คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คัทเอาท์ คือสะพานไฟและฟิวส์
ถ้าใช้ไฟช๊อต หรือใช้ไฟมาก เกินไป ฟิวส์จะขาด ต้องเรียกช่างไฟมาเปลี่ยนฟิวส์
ส่วน เบรกเกอร์ ทำหน้าที่เหมือนฟิวส์
ถ้าไฟช๊อต หรือใช้ไฟมากเกินไป มันจะตัดไฟ
เราสามารถ ซ่อมไฟได้เอง โดยไปกด หรือดันสวิส ไม่ต้อง เรียกช่างไฟ
แม็กเนติก หรือ รีเล ทำหน้าที่เป็นสวิสไฟฟ้ากระแสสูงๆ เช่นควบคุมคอมเพรสเซ่อเครื่องแอร์ เป็นต้น
ถ้าใช้ไฟช๊อต หรือใช้ไฟมาก เกินไป ฟิวส์จะขาด ต้องเรียกช่างไฟมาเปลี่ยนฟิวส์
ส่วน เบรกเกอร์ ทำหน้าที่เหมือนฟิวส์
ถ้าไฟช๊อต หรือใช้ไฟมากเกินไป มันจะตัดไฟ
เราสามารถ ซ่อมไฟได้เอง โดยไปกด หรือดันสวิส ไม่ต้อง เรียกช่างไฟ
แม็กเนติก หรือ รีเล ทำหน้าที่เป็นสวิสไฟฟ้ากระแสสูงๆ เช่นควบคุมคอมเพรสเซ่อเครื่องแอร์ เป็นต้น
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
แมกนิเตอร์ เบรกเกอร์ และ คัทเอาท์ ทำงานต่างกันยังไงครับ