ดีแทคเปลี่ยนโปรให้ลูกค้าเอง ไม่ถามความสมัครใจเลย แบบนี้ก็ได้หรอ

เมื่อเช้าได้รับข้อความจากดีแทค แจ้งว่า  

ก็เลยเอะใจ จากแพคเกจที่สมัครใช้ตามสัญญาตอนซื้อเครื่อง เป็นโปร 899 /เดือน เป็นสัญญา 1 ปี  ณ. ปัจจุบัน ใช้โปรโมชั่นนี้มาได้ 11 เดือนแล้ว
ในสัญญาที่ จนท.ของดีแทคแจ้งไว้ ตอนที่ซื้อเครื่อง เขาบอกว่า ระยะเวลา 1 ปี ลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นใดๆได้เลย
ในเมื่อได้รับข้อความตามภาพนั้นแล้ว ก็เลยเข้าไปดูข้อมูลใช้งานในเวบ ปรากฎว่าจากโปรฯ899 บาท  ถูกเปลี่ยนเป็น 1,299 บาทตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้
แต่โปร 1,299 บาท ตามรายละเอียดโปร ให้จ่ายเดือนละ 929 บาท ซึ่งอันที่จริงมันก็เพิ่มขึ้นมาไม่กี่บาทหรอก  เซ็ง แต่ประเด็นคือ มันเปลี่ยนตอนไหน ทำไมตูไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ตัว ไม่รู้อะไรเลย
แล้วที่น่าสงสัยอีกเรื่องก็คือ โปรเดิม 899 บาท เน็ต 30 GB ใช้มา 10 เดือน ไม่เคยหมด ได้ทบในรอบบิลถัดไปทุกเดือน
แต่พอถูกเปลี่ยนเป็นโปร 1,299 บาทโดยไม่รู้ตัว โปรนี้เน็ต 50GB พระเจ้า ความเร็วหมดได้ซะงั้น ทั้งที่ฉันก็ใช้งานแบบเดิมเหมือน 10 เดือนที่ผ่านมา
เน็ต 30GB ใช้งานไม่เคยหมด  แต่เน็ต 50GB ใช้งานยังไม่ถึง 30 วันเต็ม ก็หมดซะแล้ว มันคืออะไรคุณ ฉันใช้งานแบบเดิมๆมาตลอด 10 เดือนเนี่ย ห๊ะ !!
พอโทรไปสอบถามกับ Call Center ทางเจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่า ก่อนที่จะเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ลูกค้า ทาง Dtac ได้มีการส่ง sms มาให้ลูกค้าแล้ว
หากลูกค้าไม่สมัครใจจะเปลี่ยน ให้กดโทรออกตามเบอร์ที่มาในข้อความ (ถ้าไม่กดโทรออกเบอร์นั้น ก็ถือว่ายินยอมเปลี่ยนโปรฯ)......เฮ้ย แบบนี้ก็ได้หรอ
เอาจริงๆ วันที่ Dtac ส่งข้อความมา ฉันไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำว่ามีข้อความนี้ แล้วแบบนี้มันก็เท่ากับมัดมือชกเราป่าววะคะ
ถามจริงๆเถอะค่ะ ตอนครบกำหนดรอบบิลที่ต้องจ่าย คุณโทรมาทวงฉันให้ไปจ่ายได้ แต่ตอนที่จะถามให้เปลี่ยนโปร ทำไมไม่โทร
นั่นมันเงินที่ฉันต้องจ่ายเพิ่มขึ้นนะ ฉันจะสมัครใจหรือไม่ สนใจหรือไม่ ทำไมไม่ถาม ทีโทรทวงค่าบริการนี่ โทรทุกงวดเลย

ถามอีกนะ การที่คุณเปลี่ยนโปรให้ฉันโดยพลการ แล้วฉันจะต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น โดยที่ไม่ได้สมัครใจ คุณจะรับผิดชอบ จะชดเชยยังไง

สัญญา Dtac เป็นคนกำหนดเองว่าห้ามลูกค้าเปลี่ยนโปร จนกว่าจะครบสัญญา 1 ปี
แต่คุณทำไมไม่บอกด้วยล่ะ ว่า Dtac สามารถถือวิสาสะเปลี่ยนให้ลูกค้าเองได้ ถ้านึกอยากจะเปลี่ยน
คุณเอาเกณฑ์อะไรมาวัด ว่าจะต้องเปลี่ยนโปรอะไรให้ลูกค้าเบอร์ไหน ว่าคนนี้ควรใช้โปรนี้ คนนั้นควรใช้โปรนั้น
การกระทำแบบนี้มันแอบแฝงอะไรหรือไม่ ที่แน่ๆ มันเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค ละเมิดสิทธิของลูกค้าคุณ
ถ้าวันนี้ฉันยอมรับโปรนี้ ใช้งานไปอีกซักพัก คุณเปลี่ยนโปรอื่นให้อีก แพงกว่าเดิมอีก ฉันไม่รู้ตัวอีก ฉันก็ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นอีกงั้นหรอ

DTAC คุณจะชดเชยฉันยังไง ???

อย่าตอบเหมือน CC ของคุณนะ ที่บอกแค่ว่า จะส่งเรื่องไปให้ผู้ที่เกี่ยวข้องแก้ไขปรับปรุง
ไอ้เรื่องแก้ไขปรับปรุง มันก็เป็นสิ่งที่ต้องทำต่อไปในอนาคตค่ะ แต่ผลของการกระทำที่เกิดขึ้นมาแล้วล่ะ คุณจะแก้ไขยังไง จะรับผิดชอบยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่