ใครเคยซื้อผ่อนกับบริษัท Life บ้างคะ

เรื่องมีอยู่ว่า มีพนักงานขายตรงมาขายของให้ที่บ้าน ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรพอเขาเสนอกล้องวงจรปิดให้ แฟนเราสะกิด หน้าสนใจเนอะ ก็เลยลองถามราคาปรากฎว่าราคามันสูงกว่าที่เราคิดไว้เยอะมาก คือถ้าเราไปหาดูตามลาซาด้าราคาของรุ่นที่ใกล้เคียง(ใช้งานได้คล้ายกัน)อยู่ที่ไม่เกิน2000บาท แต่ราคาของกล้องตัวนี้แบบจ่ายสดไม่ผ่อนจะอยู่ที่3900 บาท ราคารวมผ่อนจะอยู่ที่4400บาท เราก็เลยบอกว่าราคามันสูงไป แล้วก็เปิดลาซาด้าให้เซลล์ขายตรงดูด้วย เราก็ยังพูดคำเดิมว่าไม่เอาคะ ราคามันสูงเกิน แต่ พอเซลล์พูดว่าเดี๋ยวลดราคาให้จากยอดผ่อนทั้งหมด4400บาทเขาจะลดให้เหลือผ่อนทั้งหมด3900ยาทด้วยความงกก็เอามาครอบครองไว้จนได้โดนแบ่งชำระ1.ครั้งแรกในการติดตั้ง1100บาท 2.จะเว้นระยะเวลา1เดือนในการค่างวดของเดือนที่สอง3.เดือนที่สองและสามจะจ่ายค่างวดในวันที่30ของเดือนเพราะเงินเดือนแฟนออกวันที่30  ซึ่งตัวเซลล์เองก็บอกว่าได้และเข้าใจ แต่ว่ามีข้อหนึ่งที่พูดกันไว้ ณ วันที่มาติดตั้งกล้องเรามีเงินไม่พอก็เลยบอกเขาว่าจะจ่ายเงินได้แค่500บาทแล้ววันที่30เราจะโอนไปอีก 600บาท เขาก็ตอบว่าได้ไม่มีปัญหา และเซลล์ได้บอกไว้ว่ารับประกันตลอดอายุการใช้งาน มันคุ้มเนอะความคิดเรา วันนัดติดตั้ง ไม่มาคะ ไม่โทรมาบอกด้วย เรารู้สึกได้ถึงความไม่ใส่ใจลูกค้าทั้งที่บอกทิ้งท้ายไว้ก่อนที่เขาจะออกจากบ้านเราไปแล้วว่ามีอะไรให้โทรมาจะเข้ามาที่บ้านให้โทรหา คิดได้แบบนี้เราก็เลยโทรไปยกเลิกว่าเราจะไม่ติดตั้งแล้วเราก็อธิบายเหตุผลของเราไป เขาเหมือนจะโอเครตามนั้น วันถัดมาเขาเข้ามาที่บ้านพร้อมกับหัวหน้าสายแล้วก็มาขอโทษ เราก็บอกไปว่าเรารู้สึกอะไรแบบไหน หัวหน้าสายของเซลล์ยกมือไหว้เราตอนนั้นเราตกใจมากเพราะไม่คิดว่าคนอายุเยอะจะมายกมือไหว้เรา "เขาทำขนาดนั้นยังจะใจดำอีกเหรอ"ร้องไห้ความคิดในหัว) ใจอ่อนคะ ให้เขานัดมาใหม่รอบนี้เราบอกเวลาที่เขาจะต้องทำให้ไปแล้วว่าก่อนเที่ยงนะคะ ย้ำหลายรอบมาก "พี่รับปากว่าพรุ่งนี้เสร็จก่อนเที่ยงแน่นอน"หัวหน้าสายพูดแบบนี้เราก็ว่างใจคะ วันถัดมา มาตามนัดคะ11โมงช่างติดตั้งมาถึงที่บ้าน. ติดตั้งเสร็จเกือบบ่าย3คะ (บ่าย2โมงครึ่งต้องไปรับเด็กๆที่โรงเรียน) รีบจ่ายเงิน500บาทแรกที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้  แล้วออกไปรับเด็กๆ แล้ววันที่30/06/61ช่างที่เป็นคนติดตั้งก็โทรมาบอกว่าให้เราโอนเงินไปที่บริษัทด้วย เขาโทรมาเราก็โอนไปตามเลขที่บช.ที่เขาให้ไว้
4วันถัดมากล้องใช้งานไม่ได้ เลยโทรหาช่างติดตั้ง เขาบอกว่าตอนนี้อยู่ตรังแล้วไม่สามารถเข้าไปดูกล้องให้ได้ เดี่ยวอีก2-3วันจะเข้ามาดูให้ เราก็รอนะคะ แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ไม่มีอะไรใดใดทั้งสิ้น เราเริ่มปรึกษากับแฟนว่าจะเอายังไงดีเพราะเขาไม่ติดต่อเรามาเลย แฟนบอกว่ายกเลิกเลย เราเลยโทรไปที่เบอร์บริษัทแล้วถามเขาว่าเราจะยกเลิก เราจะไม่เอาของแล้ว เพราะเขาไม่มาดูกล้องให้เรา เขาก็พูดดีนะ แต่บอกเราเงินไม่สามารถคืนได้และจะให้ช่างเข้ามาดูกล้องให้ จบไปอีกครั้งในการสนทนา ช่วงประมาณวันที่5-10ของเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีคนของบริษัทโทรเข้ามาบอกว่าสิ้นเดือนนี้จะมีคนมาเก็บเงินที่บ้าน1400บาท ด้วยเป็นคนที่ไม่ชอบรอคอยอะไรนานๆบอกเขาไปว่าเราจะไม่เอาแล้วเราอยากได้เงิน1100บาทของเราคืนกล้องเสียทำไมผลัดแล้วผลัดอีกให้คนมากล้องเอากล้องกลับไปเลยเราไม่ใช่แล้วมันใช่ไม่ได้ "เดี่ยวจะประสานเรื่องให้คะ"ผญ.คนนั้นพูดแบบนี้ เราถามว่าแล้วอีก2-3วันเราต้องโทรเข้าไปตามเรื่องมัยที่เราจะคืนกล้อง "เดี่ยวประสานเรื่องให้คะ"เขาพูดเป็นรอบที่สองจนเราว่างใจ แล้วก็วางสายไป และแล้วมาถึงวันนี้28/07/61มีคนมาเก็บเงินเราที่บ้านเราก็บอกเขาไปว่าเราโทรไปยกเลิกกับบริษัทแล้วนะ ทำไมคนที่มาวันนี้ ไม่ใช่ช่างที่ต้องมาเก็บกล้องกลับไปแต่เป็นคนมาเก็บค่างวด1400บาทแทน***เขาก็ขอลองดูกล้องกับโทรศัพท์ของแฟนมันก็ดูไม่ได้จริงๆ เหมือนเขาปรับเพื่อจูนกล้องให้ล็อกสัญญานไวไฟไว้ แล้วมันก็กลับมาดูได้อีกครั้งแต่ไม่ทันแล้วคะไม่อยากใช้อันนี้แล้ว(หลาบ) เลยให้เขาเอากล้องกลับไป เราถามเค้าไปว่ากล้องมันใช้งานไม่ได้ เราขอเงินเราคืนได้มัย เขาตอบกลับมาว่าเงินเข้าบริษัทไปแล้วจะเอาออกมาไม่ได้
1.เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์
2.เงินไม่มีได้คืนแน่ๆแล้วใช่มัย
3.อย่างกเหมือนเรา
***ถ้าเราจะเอากล้องไว้ จริงๆแล้วตอนที่คุยกับเซลล์เขาบอกเองว่าจะเว้นระยะไปอีกหนึ่งเดือนคือจริงๆแล้วงวดที่สองต้องมาเก็บในวันที่30 สิงหา 61
(หลาบแปลว่าเข็ดหลาบ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่