สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่าน
วันนี้ผมมาเตือนผู้ใช้งานเครือข่าย Dtac Trinet ให้ตรวจสอบใบแจ้งหนี้ให้ละเอียดถีถ้วนทุกหน้านะครับ เพราะว่าบางที Dtac ก็เล่นต่อแพคเก็จเสริมเองให้เอาโดยไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้ครับ
เนื่องจาก ผมสมัครแพ็คเกจเสริมเดือน พฤศจิกายน 2560 ปีที่แล้วเป็น Package More Voice 100 บาท /นาน 30 วัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ควรที่จะเป็นเดือนต่อเดือน
แต่แล้ว เวลาก็ผ่านไปเกือบ 1 ปี มี SMS เข้ามา ว่า " ดีแทคต่ออายุแพ็กเกจปัจจุบัน ให้คุณจ่ายเท่าเดิม 100 บาท โทรฟรีทุกเครือข่าย 115 นาที แพ็กพิเศษนี้จะเริ่มรอบบิลถัดไปและต่ออายุแพ็ตอัตโนมัติทุกเดือน " คำอุทานแรกที่เห็น หืมมม นี่ต่อให้เองมาตลอดเลยหรือ
เพราะเบอร์ผมเป็นเบอร์กลุ่มที่แชร์นาทีโทรกัน 1,000 นาที อยู่แล้ว ซึ่งผมจะสมัครเสริมไปทำไมทุกเดือน เว้นแต่บางเดือนจะสมัครเสริมเองก็เท่านั้น แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า มันไม่จบเดือนต่อเดือนนี่สิ
ในบิลค่าใช้จ่ายตรง Summary Charges ก็เขียนแค่ว่า Package charges แต่ไม่ได้ระบุว่า เป็น Add-on Package Charges แต่อย่างใด ซึ่งทำให้เราไม่ได้แอะใจอะไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมไม่รอช้า เลยโทรไปหาCall Center เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้ดูเงื่อนไขที่ระบุไว้ในแพคเก็จ ซึ่งผมก็อ่านดู เขาบอกว่ามีระบุไว้อยู่ข้อ 6
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ท่านผู้อ่านทุกท่านครับ ช่วยผมอ่านทีว่าข้อ 6 นั้นมันสื่อให้เรารู้ไหมว่า มันจะต่ออายุให้เราอัตโนมัติ หรือ ใช้คำพูด Misleading ให้ลูกค้าสับสนเพียงเพราะสิทธิ์ประโยชน์
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชดเชยให้ผมเพียง 3 เดือน เท่านั้น แต่ผมไม่ยอมครับ เพราะผมเป็นผู้ถูกเอาเปรียบ ผมต้องการคืนของทุกเดือนย้อนหลังที่ผมไม่ได้ใช้ในแต่ละเดือนครับ
ผมสามารถร้องเรียนหน่วยงานทางไหนได้บ้างครับ ขอบคุณครับท่านผู้อ่าน...
ระวัง Package เสริม Dtac ต่อให้เองโดยไม่รู้ตัว!!
วันนี้ผมมาเตือนผู้ใช้งานเครือข่าย Dtac Trinet ให้ตรวจสอบใบแจ้งหนี้ให้ละเอียดถีถ้วนทุกหน้านะครับ เพราะว่าบางที Dtac ก็เล่นต่อแพคเก็จเสริมเองให้เอาโดยไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้ครับ
เนื่องจาก ผมสมัครแพ็คเกจเสริมเดือน พฤศจิกายน 2560 ปีที่แล้วเป็น Package More Voice 100 บาท /นาน 30 วัน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ควรที่จะเป็นเดือนต่อเดือน
แต่แล้ว เวลาก็ผ่านไปเกือบ 1 ปี มี SMS เข้ามา ว่า " ดีแทคต่ออายุแพ็กเกจปัจจุบัน ให้คุณจ่ายเท่าเดิม 100 บาท โทรฟรีทุกเครือข่าย 115 นาที แพ็กพิเศษนี้จะเริ่มรอบบิลถัดไปและต่ออายุแพ็ตอัตโนมัติทุกเดือน " คำอุทานแรกที่เห็น หืมมม นี่ต่อให้เองมาตลอดเลยหรือ
เพราะเบอร์ผมเป็นเบอร์กลุ่มที่แชร์นาทีโทรกัน 1,000 นาที อยู่แล้ว ซึ่งผมจะสมัครเสริมไปทำไมทุกเดือน เว้นแต่บางเดือนจะสมัครเสริมเองก็เท่านั้น แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า มันไม่จบเดือนต่อเดือนนี่สิ
ในบิลค่าใช้จ่ายตรง Summary Charges ก็เขียนแค่ว่า Package charges แต่ไม่ได้ระบุว่า เป็น Add-on Package Charges แต่อย่างใด ซึ่งทำให้เราไม่ได้แอะใจอะไร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมไม่รอช้า เลยโทรไปหาCall Center เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้ดูเงื่อนไขที่ระบุไว้ในแพคเก็จ ซึ่งผมก็อ่านดู เขาบอกว่ามีระบุไว้อยู่ข้อ 6 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ท่านผู้อ่านทุกท่านครับ ช่วยผมอ่านทีว่าข้อ 6 นั้นมันสื่อให้เรารู้ไหมว่า มันจะต่ออายุให้เราอัตโนมัติ หรือ ใช้คำพูด Misleading ให้ลูกค้าสับสนเพียงเพราะสิทธิ์ประโยชน์
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชดเชยให้ผมเพียง 3 เดือน เท่านั้น แต่ผมไม่ยอมครับ เพราะผมเป็นผู้ถูกเอาเปรียบ ผมต้องการคืนของทุกเดือนย้อนหลังที่ผมไม่ได้ใช้ในแต่ละเดือนครับ
ผมสามารถร้องเรียนหน่วยงานทางไหนได้บ้างครับ ขอบคุณครับท่านผู้อ่าน...