คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แผนนี้ fix วันหรือยังครับ ถ้ายังอาจจะเปลี่ยนให้นิดหน่อย คงไม่ว่ากันนะครับ
ไม่น่าจะต้องใช้ JR Pass นะครับ เพราะยังไม่คุ้มเท่าไหร่ - https://www.japan-guide.com/railpass/
Kansai (วันไหนที่ไม่ใช่ pass ให้ซื้อ Icoca แล้วเติมเงินเอาครับ) > ขอก็อปจากอีกกระทู้มาเลยละกันครับ 5555
https://www.japan-guide.com/e/e2357_005.html
1. Kansai Thru Pass (KTP) แบบ 3 วัน (5,200 เยน) > ใช้วันเข้าเมือง/Nara - Kyoto/Himeji
- คุ้ม เพราะนั่งรถไฟ/รถไฟใต้ดิน/รสบัสได้ทั้งใน Kyoto/Osaka/Nara ที่เป็นของเอกชน (ไม่ใช่ JR)
- เลือกใช้วันไหนก็ได้ ไม่ต้องใช้วันติดกัน
- แต่ช้า เพราะส่วนใหญ่รถไฟของ JR จะวิ่งถึงที่หมายเร็วกว่าของเอกชนครับ (Osaka - Himeji JR 60 นาที/เอกชน 100 นาที)
2. JR Kansai Area Pass แบบ 4 วัน (ุ6,300 เยน) > เอาวันที่ไป Himeji มาอยู่วันจันทร์/อังคารครับ จะใช้ pass 4 วันแรกไปเลย
- ใช้รถไฟของ JR ได้ โดยเฉพาะขบวน Haruka ที่วิ่งจาก KIX - Osaka/Kyoto เลย + วิ่งไป Kyoto/Himeji เร็วกว่ารถไฟของเอกชน
- แต่นั่ง Shinkansen/Ltd. Exp อื่นๆไม่ได้ + ใช้กับรถไฟ/รถบัสของเอกชนไม่ได้ครับ ใช้ Icoca จ่ายเป็นรอบๆเอาครับ
3. JR Kansai Wide Pass แบบ 5 วัน (9,000 เยน)
- pass เดียวจบ ไม่ต้องคิดเยอะ นั่ง JR ได้ทุกสาย นั่ง Shinkansen ไป Kobe/Himeji/Okayama ได้ แต่ยกเว้น Shinkansen Osaka - Kyoto ครับ
- แต่ข้อเสียคือ เหมือน pass ของ JR อื่นๆที่ไม่รวมรถไฟ/รถไฟใต้ดิน/รสบัสของเอกชน ที่ต้องใช้ Icoca จ่ายเพิ่มเองครับ
- ถ้าไปแค่ Himeji หรืออยู่ในเมืองซะเยอะ pass นี้ไม่น่าจะคุ้มครับ ยกเว้นอยากนั่ง Shinkansen ไป Himeji จริงๆน่ะครับ
Osaka - Tokyo
1. แบบรวดเร็ว - นั่ง Shinkansen Nozomi (2.5 ชม. แบบ unreserved seat 13,630 เยน)
2. แบบหวานเย็น - นั่ง Shinkansen Kodama (4 ชม. 10,500 เยน) - http://www.jrtours.co.jp/kodama/en/
- ข้อเสียคือ นั่งได้เฉพาะ Shinkansen ขบวน Kodama ที่จองไว้ + ต้องจองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน และ ขบวนแรกที่ออกจาก Shin-Osaka คือรอบ 7.53 กว่าจะถึง Tokyo ก็เที่ยงแหละครับ ยังไงก็ลองๆดูละกันครับ
Tokyo & Around
- เหมือนกับที่ Kansai วันไหนที่ไม่ใช่ pass ให้ใช้ Icoca แล้วเติมเงินเอาครับ แต่ต้องคำนวณเงินดีๆเพราะคืนบัตร Icoca ที่ Tokyo ไม่ได้นะครับ
- วันที่อยู่ใน Tokyo จะซื้อ Subway Pass ไหมก็อยู่ที่ว่าจะไปที่ไหนบ้างแหละครับ
1. JR Tokyo Wide Pass (10,000 เยน) - https://www.japan-guide.com/e/e2361_06.html
- จับวันที่ไป Kawaguchiko Disneyland NRT มาอยู่ติดกันครับ ที่จริงแนะนำด้วยว่าถ้าไปฟูจิวันธรรมดาได้ น่าจะสบายกว่านะครับ คนไม่เยอะด้วย
- Pass นี้แค่ไปกลับฟูจิ + ไป NRT ก็เกือบคุ้มแล้วครับ
ลืมอ่านไปว่าจำเป็นต้องไป Kawa วันที่ 8 งั้นก็ข้ามแผนนี้ไปได้เลยครับ
2. ไม่ซื้อ Pass อะไรเลย จ่ายแยกเป็นเที่ยวๆไป
- นั่งรถบัสไปกลับ Kawaguchiko จะถูกกว่านั่งรถไฟครับ (ขาละ 1,750 เยน) - https://highway-buses.jp/course/kawaguchiko.php
- ที่เหลือก็จ่ายเป็นรอบๆเอาได้เลยครับ
ไม่น่าจะต้องใช้ JR Pass นะครับ เพราะยังไม่คุ้มเท่าไหร่ - https://www.japan-guide.com/railpass/
Kansai (วันไหนที่ไม่ใช่ pass ให้ซื้อ Icoca แล้วเติมเงินเอาครับ) > ขอก็อปจากอีกกระทู้มาเลยละกันครับ 5555
https://www.japan-guide.com/e/e2357_005.html
1. Kansai Thru Pass (KTP) แบบ 3 วัน (5,200 เยน) > ใช้วันเข้าเมือง/Nara - Kyoto/Himeji
- คุ้ม เพราะนั่งรถไฟ/รถไฟใต้ดิน/รสบัสได้ทั้งใน Kyoto/Osaka/Nara ที่เป็นของเอกชน (ไม่ใช่ JR)
- เลือกใช้วันไหนก็ได้ ไม่ต้องใช้วันติดกัน
- แต่ช้า เพราะส่วนใหญ่รถไฟของ JR จะวิ่งถึงที่หมายเร็วกว่าของเอกชนครับ (Osaka - Himeji JR 60 นาที/เอกชน 100 นาที)
2. JR Kansai Area Pass แบบ 4 วัน (ุ6,300 เยน) > เอาวันที่ไป Himeji มาอยู่วันจันทร์/อังคารครับ จะใช้ pass 4 วันแรกไปเลย
- ใช้รถไฟของ JR ได้ โดยเฉพาะขบวน Haruka ที่วิ่งจาก KIX - Osaka/Kyoto เลย + วิ่งไป Kyoto/Himeji เร็วกว่ารถไฟของเอกชน
- แต่นั่ง Shinkansen/Ltd. Exp อื่นๆไม่ได้ + ใช้กับรถไฟ/รถบัสของเอกชนไม่ได้ครับ ใช้ Icoca จ่ายเป็นรอบๆเอาครับ
3. JR Kansai Wide Pass แบบ 5 วัน (9,000 เยน)
- pass เดียวจบ ไม่ต้องคิดเยอะ นั่ง JR ได้ทุกสาย นั่ง Shinkansen ไป Kobe/Himeji/Okayama ได้ แต่ยกเว้น Shinkansen Osaka - Kyoto ครับ
- แต่ข้อเสียคือ เหมือน pass ของ JR อื่นๆที่ไม่รวมรถไฟ/รถไฟใต้ดิน/รสบัสของเอกชน ที่ต้องใช้ Icoca จ่ายเพิ่มเองครับ
- ถ้าไปแค่ Himeji หรืออยู่ในเมืองซะเยอะ pass นี้ไม่น่าจะคุ้มครับ ยกเว้นอยากนั่ง Shinkansen ไป Himeji จริงๆน่ะครับ
Osaka - Tokyo
1. แบบรวดเร็ว - นั่ง Shinkansen Nozomi (2.5 ชม. แบบ unreserved seat 13,630 เยน)
2. แบบหวานเย็น - นั่ง Shinkansen Kodama (4 ชม. 10,500 เยน) - http://www.jrtours.co.jp/kodama/en/
- ข้อเสียคือ นั่งได้เฉพาะ Shinkansen ขบวน Kodama ที่จองไว้ + ต้องจองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน และ ขบวนแรกที่ออกจาก Shin-Osaka คือรอบ 7.53 กว่าจะถึง Tokyo ก็เที่ยงแหละครับ ยังไงก็ลองๆดูละกันครับ
Tokyo & Around
- เหมือนกับที่ Kansai วันไหนที่ไม่ใช่ pass ให้ใช้ Icoca แล้วเติมเงินเอาครับ แต่ต้องคำนวณเงินดีๆเพราะคืนบัตร Icoca ที่ Tokyo ไม่ได้นะครับ
- วันที่อยู่ใน Tokyo จะซื้อ Subway Pass ไหมก็อยู่ที่ว่าจะไปที่ไหนบ้างแหละครับ
- จับวันที่ไป Kawaguchiko Disneyland NRT มาอยู่ติดกันครับ ที่จริงแนะนำด้วยว่าถ้าไปฟูจิวันธรรมดาได้ น่าจะสบายกว่านะครับ คนไม่เยอะด้วย
- Pass นี้แค่ไปกลับฟูจิ + ไป NRT ก็เกือบคุ้มแล้วครับ
ลืมอ่านไปว่าจำเป็นต้องไป Kawa วันที่ 8 งั้นก็ข้ามแผนนี้ไปได้เลยครับ
2. ไม่ซื้อ Pass อะไรเลย จ่ายแยกเป็นเที่ยวๆไป
- นั่งรถบัสไปกลับ Kawaguchiko จะถูกกว่านั่งรถไฟครับ (ขาละ 1,750 เยน) - https://highway-buses.jp/course/kawaguchiko.php
- ที่เหลือก็จ่ายเป็นรอบๆเอาได้เลยครับ
แสดงความคิดเห็น
ช่วยด้วยค่ะ ขอถามเรื่องแพลนค่ะ แบบนี้ ควรใช้พาสการเดินทางแบบไหนคะ
ที่คิดไว้ก็จะเป็น jr 7 วัน กับคันไซทัวพาส รบกวนแนะนำว่าโอเคไหมคะ หรือต้องใช้พาสแบบไหนแทน 🙏🙏
ขอบคุณค่ะ 🙏🙏
1. (เสาร์) สนามบินคันไซ - เข้าที่พักแถวนัมบะ
2. (อาทิต) นารา เกียวโต
3. (จันทร์) ปราสาทโอซาก้า ไคยูคัง
4. (อังคาร) USJ
5. (พุธ) ปราสาทฮิเมจิ ชอปปิ้งเล่นในโอซาก้า
6. (พฤหัส) เดินชอปปิ้ง เที่ยว ในโอซาก้า ทั้งวัน
7. (ศ) นั่งชินคังเซนไปโตเกียวแต่เช้า - โตเกียวทาวเวอ ( เข้าที่พักแถวอุเอโนะ )
8. (เสาร์) ไปภูเขาไฟฟูจิ (คาวาฟูจิโกะ)
9. (อาทิต) ฮาราจุกุ ชิบูย่า ชินจุกุ
10. (จันทร์) ดิสนี่
11. (อังคาร) อะเมโยโกะ อากิฮาบาระ โตเกียวสกายทรี ถ่ายรูปเล่น
12. (พุธ) ไปสนามบินนาริตะ
*หมายเหตุ
* นาราไปดูแค่กวาง
* มีเพื่อนไปด้วยแต่เพื่อนจะกลับในวันที่9แล้วเพื่อนอยากไป ที่มีวันพีชกับไปภูเขาไฟฟูจิก่อนกลับเลยจัดได้แพลนมาประมาณนี้