ความไม่สอดคล้องและความผิดปกติ ของระบบหลังบ้าน บนเครือข่ายดีแทค

กระทู้สนทนา
ผมไม่แน่ใจว่ามีใครเป็นแบบผมมั่ง ผมจะได้รับ SMS แจ้งจากทางระบบว่า ใช้ internet 3G/4G หมด ตามรายละเอียดดังรูป

ทั้งๆที่ผมยังไม่เคยใช้หมดเลย ซึ่งสามารถดูหลักฐานได้จาก

มากไปกว่านั้น ผมได้สังเกตว่า เมื่อใดก็ตามที่ผมได้รับ SMS แบบนี้ มันจะเป็นการแจ้งปัญหาการใช้งาน internet ช้า ผ่านทาง Application "Dtac" ทุกครั้งไป ซึ่งจะได้รับ SMS ดังกล่าวหลังจากเวลาที่แจ้งประมาณ 8-15 ชม. ผมเลยอยากสอบถามว่า
1. ระบบการตรวจนับปริมาณการใช้งาน internet ของ dtac มีความผิดปกติหรือไม่? อย่างไร?
2. ความเผลอเลอ หรือความมักง่าย ของทางพนักงานสนับสนุนด้านเทคนิคระบบเครือข่าย มีจริงแบบที่ผมเข้าใจหรือไม่ เพราะความเห็นผม และสิ่งที่สัมผัสได้ คือ จนท เร่งปิดเคสกันจนหน้ามืด ยังบอกได้อีกว่า internet ผมหมด ทั้งๆที่ไม่ใช่ มันเป็นการทำงานแบบขอไปที ดูไม่มีความเป็นมืออาชีพ
3. หากระบบส่งออกเองโดยอัตโนมัติ ไม่เกี่ยวกับที่ผมแจ้งปัญญาผ่าน application ผมมีคำแนะนำว่า คุณควรจะปรับปรุง infrastrructure ของระบบเสียใหม่ ก่อนที่คุณจะใช้งบโฆษณาคลื่นใหม่อย่างมากมายมหาศาล
4. หรือนี่เป็นนโยบายทางการตลาดของดีแทค เพื่อหลอกล่อให้ลูกค้าซื้อ package internet เพิ่ม ทั้งๆที่ internet ยังไม่หมด เพราะลูกค้าใช้ internet แล้วมันช้ามาก ช้าจนเล่นไม่ได้ ก็เลยมี SMS มาบอกว่า Net คุณหมด ซื้อ package สิ มันจะได้เร็วขึ้น => ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครับ?
5. ผมสามารถไว้วางใจเครือข่ายของคุณได้อย่างไร? ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายที่ค่อนข้างแย่ลงในทุกๆวัน การบริการที่ทำตามหน้าที่แบบขอไปที รวมถึงระบบหลังบ้านที่สังเกตได้ว่าน่าจะผิดปกติ เพราะ ทุกวันนี้ ผมไม่เคยสัมผัส หรือรู้สึกได้เลยว่ามันจะดีขึ้น  

หากต้องการ investigate ในเรื่องนี้ ผมขอความกรุณาให้ "น้องฟ้า" Private Message มาหาผมได้ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ปล. ขณะนี้ ปัญหา internet ช้าก็ยังคงอยู่ (แจ้งผ่านทาง Application ช่วง 3 ทุ่มเมื่อวาน) และยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือการตอบกลับแต่อย่างใด เงียบหายเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง

ขอบคุณครับ
P.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่