มาแชร์ประสบการณ์ เผื่อมีใครกำลังสนใจหรือหาข้อมูลอยู่ครับ
ก่อนซื้อได้หาข้อมูลในพันทิปว่าช่วยเรื่องภูมิแพ้เห็นผลชัดเจนมั้ย ก็เจอทั้งบอกว่าเห็นหรือไม่เห็นผลเท่าไร
ก็เลยจัดมาลองด้วยตัวเองเลยครับ เป็นรุ่น KC-G60TA เป็นรุ่นมีระบบทำความชื้นด้วยครับ
ความรู้สึกผมว่ามันช่วยเรื่องภูมิแพ้ได้เห็นผลนะครับ จากเดิมที่จะต้องตื่นมาจามช่วงเช้าทุกวัน
หลังจากใช้เครื่องฟอกอากาศ อาการดังกล่าวแทบจะไม่เป็นเลยครับ แต่ไม่ได้หายขาดนะครับ
แค่นานๆเป็นที น่าจะมีหลายปัจจัยเช่นเรื่องฝุ่นภายในด้วยครับ
สรุปแล้วตัวผลิตภัณฑ์เองผมคิดว่าดีนะครับ จากการใช้งานมาประมาณ 2 เดือน
มาในส่วนที่อยากจะแบ่งปันประสบการณ์อีกด้านหนึ่งครับ
หลังจากติดใจจากเครื่องแรก ผมเลยไปซื้อเพิ่มอีกตัวหนึ่งเอาไว้บ้านที่กรุงเทพ
แต่คราวนี้เอาตัวเล็กหน่อย เป็นรุ่น KC-G40TA ระบบเหมือนกันกับตัวที่แล้วเลยครับ
แค่ใช้กับขนาดห้องที่เล็กกว่ากับไม่มีเซนเซอร์จับกลิ่นเท่านั้น
แรกเลยก็จะโทรไปสั่งกับร้าน air...thai เพราะผมเคยสั่งเครื่องฟอกอากาศ
ที่ใช้ในรถกับเค้ามาแล้ว ราคาถูกกว่าซื้อในห้าง ทางร้านก็ให้ข้อมูลดีมากครับ
แต่ทางร้านแจ้งว่า เครื่องรุ่นนี้ทางร้านระงับการขายชั่วคราว เนื่องจากลูกค้าส่งเครื่อง
กลับมาเคลมเยอะมาก ให้ซื้อตัวใหญ่สุดจะไม่มีปัญหา
ความผิดพลาดของผมเอง คือผมกลับไปคิดว่า เค้าไม่มีของเลยเชียร์ขายอีกตัวให้
ผมเลยไปซื้ออีกร้าน จากเมกาบางนามา
ผลคือ ใช้วันแรกเจอเลยครับ
เป็นไปตามที่ร้านแรกบอกเลยครับ ชิ้นส่วนระบบทำไอน้ำขึ้นรูปมาไม่ดี ทำให้เวลาระบบทำงาน
จะมีเสียงเสียดสี ดังวี้ดๆ เลยโทรไปแจ้งเคลมตามใบรับประกัน
Sharp ไทยแลนด์ แจ้งให้ยกเครื่องกลับไปที่ศูนย์ ผมเลยแจ้งว่าผมเพิ่งซื้อเครื่องมาวันแรก
แล้วเครื่องมีปัญหา ทำไมถึงผลักภาระมาให้ผู้บริโภคต้องรับผิดชอบ ด้วยผมคิดว่าทางร้านที่จำหน่าย
ยังรู้ว่าเครื่องมีปัญหา Sharp ไทยแลนด์ เองก็น่าจะทราบ ทำไมยังปล่อยขายผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหา
ผมเลยบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวผมติดต่อผ่านร้านที่ซื้อมาดีกว่า ซึ่งร้านที่ซื้อมาติดตามเรื่องให้ดีมากครับ
แคปเจอร์หน้าจอไลน์แจ้งเรื่องเคลมมาให้ดู ว่า ”ประสานงานให้แล้ว รบกวนรอการติดต่อกลับค่ะ”
ตั้งแต่ผมส่งเรื่องไป 12/06 จนถึงวันนี้
สุดท้ายจุดประสงค์ของการตั้งกระทู้นี้ ผมไม่ได้ต้องการหวังผลใดๆกับ Sharp Thailand ใดๆทั้งสิ้น
แค่อยากแบ่งปันเรื่องการใช้งานและการพิจารณาเลือกสินค้า อยากให้ดูเรื่องบริการหลังการขาย
นอกจากตัวผลิตภัณฑ์เองด้วยครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำงาน มาตามเรื่องแบบนี้ ถ้าวันที่หาข้อมูลเจอข้อมูลแบบนี้ ก็คงพิจารณายี่ห้ออื่นร่วมด้วย ไม่ยึดติดกับคำว่า”พลาสม่าคลัสเตอร์ มีเฉพาะในช้าปปป”
แชร์ประสบการณ์ เครื่องฟอกอากาศ Sharp
ก่อนซื้อได้หาข้อมูลในพันทิปว่าช่วยเรื่องภูมิแพ้เห็นผลชัดเจนมั้ย ก็เจอทั้งบอกว่าเห็นหรือไม่เห็นผลเท่าไร
ก็เลยจัดมาลองด้วยตัวเองเลยครับ เป็นรุ่น KC-G60TA เป็นรุ่นมีระบบทำความชื้นด้วยครับ
ความรู้สึกผมว่ามันช่วยเรื่องภูมิแพ้ได้เห็นผลนะครับ จากเดิมที่จะต้องตื่นมาจามช่วงเช้าทุกวัน
หลังจากใช้เครื่องฟอกอากาศ อาการดังกล่าวแทบจะไม่เป็นเลยครับ แต่ไม่ได้หายขาดนะครับ
แค่นานๆเป็นที น่าจะมีหลายปัจจัยเช่นเรื่องฝุ่นภายในด้วยครับ
สรุปแล้วตัวผลิตภัณฑ์เองผมคิดว่าดีนะครับ จากการใช้งานมาประมาณ 2 เดือน
มาในส่วนที่อยากจะแบ่งปันประสบการณ์อีกด้านหนึ่งครับ
หลังจากติดใจจากเครื่องแรก ผมเลยไปซื้อเพิ่มอีกตัวหนึ่งเอาไว้บ้านที่กรุงเทพ
แต่คราวนี้เอาตัวเล็กหน่อย เป็นรุ่น KC-G40TA ระบบเหมือนกันกับตัวที่แล้วเลยครับ
แค่ใช้กับขนาดห้องที่เล็กกว่ากับไม่มีเซนเซอร์จับกลิ่นเท่านั้น
แรกเลยก็จะโทรไปสั่งกับร้าน air...thai เพราะผมเคยสั่งเครื่องฟอกอากาศ
ที่ใช้ในรถกับเค้ามาแล้ว ราคาถูกกว่าซื้อในห้าง ทางร้านก็ให้ข้อมูลดีมากครับ
แต่ทางร้านแจ้งว่า เครื่องรุ่นนี้ทางร้านระงับการขายชั่วคราว เนื่องจากลูกค้าส่งเครื่อง
กลับมาเคลมเยอะมาก ให้ซื้อตัวใหญ่สุดจะไม่มีปัญหา
ความผิดพลาดของผมเอง คือผมกลับไปคิดว่า เค้าไม่มีของเลยเชียร์ขายอีกตัวให้
ผมเลยไปซื้ออีกร้าน จากเมกาบางนามา
ผลคือ ใช้วันแรกเจอเลยครับ
เป็นไปตามที่ร้านแรกบอกเลยครับ ชิ้นส่วนระบบทำไอน้ำขึ้นรูปมาไม่ดี ทำให้เวลาระบบทำงาน
จะมีเสียงเสียดสี ดังวี้ดๆ เลยโทรไปแจ้งเคลมตามใบรับประกัน
Sharp ไทยแลนด์ แจ้งให้ยกเครื่องกลับไปที่ศูนย์ ผมเลยแจ้งว่าผมเพิ่งซื้อเครื่องมาวันแรก
แล้วเครื่องมีปัญหา ทำไมถึงผลักภาระมาให้ผู้บริโภคต้องรับผิดชอบ ด้วยผมคิดว่าทางร้านที่จำหน่าย
ยังรู้ว่าเครื่องมีปัญหา Sharp ไทยแลนด์ เองก็น่าจะทราบ ทำไมยังปล่อยขายผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหา
ผมเลยบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวผมติดต่อผ่านร้านที่ซื้อมาดีกว่า ซึ่งร้านที่ซื้อมาติดตามเรื่องให้ดีมากครับ
แคปเจอร์หน้าจอไลน์แจ้งเรื่องเคลมมาให้ดู ว่า ”ประสานงานให้แล้ว รบกวนรอการติดต่อกลับค่ะ”
ตั้งแต่ผมส่งเรื่องไป 12/06 จนถึงวันนี้
สุดท้ายจุดประสงค์ของการตั้งกระทู้นี้ ผมไม่ได้ต้องการหวังผลใดๆกับ Sharp Thailand ใดๆทั้งสิ้น
แค่อยากแบ่งปันเรื่องการใช้งานและการพิจารณาเลือกสินค้า อยากให้ดูเรื่องบริการหลังการขาย
นอกจากตัวผลิตภัณฑ์เองด้วยครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำงาน มาตามเรื่องแบบนี้ ถ้าวันที่หาข้อมูลเจอข้อมูลแบบนี้ ก็คงพิจารณายี่ห้ออื่นร่วมด้วย ไม่ยึดติดกับคำว่า”พลาสม่าคลัสเตอร์ มีเฉพาะในช้าปปป”