ศูนย์แม่เหียะ ซึ่งตอบกลับมาตอนเวลา 16.40 น.(2 ชั่วโมงกว่าจะตอบ) และศูนย์เปิดถึงเวลา 18.00น. ซึ่งศูนย์แม่เหียะห่างจากบ้านผมประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร และถนนที่ใช้ในการเดินทางรถติดมากเพราะเป็นเวลาเลิกงาน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที แต่ด้วยความที่ผมอยากได้ของมาก ผมจึงตัดสินใจว่าจะเข้าไปรับพัสดุที่ศูนย์
หลังจากนั้น ผมก็รีบไปที่ศูนย์แม่เหียะ เพื่อที่จะไปรับพัสดุ พอผมเดินทางได้ประมาณครึ่งทาง ตอนเวลา 17.10 น. มีพนักงาน Kerry ของศูนย์แม่เหียะโทรเข้ามาบอกว่าพัสดุของผมอยู่ในรถกำลังจะไปนำจ่าย มีพนักงานติดต่อตั้งแต่ตอนเช้าแล้วแต่ผมไม่ได้รับสาย?? ซึ่งผมก็ยืนยันว่าไม่มีใครโทรมาหาจริงๆ แล้วก็ไม่ทราบด้วยว่าพัสดุจะนำจ่ายวันนี้ ถามทั้งคอลเซ็นเตอร์ แอดมินหน้าเว็บไซต์ต่างก็บอกว่า พัสดุของผมจะนำจ่ายวันพรุ่งนี้ พนักงานจึงยื่นข้อเสนอให้ผม 2 ทางเลือกคือ
1.ให้มาเอาที่ศูนย์ตามเดิม ซึ่งต้องรอจนกว่ารถนำจ่ายจะกลับเข้าศูนย์ ซึ่งพนักงานไม่แน่ใจว่ารถจะกลับมากี่โมง
2.ให้ผมกลับไปรอรับพัสดุที่บ้าน ซึ่งพัสดุจะมาส่งให้ผมที่บ้านวันนี้ตอนค่ำๆ ซึ่งพนักงานไม่ยืนยันเวลาที่แน่นอน แต่ยืนยันว่าวันนี้แน่ๆ
ซึ่งผมก็เลือกทางเลือกที่ 2 เพราะน่าจะได้พัสดุเร็วกว่าไปรออยู่ที่ศูนย์
จนเวลาผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง(ทุ่มกว่าๆ) ก็ยังไม่มีพัสดุมาส่งให้ผมที่บ้าน และไม่มีการติดต่อใดๆจากพนักงานอีกเลย ผมจึงโทรกลับไปที่เบอร์เดิมที่พนักงานติดต่อเข้ามา ปรากฎว่าไม่มีใครรับสาย
ซึ่งเวลาขนาดนี้(2 ทุ่มกว่า) เข้าใจว่าคงไม่มาส่งแล้วแน่ๆ เพราะดึกแล้ว เสียเวลาผมมาก เสียเวลาทั้งวันในการติดต่อประสานงานในการเข้าไปเอาพัสดุ และเสียเวลา เสียค่าน้ำมันในการเดินทางไปเอาพัสดุที่ศูนย์แต่กลับไม่ได้ของ เสียความรู้สึกที่คอลเซ็นเตอร์ แอดมินหน้าเว็บ และพนักงานที่ศูนย์ แจ้งข้อมูลไม่ตรงกัน ไม่ยอมติดต่อประสานงานให้จริง และโกหกว่าพัสดุจะมาส่งให้ที่บ้านแต่ก็ไม่มาจริง อีกทั้งยังใส่ร้ายผมว่าผมไม่ได้รับโทรศัพท์ทั้งๆที่ไม่มีใครติดต่อมาจริงๆ
สุดท้ายนี้ผมคงไม่ใช้บริการของ Kerry อีก ขอลาขาดจริงๆ