ขออัพเดทกระทู้ครับ
หลังจากที่ผมโทรแจ้งปิดบัตรกับทาง Call Center และได้โพสกระทู้ลงพันทิป หลังจากนั้นไม่นานทาง Call Center ได้ติดต่อกลับมาว่าได้ทำการประสานงานอย่างเร่งด่วนกับฝ่ายอนุมัติวงเงินเพราะไม่อยากให้ลูกค้ายกเลิกบัตรอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ลักษณะนี้ พร้อมทั้งได้ทำการอนุมัติวงเงินใหม่เป็น 310,000 บาทเพื่อให้สามารถร่วมกับโปรโมชั่นของ SB ที่ผมแจ้งไปก่อนหน้านี้ว่าต้องการเข้าร่วม รวมถึงสมัคร SMS รายการโปรโมชั่นของ SB ให้แล้วเรียบร้อย
ผมขอขอบคุณ Call Center มากครับที่ช่วยเร่งประสานงานให้ครับ และขอโทษหากในกระทู้นี้ผมมีการใส่อารมณ์ลงไปซึ่งอาจทำให้รู้สึกไม่ดี แต่ผมขออนุญาตไม่ลบกระทู้นะครับ เพราะอยากให้ทาง First Choice รับฟังปัญหา และปรับปรุงการบริการของฝ่ายอนุมัติสินเชื่อต่อไปครับ
------------------------------------------------------
เนื่องจากตอนนี้ผมกำลังเตรียมซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านใหม่กับ SB แล้วทีนี้มีโปรโมชั่นคือถ้ารูดเกิน 300,000 บาทขึ้นไป จะได้รับเครดิตเงินคืน 13,500 บาทและ Samsung Galaxy S9 จำนวน 1 เครื่อง แต่มีเงื่อนไขคือต้องเป็นการผ่อนชำระ 0% เวลา 10 เดือนเท่านั้น
ตัวผมมีวงเงินก่อนหน้าที่ 286,000 บาท จึงได้ไปติดต่อ First Choice เพื่อทำการขอเพิ่มวงเงินในการผ่อนสินค้า
ตอนแรกกะว่าจะขอเพิ่มวงเงินชั่วคราว แล้วจ่ายหมดภายในครั้งเดียว แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการขอวงเงินเพิ่มชั่วคราวไม่สามารถใช้กับการผ่อนสินค้าได้ รวมถึงการชำระเต็มจำนวนก็ไม่ร่วมกับโปรชั่นนี้ ทางเลือกเดียวของผมคือต้องไปยื่นเอกสารใหม่ขอเพิ่มวงเงินถาวรในการผ่อนสินค้า
ผมก็ไปยื่นเอกสาร รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าอยากได้วงเงินผ่อนสินค้าแค่ 301,000 บาท เพราะจะไปใช้กับโปรโมชั่นของ SB Furniture (ในใจคิดว่าผ่านแน่นอน เนื่องจากบัตรเครดิตอื่นของผมวงเงินเกิน 4XX,XXX)
สรุปผ่านไป 1 ชั่วโมงหลังยืนเอกสาร ทาง First Choice ได้ส่ง SMS มาอนุมัติวงเงินให้ผมในการผ่อนสินค้าเป็น 299,900 บาท
ใช่ครับ First Choice ให้ผมผ่อนสินค้าได้แค่ 299,900 บาท ขาดแค่ 100 บาท จะครบ 300,000 ทำให้ผมไม่สามารถร่วมกับโปรโมชั่นนี้ได้
ผมแจ้งว่าขอทำเรื่องว่ายื่นอนุมัติอีกทีได้ไหม เพราะขาดแค่ 100 บาทเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องรออีก 6 เดือนถึงจะยื่นได้อีกครั้ง แม้ว่าตอนนี้ผมจะโทรไปตามเจ้าหน้าที่อีกหลายครั้งเพื่อขอให้พิจารณาใหม่ก็ยังไม่มีผล
ดังนั้นขอเตือนทุกคนที่ใช้บัตรเครดิต First Choice ว่าบัตรของค่ายนี้ไม่มีความจริงใจให้กับลูกค้า
แม้ว่าคุณจะเป็นลูกค้ามานานเท่าไหร่ก็ตาม (อย่างผมนี่คือรุ่นแรกตั้งแต่ปี 2005) ก็อาจจะโดนกระทำอย่างที่ผมโดนได้
การที่อนุมัติวงเงินแบบกั๊กไว้ 100 บาทไม่ให้ลูกค้าได้โปรโมชั่น เป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้และเสียความรู้สึกกับบัตรของค่ายนี้อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
และแน่นอนครับ สิ้นเดือนนี้ผมปิดบัตร First Choice แน่นอน แล้วขอสาบส่งตลอดไปว่าจะไม่ใช้บริการใด ๆ ของค่ายนี้อีก
ขอให้เคสผมเป็นกรณีตัวอย่าง สำหรับคนที่กำลังจะสมัครบัตรเครดิตเจ้านี้ครับ
อุทาหรณ์จากบัตรเครดิต First Choice กับโปรโมชั่นที่ไม่จริงใจที่สุด
หลังจากที่ผมโทรแจ้งปิดบัตรกับทาง Call Center และได้โพสกระทู้ลงพันทิป หลังจากนั้นไม่นานทาง Call Center ได้ติดต่อกลับมาว่าได้ทำการประสานงานอย่างเร่งด่วนกับฝ่ายอนุมัติวงเงินเพราะไม่อยากให้ลูกค้ายกเลิกบัตรอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ลักษณะนี้ พร้อมทั้งได้ทำการอนุมัติวงเงินใหม่เป็น 310,000 บาทเพื่อให้สามารถร่วมกับโปรโมชั่นของ SB ที่ผมแจ้งไปก่อนหน้านี้ว่าต้องการเข้าร่วม รวมถึงสมัคร SMS รายการโปรโมชั่นของ SB ให้แล้วเรียบร้อย
ผมขอขอบคุณ Call Center มากครับที่ช่วยเร่งประสานงานให้ครับ และขอโทษหากในกระทู้นี้ผมมีการใส่อารมณ์ลงไปซึ่งอาจทำให้รู้สึกไม่ดี แต่ผมขออนุญาตไม่ลบกระทู้นะครับ เพราะอยากให้ทาง First Choice รับฟังปัญหา และปรับปรุงการบริการของฝ่ายอนุมัติสินเชื่อต่อไปครับ
------------------------------------------------------
เนื่องจากตอนนี้ผมกำลังเตรียมซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านใหม่กับ SB แล้วทีนี้มีโปรโมชั่นคือถ้ารูดเกิน 300,000 บาทขึ้นไป จะได้รับเครดิตเงินคืน 13,500 บาทและ Samsung Galaxy S9 จำนวน 1 เครื่อง แต่มีเงื่อนไขคือต้องเป็นการผ่อนชำระ 0% เวลา 10 เดือนเท่านั้น
ตัวผมมีวงเงินก่อนหน้าที่ 286,000 บาท จึงได้ไปติดต่อ First Choice เพื่อทำการขอเพิ่มวงเงินในการผ่อนสินค้า
ตอนแรกกะว่าจะขอเพิ่มวงเงินชั่วคราว แล้วจ่ายหมดภายในครั้งเดียว แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการขอวงเงินเพิ่มชั่วคราวไม่สามารถใช้กับการผ่อนสินค้าได้ รวมถึงการชำระเต็มจำนวนก็ไม่ร่วมกับโปรชั่นนี้ ทางเลือกเดียวของผมคือต้องไปยื่นเอกสารใหม่ขอเพิ่มวงเงินถาวรในการผ่อนสินค้า
ผมก็ไปยื่นเอกสาร รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าอยากได้วงเงินผ่อนสินค้าแค่ 301,000 บาท เพราะจะไปใช้กับโปรโมชั่นของ SB Furniture (ในใจคิดว่าผ่านแน่นอน เนื่องจากบัตรเครดิตอื่นของผมวงเงินเกิน 4XX,XXX)
สรุปผ่านไป 1 ชั่วโมงหลังยืนเอกสาร ทาง First Choice ได้ส่ง SMS มาอนุมัติวงเงินให้ผมในการผ่อนสินค้าเป็น 299,900 บาท
ใช่ครับ First Choice ให้ผมผ่อนสินค้าได้แค่ 299,900 บาท ขาดแค่ 100 บาท จะครบ 300,000 ทำให้ผมไม่สามารถร่วมกับโปรโมชั่นนี้ได้
ผมแจ้งว่าขอทำเรื่องว่ายื่นอนุมัติอีกทีได้ไหม เพราะขาดแค่ 100 บาทเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องรออีก 6 เดือนถึงจะยื่นได้อีกครั้ง แม้ว่าตอนนี้ผมจะโทรไปตามเจ้าหน้าที่อีกหลายครั้งเพื่อขอให้พิจารณาใหม่ก็ยังไม่มีผล
ดังนั้นขอเตือนทุกคนที่ใช้บัตรเครดิต First Choice ว่าบัตรของค่ายนี้ไม่มีความจริงใจให้กับลูกค้า
แม้ว่าคุณจะเป็นลูกค้ามานานเท่าไหร่ก็ตาม (อย่างผมนี่คือรุ่นแรกตั้งแต่ปี 2005) ก็อาจจะโดนกระทำอย่างที่ผมโดนได้
การที่อนุมัติวงเงินแบบกั๊กไว้ 100 บาทไม่ให้ลูกค้าได้โปรโมชั่น เป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้และเสียความรู้สึกกับบัตรของค่ายนี้อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
และแน่นอนครับ สิ้นเดือนนี้ผมปิดบัตร First Choice แน่นอน แล้วขอสาบส่งตลอดไปว่าจะไม่ใช้บริการใด ๆ ของค่ายนี้อีก
ขอให้เคสผมเป็นกรณีตัวอย่าง สำหรับคนที่กำลังจะสมัครบัตรเครดิตเจ้านี้ครับ