กลยุทธ์ “ละครมาราธอน” เป็นหมัดเด็ดของ “ช่องวัน” ที่เริ่มใช้ในช่วงสถานการณ์พิเศษ ที่ไม่สามารถออกอากาศรายการปกติได้ หรือ ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสำคัญ อย่าง ช่วงขึ้นปีใหม่ หรือ สงกรานต์ ซึ่งช่องวันจะนำเอา “ละครที่ฉายจบไปแล้ว” มาออกอากาศกันแบบ “มาราธอน” เรียกว่าถ้าคุณผู้ชม “ติด” เรื่องนั้นแล้วได้รับชมกันต่อเนื่องไม่สะดุด
.
.
อย่างที่เคยเกิดปรากฏการณ์ “บัลลังก์เมฆ” ที่ออนแอร์กัน ข้ามวันข้ามคืน แล้วทำเรตติ้งช่วงหลังเที่ยงคืนทะลุ 1.0 มาแล้ว รวมถึง “แต่ปางก่อน” ที่เรตติ้งทรุดตอนออกอากาศครั้งแรก แต่พอรีรันแบบนันสต๊อปกลับเรตติ้งดีกว่าที่คาด
.
.
จากนั้น “ช่องวัน” เริ่มจับทิศทางถูกลองของใหม่ เอาละครที่ยังไม่จบ มาฉายแบบ “มาราธอน” ดู เริ่มจาก “ราชินีหมอลำ” ที่ออกอากาศรอบแรกก็เรตติ้งดี มารีรันแบบมาราธอนอีกทีก็เรตติ้งงาม แล้วพอฉายตอนที่เหลือในช่วงเวลาปกติ กลับเรตติ้งพุ่งจนตอนจบเอาชนะละครทั้งช่อง 3 และ 7 ได้ เรียกว่าคุ้ม 2 เด้งกินรอบวง
.
.
รวมถึงช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็เอา “ชายไม่จริงหญิงแท้” และ “เมืองมายา LIVE” มาฉายยาวไปยาวไป ก็ทำเรตติ้งตอนที่เหลือออกมาได้ดี
.
.
ดังนั้นช่วง “วันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้” มีหรือที่ “คุณบอย” จะไม่เอาละครสุดร้อนแรง “เมีย 2018” มาฉายต่อแบบ “มาราธอน” เรียกว่าจัดเต็ม ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์นี้ ส่งกระแสให้คนที่ไม่เคยดู แล้วขี้เกียจย้อนดูในแอป มารอดูหน้าจอแล้วส่งต่อความแรงในสัปดาห์หน้า ยิงปืนนัดเดียวได้นกทั้งฝูงอีกแล้ว
.
.
กลยุทธ์นี้ถือว่ามา “ถูกที่ ถูกเวลา” และ “ราคาถูก” นั่นคือ ประหยัดต้นทุน ไม่ต้องหารายการมาออนแอร์ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ หาโฆษณาก็ยาก ลูกค้าสามารถเลือกช่วงเวลาที่ลงได้ ทำไมต้องไปเสี่ยงกับรายการใหม่ สู้เอาของเก่าที่ออกอากาศไปแล้วมาใหม่ยังไงก็คุ้ม ไม่เสียเงินเพิ่ม แถมเติมเรตติ้งแบบนี้ ถือว่าวินแบบไม่ต้องออกแรงมากจริงๆ
ที่มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1859290261043535&id=1832643927041502
#onehd #ละครไทย #เมีย2018 #ละครมาราธอน #ทีวีดิจิทัล
"ละครมาราธอน" หมัดเด็ดช่องวัน
.
.
อย่างที่เคยเกิดปรากฏการณ์ “บัลลังก์เมฆ” ที่ออนแอร์กัน ข้ามวันข้ามคืน แล้วทำเรตติ้งช่วงหลังเที่ยงคืนทะลุ 1.0 มาแล้ว รวมถึง “แต่ปางก่อน” ที่เรตติ้งทรุดตอนออกอากาศครั้งแรก แต่พอรีรันแบบนันสต๊อปกลับเรตติ้งดีกว่าที่คาด
.
.
จากนั้น “ช่องวัน” เริ่มจับทิศทางถูกลองของใหม่ เอาละครที่ยังไม่จบ มาฉายแบบ “มาราธอน” ดู เริ่มจาก “ราชินีหมอลำ” ที่ออกอากาศรอบแรกก็เรตติ้งดี มารีรันแบบมาราธอนอีกทีก็เรตติ้งงาม แล้วพอฉายตอนที่เหลือในช่วงเวลาปกติ กลับเรตติ้งพุ่งจนตอนจบเอาชนะละครทั้งช่อง 3 และ 7 ได้ เรียกว่าคุ้ม 2 เด้งกินรอบวง
.
.
รวมถึงช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็เอา “ชายไม่จริงหญิงแท้” และ “เมืองมายา LIVE” มาฉายยาวไปยาวไป ก็ทำเรตติ้งตอนที่เหลือออกมาได้ดี
.
.
ดังนั้นช่วง “วันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้” มีหรือที่ “คุณบอย” จะไม่เอาละครสุดร้อนแรง “เมีย 2018” มาฉายต่อแบบ “มาราธอน” เรียกว่าจัดเต็ม ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์นี้ ส่งกระแสให้คนที่ไม่เคยดู แล้วขี้เกียจย้อนดูในแอป มารอดูหน้าจอแล้วส่งต่อความแรงในสัปดาห์หน้า ยิงปืนนัดเดียวได้นกทั้งฝูงอีกแล้ว
.
.
กลยุทธ์นี้ถือว่ามา “ถูกที่ ถูกเวลา” และ “ราคาถูก” นั่นคือ ประหยัดต้นทุน ไม่ต้องหารายการมาออนแอร์ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ หาโฆษณาก็ยาก ลูกค้าสามารถเลือกช่วงเวลาที่ลงได้ ทำไมต้องไปเสี่ยงกับรายการใหม่ สู้เอาของเก่าที่ออกอากาศไปแล้วมาใหม่ยังไงก็คุ้ม ไม่เสียเงินเพิ่ม แถมเติมเรตติ้งแบบนี้ ถือว่าวินแบบไม่ต้องออกแรงมากจริงๆ
ที่มา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
#onehd #ละครไทย #เมีย2018 #ละครมาราธอน #ทีวีดิจิทัล